menu

Siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale sắp về Việt Nam sẽ ra mắt ở Thái Lan vào chiều nay

10:46 - 28/05/2020

Đúng vào lúc 14 giờ chiều hôm nay, ngày 28 tháng 5, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan qua trạng thái trực tuyến.

Gần đây, một người chuyên nhập siêu xe về Việt Nam đã úp mở khi chia sẻ những hình ảnh rất thú vị về việc tạo hình màu sơn và nội thất cho một chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale. Tuy không khẳng định gì về việc có thể sẽ mang Ferrari SF90 Stradale về dải đất hình chữ S nhưng thông tin này cũng giúp không ít bạn trẻ mê xe có lý do để chờ đợi sự xuất hiện của Ferrari SF90 Stradale tại Việt Nam.

Thông tin ra mắt siêu xe Ferrari SF90 Stradale ở Thái Lan vào chiều nay

Thông tin ra mắt siêu xe Ferrari SF90 Stradale ở Thái Lan vào chiều nay

Trong khi siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale vẫn đang chờ ngày đẹp để về Việt Nam thì vào chiều nay, giới nhà giàu cũng như mê xe ở Thái Lan sẽ sớm được gặp mặt chiếc Ferrari SF90 Stradale. Đúng vào lúc 14 giờ chiều hôm nay, ngày 28 tháng 5, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan qua trạng thái trực tuyến.

Hiện chưa rõ chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale ra mắt tại Thái Lan sẽ mang màu sơn gì và mức giá bán là bao nhiêu. Các thông tin này sẽ được giải đáp vào chiều nay. Được biết, cùng với Singapore và Malaysia, Thái Lan là 1 trong 3 thị trường trọng điểm của hãng siêu xe Ferrari tại Đông Nam Á. Số lượng siêu xe Ferrari ở Thái Lan hơn 200 chiếc với đủ các chủng loại.

Vẻ đẹp của siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale

Vẻ đẹp của siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale là một chiếc siêu xe hybrid

Ferrari SF90 Stradale là một chiếc siêu xe hybrid

Xe có công suất tổng cộng là 1000 mã lực

Xe có công suất tổng cộng là 1000 mã lực

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale sẽ ra mắt Thái Lan vào chiều nay được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Ferrari SF90 Stradale

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu gợi liên tưởng đến Chevrolet Camaro.

Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8 kết hợp hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8 kết hợp hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện

Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Nhật Hạ

Đánh giá: