menu

Theo dõi chuyên gia trải nghiệm Zenvo TSR-S - "Bugatti của Đan Mạch" với công suất mạnh 1.200 mã lực

09:34 - 30/10/2021

Zenvo TSR-S quả thực là một cỗ máy đáng ngưỡng mộ, nhưng tiếc là không mấy ai có cơ hội được trông thấy một chiếc.

Ra mắt công chúng lần đầu vào năm 2018, Zenvo TSR-S là một trong những hypercar điêu rồ nhất thế giới với công suất 1.200 mã lực và cái giá lên tới 1,7 triệu USD trước thuế. Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 15 chiếc, hiếm ai có cơ hội được tận mắt nhìn thấy siêu xe đến từ Đan Mạch này. Mới đây, kênh YouTube “carwow” đã may mắn có cơ hội trải nghiệm một chiếc Zenvo TSR-S và mang đến cho khán giả một video vô cùng thú vị. Rốt cuộc siêu xe được coi là “Bugatti của Đan Mạch” này hay ở chỗ nào, chúng ta hãy cùng theo dõi video dưới đây.

Video "carwow" trải nghiệm hypercar Zenvo TSR-S

Zenvo TSR-S có trang bị động cơ siêu nạp kép V8 dung tích 5.8 lít, sản sinh 1.200 mã lực. Con số này là đủ để khiến một chiếc Bugatti Chiron phải “toát mồ hôi” trong một cuộc đọ sức trên đường đua. Siêu xe quý hiếm này cũng sử dụng thiết lập dẫn động cầu sau với một hộp số sàn tuần tự ly hợp đơn với hệ thống kiểu xe đua. Nhà sản xuất Đan Mạch tuyên bố Zenvo TSR-S có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,8 giây, nhanh ngang ngửa McLaren Senna.

Bên cạnh việc là một món “vũ khí hủy diệt” trên đường đua lẫn đường phố công cộng, tính năng nổi bật nhất ở Zenvo TSR-S là thiết kế của nó. Siêu xe này có trang bị rất nhiều phụ tùng khí động học, nhưng chúng không phải chỉ để cho dữ dằn mà là có phục vụ mục đích cụ thể. Tất cả những tấm chẻ gió, cánh gió, và hốc gió đó đều được thiết kế để giúp xe có thể lao đi như điện xẹt trên đường.

Zenvo TSR-S có thể đạt tốc độ 325 km/h và với tốc độ đó, nó cần có hệ thống phanh hiện đại nhất có thể. Giống như Koenigsegg, TSR-S sử dụng toàn bộ phanh sứ-carbon, kết hợp bộ kẹp phanh 6 pít-tông. Dựa trên thử nghiệm phanh của “carwow”, Zenvo TSR-S có thể dừng lại trong vòng 33 mét khi lái xe ở tốc độ 96 km/h.

Theo ý kiến của người đánh giá Mat Watson trong video, Zenvo TSR-S cũng có một vài khuyết điểm, ví dụ trọng lượng 1.495 kg của nó có phần hơi nặng dù có sử dụng không ít chất liệu sợi carbon. Thêm nữa, hộp số sàn 7 cấp ly hợp đơn của nó cũng có phần hơi lạc hậu, và không thực lý tưởng khi điều khiển xe trên đường nhựa thông thường.

Kết lại quá trình trải nghiệm, “carwow” cho biết rằng Zenvo TSR-S là một hypercar lý tưởng đối với một đại gia đang tìm kiếm một thứ gì đó độc lạ.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Tin xe13 giờ trước

Đúng như tên gọi, Mitsubishi Triton Ralliart 2022 lấy cảm hứng thiết kế từ những giải đua xe tầm cỡ thế giới như World Rally Championship và Dakar Rally.

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Tin xe máy13 giờ trước

Benelli TRK 800 2022 được trang bị loạt đồ hiệu cao cấp như phuộc Marzocchi, phanh Brembo, hệ thống đèn LED và màn hình màu TFT.

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Tin xe14 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ lớn Cadillac Lyriq có giá khởi điểm từ 439.700 Nhân dân tệ (1,53 tỷ đồng).