menu

Tiktoker giật tung ốp nội thất của chiếc Jeep Recon tại triển lãm khiến hãng tức giận

08:10 - 08/12/2025

Đoạn video liên quan đến chất lượng hoàn thiện của mẫu xe điện Jeep Recon mới đã lan truyền trên mạng khiến tập đoàn mẹ Stellantis phải lên tiếng.

Tập đoàn Stellantis vốn sở hữu thương hiệu ô tô Jeep đã công khai chỉ trích hai Tiktoker sau khi một video lan truyền trên mạng cho thấy họ đã giật tung một số bộ phận bên trong chiếc xe điện Jeep Recon tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025 diễn ra vào hồi cuối tháng 11 vừa qua. Đoạn video lan rộng nhanh chóng trên mạng xã hội đã làm dấy lên cuộc tranh luận về cách đối xử với những chiếc ô tô nguyên mẫu tại các sự kiện trưng bày xe.

Video quay cảnh hai Tiktoker giật tung ốp nội thất của chiếc Jeep Recon tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025.

Video này được đăng lên mạng bởi kênh có trụ sở tại Los Angeles mang tên “The Middle Lane”. Trong đoạn video dài hơn 1 phút, hai Tiktoker đã chỉ trích chất lượng hoàn thiện của chiếc Jeep Recon được trưng bày trong triển lãm. Hai Tiktoker này cho biết họ mong đợi sự chỉn chu hơn từ một chiếc xe có giá niêm yết 65.000 USD.

SUV điện Jeep Recon hoàn toàn mới được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025

SUV điện Jeep Recon hoàn toàn mới được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025.

Đoạn video cho thấy hai Tiktoker đã tháo và lắp lại các chi tiết nhựa bên trong chiếc SUV điện, bao gồm ốp quanh bệ điều khiển trung tâm và khu vực phía trên bảng đồng hồ kỹ thuật số. Ngoài ra, hai Tiktoker này còn quay cận cảnh các khe hở không đều giữa những tấm ốp trên táp-pi cửa, lắc thử màn hình thông tin giải trí và tay nắm phía trước ghế phụ lái nhằm mô phỏng “cảnh chạy off-road”.

Hai Tiktoker chỉ ra những khoảng hở giữa các tấm ốp nội thất của chiếc Jeep Recon

Hai Tiktoker chỉ ra những khoảng hở giữa các tấm ốp nội thất của chiếc Jeep Recon.

Hai Tiktoker còn giật bung các tấm ốp nội thất của chiếc Jeep Recon.

Hai Tiktoker còn giật bung các tấm ốp nội thất của chiếc xe điện này.

Đoạn video đã thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem và 2.300 bình luận trên mạng xã hội TikTok kể từ ngày 22/11. Đoạn video được cho là cũng xuất hiện trên YouTube và Instagram, nhưng hiện đã bị gỡ khỏi cả hai nền tảng này.

Sau khi đoạn video lan truyền trên mạng, tập đoàn Stellantis đã lên tiếng giải thích rằng chiếc xe bị chế giễu vì chất lượng hoàn thiện kém thực chất chỉ là nguyên mẫu tiền sản xuất được lắp ráp thủ công, không phải là phiên bản hoàn thiện. Đồng thời, đại diện của Stellantis cũng mô tả hành động của hai Tiktoker trong đoạn video là “mang tính phá hoại”.

Chiếc xe được đề cập là một nguyên mẫu trưng bày trước khi đi vào sản xuất, được chế tạo độc quyền nhằm phục vụ các buổi ra mắt và sự kiện để giới thiệu ý tưởng thiết kế cho phiên bản cuối cùng. Những nguyên mẫu này thường được lắp thủ công và không nhằm thể hiện chất lượng, độ bền hay tính hoàn thiện của sản phẩm sản xuất hàng loạt”, thông cáo của tập đoàn Stellantis viết.

Trong thư điện tử gửi tờ Detroit Free Press, bà Kaileen Connelly, Phó Chủ tịch Truyền thông Bắc Mỹ của tập đoàn Stellantis, nói thêm: “Hành động tháo rời chiếc Jeep Recon hoàn toàn mới đang trưng bày tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vừa mang tính phá hoại vừa thiếu sự chuyên nghiệp".

Phóng viên tờ Detroit Free Press sau đó đã phỏng vấn Luke Miani, nhà sáng lập kênh “The Middle Lane”. Người này cho biết họ ngạc nhiên trước mức độ lan tỏa của đoạn video và cuộc tranh luận mà nó tạo ra. Theo anh Miani, mục đích của họ chỉ đơn giản là chia sẻ “quan điểm về nhiều mẫu xe khác nhau”.

Đối với tuyên bố của Stellantis, Miani phản bác: “Tôi muốn phủ nhận cáo buộc phá hoại vì video cho thấy rõ các ngàm của một số chi tiết nội thất vốn đã lỏng lẻo và các bộ phận có thể được tháo ra bằng tay rất dễ dàng mà không gây hư hại”. Miani cũng cho biết anh đang mong chờ phiên bản sản xuất của Jeep Recon và hi vọng rằng “chất lượng hoàn thiện sẽ được cải thiện đúng như mong đợi".

Nội thất của Jeep Recon

Nội thất của Jeep Recon.

Phản ứng của cư dân mạng trước đoạn video này khá đa chiều. Một số người bày tỏ thất vọng với sự “kém tinh xảo” của nội thất, đổ lỗi cho Stellantis. Những người khác lại bênh vực hãng, lưu ý rằng chiếc xe chỉ là bản nguyên mẫu tiền sản xuất được mang đến triển lãm cho mục đích trưng bày và không phải để kiểm tra ở khoảng cách gần như vậy.

Câu chuyện này cũng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Reddit, nơi nhiều người chỉ trích các influencer vì “thiếu chuyên nghiệp”. Trong khi đó, những người khác cho rằng các hãng xe nên thận trọng hơn trong việc cho phép những đối tượng nào được tiếp cận xe trưng bày.

Jeep Recon được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, mang đến hệ dẫn động 4 bánh cho xe. Hai mô-tơ điện này tạo ra tổng công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây theo công bố của nhà sản xuất. Xe sử dụng pin 100 kWh, điện áp 400 volt, cho phạm vi di chuyển 400 km theo ước tính của EPA Mỹ.

Jeep Recon dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ đầu năm 2026 tại nhà máy Toluca của Stellantis ở Mexico. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng Bắc Mỹ ngay sau đó trước khi bán ra toàn cầu vào quý IV/2026. Phiên bản đầu tiên mang tên Moab dành riêng cho Mỹ và Canada sẽ có giá từ 65.000 USD. Các phiên bản rẻ hơn sẽ được giới thiệu sau.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo