menu

Theo dõi người Nga thử nghiệm cắt đôi động cơ 4 xi-lanh rồi lắp vào xe để xem có chạy được không

19:36 - 12/11/2021

Nhóm người Nga từ kênh YouTube "Garage 54" đã quay trở lại với một video mới, và nó quả thực hết sức hấp dẫn.

Đến lúc này, chúng ta hẳn đã không còn lạ với những video quái lạ từ kênh YouTube “Garage 54”. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng những thử nghiệm “đầy tính khoa học” đối với các thành phần của một chiếc xe ô tô đã trở nên nhàm chán. Trái lại, đội ngũ người Nga vẫn không ngừng sáng tạo, và tiếp tục đưa ra những video thí nghiệm xe đậm tính giải trí, kỳ lạ, và hài hước cho những khán giả của mình.

Trong một video mới, thay vì sử dụng một chiếc xe Lada cũ để chế tạo nên một cỗ máy quái dị nào đó, “Garage 54” chỉ dùng đến một động cơ Lada mà thôi. Cụ thể, họ đã tiến hành cắt nó ra làm đôi theo đúng nghĩa đen, nhằm biến một động cơ 4 xi-lanh 64 mã lực thành động cơ 2 xi-lanh 32 mã lực (lý thuyết là như thế).

Video "Garage 54" thử nghiệm cắt đôi động cơ 4 xi-lanh thành 2 xi-lanh và khởi động nó

Như bạn có thể hình dung, điểm trọng yếu của thí nghiệm này không chỉ đơn giản là cắt một nửa động cơ. Mục tiêu của “Garage 54” là có một nửa động cơ có thể hoạt động, và như vậy, công việc cắt thực tế chỉ là phần đơn giản của quá trình này.

Việc duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc trong khi cung cấp khả năng bôi trơn và làm mát, chưa kể đến một số điểm cân bằng với các bộ phận quay mới thực sự là chỗ khó khăn. Sau một hồi cắt chỗ này chỉnh chỗ kia, đội ngũ người Nga đã tạo ra một động cơ 2 xi-lanh hoàn chỉnh và có thể chạy. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa video mà thôi.

Phần tiếp theo, nhóm thợ máy người Nga tiến hành lắp đặt khối động cơ mới tự chế vào một chiếc Lada cũ. Mục tiêu của họ là khám phá xem động cơ có đủ sức khiến một chiếc Lada vận hành hay không. Kết quả cuối cùng có thể coi là có, nhưng điều đó cũng tùy thuộc vào định nghĩa của bạn về một chiếc xe có thể vận hành tốt. Ví dụ, bạn có cần chiếc xe leo dốc không? Bạn có cần đạt tốc độ cao không? Bạn có cần xe chạy ổn định lâu không?

Thành thật mà nói, suy xét việc tất cả các bộ phận trong động cơ này đều đã được cắt làm đôi và tái sử dụng, nó chạy được đã là ấn tượng lắm rồi. Tuy nhiên, không ai dám chắc là nó tạo ra công suất 32 mã lực theo như lý thuyết của đội ngũ Garage 54, nhưng điều này chắc cũng không quan trọng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Tag

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Tin xe13 giờ trước

Đúng như tên gọi, Mitsubishi Triton Ralliart 2022 lấy cảm hứng thiết kế từ những giải đua xe tầm cỡ thế giới như World Rally Championship và Dakar Rally.

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Tin xe máy14 giờ trước

Benelli TRK 800 2022 được trang bị loạt đồ hiệu cao cấp như phuộc Marzocchi, phanh Brembo, hệ thống đèn LED và màn hình màu TFT.

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Tin xe14 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ lớn Cadillac Lyriq có giá khởi điểm từ 439.700 Nhân dân tệ (1,53 tỷ đồng).