menu

Tại sao các chủ xe Rolls-Royce thời nay đang từ bỏ chuyện thuê tài xế riêng?

Duy Thành 17:07 - 13/03/2019

Đối mặt với sự phát triển của công nghệ tự lái và lượng khách hàng trẻ trung hơn, các tài xế xe sang Rolls-Royce đang dần trở thành quá khứ.

Kể cả những nhà sản xuất xe sang truyền thống như Rolls-Royce cũng không thể cưỡng lại sự thay đổi, và ví dụ tốt nhất cho điều này là chuyện họ đã tung ra mẫu SUV đầu tiên mang tên Cullinan vào năm ngoái.

Nhưng sự thay đổi đối với Rolls-Royce có gốc rễ sâu hơn là việc chào đón một mẫu SUV vào dòng sản phẩm của họ. Ví dụ, ngày càng có nhiều chủ xe Rolls-Royce muốn được tự mình lái xe thay vì thuê một tài xế xe sang chuyên nghiệp như trước đây.

Rolls-Royce Cullinan là sản phẩm giúp nhãn hiệu Anh Quốc tăng trưởng mạnh thời gian gần đây

Rolls-Royce Cullinan là sản phẩm giúp nhãn hiệu Anh Quốc tăng trưởng mạnh thời gian gần đây

Bản thân nhà sản xuất cũng nắm được hiện tượng này, và có lẽ chính họ đã cổ vũ các chủ xe làm thế. CEO Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös mới đây đã nói với giới truyền thông nước Úc rằng các chủ xe đang từ bỏ thuê tài xế tư nhân ngày một nhiều và chuyển sang tự mình cầm lái.

Một phần nguyên nhân của hiện tượng này có là bởi số lượng khách hàng của Rolls-Royce đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. “Ngày nay, chúng tôi rất giống một nhãn hiệu tài xế tự lái. Chúng tôi có thể đã từng là một nhãn hiệu thuê tài xế lái, nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi,” ông Müller-Ötvös nói.

Một lượng nhỏ số xe chúng tôi bán là dành cho tài xế hạng sang, với sự loại của mẫu Phantom trong dạng trục cơ sở dài. Mọi thứ khác đều là thuần chất xe của tài xế,” ông ấy bổ sung. Sự chia sẻ của Müller-Ötvös giống như một lời phân tích mạch lạc tới phần còn lại của ngành công nghiệp xe khi nó đang ngày một sùng bái công nghệ tự lái và thắt chặt thêm tiêu chuẩn an toàn.

Lượng khách hàng trẻ của Rolls-Royce muốn được tự lái thay vì thuê tài xế riêng

Lượng khách hàng trẻ của Rolls-Royce muốn được tự lái thay vì thuê tài xế riêng

Nhưng sự thay đổi cũng phản ánh một lượng khách hàng trẻ hơn nhiều đối với nhãn hiệu xe sang Anh Quốc, với người mua trung bình bây giờ là trong khoảng đầu 40 tuổi. Những người này thích được tự lái xe, đặc biệt là nếu họ sở hữu các mẫu “Black Badge” có chất thể thao hơn, các mẫu 2-cửa như Wraith hoặc Dawn, hoặc thậm chí là Cullinan.

Những người trẻ hơn đang sẵn sàng chi tiêu số tiền mà họ làm ra và họ đang đổ vào những món hàng xa xỉ, một điều tuyệt vời,” CEO Rolls-Royce nói. “Đó là số tiền họ vất vả kiếm trong những năm còn trẻ, nhưng ngày nay thì nó đã dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đủ thông minh để kiếm tiền so với 20 năm trước.

Sự thay đổi của xu hướng thị trường thời nay khiến một nhãn hiệu như Rolls-Royce cũng cần thay đổi hướng kinh doanh

Sự thay đổi của xu hướng thị trường thời nay khiến một nhãn hiệu như Rolls-Royce cũng cần thay đổi hướng kinh doanh

Với ứng dụng, điện thoại và nhiều thứ khác, bạn có thể kiếm tiền trong những năm tháng trẻ trung, thậm chí kiếm cả một gia tài. Tiền giờ đây không còn là được thừa kế, mà là tự kiếm và tự đạt, và nhiều người như thế muốn tiêu nó.

Ngoài ra, ông Müller-Ötvös cũng dự đoán rằng công nghệ tự lái sẽ sớm trở thành một phần của nhãn hiệu Rolls-Royce. Tuy nhiên, không giống các đối thủ khác, họ sẽ chỉ áp dụng công nghệ này khi nó đủ khả năng vận hành tự động hoàn toàn, tương đương cấp 4 trở lên.

Duy Thành
Đánh giá: