Những chiếc Nissan Leaf của WeRide có trang bị các công nghệ tân tiến nhất để đảm bảo chức năng tự lái Cấp 4.

Trung Quốc đang nỗ lực không ngừng để có thể trở thành người đi đầu trong lĩnh vực xe điện và xe tự lái mà hứa hẹn là tương lai của thế giới di chuyển. Dựa theo trang Xinhua, công ty WeRide của Trung Quốc mới đây đã bắt đầu tung ra đường phố những chiếc xe Nissan Leaf tự lái Cấp 4 kèm kết nối 5G của họ.

Công ty khởi nghiệp “được thành lập ở Silicon Valley” với “trụ sở chính toàn cầu ở Quảng Châu, Trung Quốc” đã được cấp phép bởi chính quyền Quảng Châu, cho phép họ vận hành 20 chiếc xe tự lái thử nghiệm trên các con đường của tỉnh phía nam Trung Quốc. Quan hệ là mọi thứ ở Trung Quốc, và WeRide có cả tá quan hệ của mình.

Công ty này vốn được thành lập bởi Tony Han, cựu trưởng khoa học lái tự động của Baidu, cùng với Qing Lu, cựu CFO của Velodyne và một loạt các chuyên gia của Facebook, Microsoft, Google, và Cisco. WeRide được chống lưng bởi Alliance Ventures, một quỹ vốn đầu tư mạo hiểm chiến lược của Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Nó cũng nhận được vốn từ SenseTime của Hồng Kông, và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc.

Chiếc Nissan Leaf với khả năng tự lái Cấp 4 của WeRide

Chiếc Nissan Leaf với khả năng tự lái Cấp 4 của WeRide

Kết nối 5G được cung cấp bởi nhà mạng di động China Unicom. WeRide và China Unicom có vận hành một phòng thí nghiệm chung để cùng nghiên cứu công nghệ lái tự động dựa trên 5G.

Đội xe được thử nghiệm đều là xe điện Nissan Leaf. Được chế tạo dành cho hệ thống ProPilot ADAS của Nissan, các chiếc xe có thể được chuyển đổi dễ dàng để sử dụng hệ thống lái tự động cấp cao hơn. Để đưa Leaf lên Cấp 4, một cấp độ lái tự động được định nghĩa là “tự lái hoàn toàn,” hoặc “được thiết kế để thực hiện tất cả tính năng lái an toàn quan trọng và theo dõi điều kiện đường phố của cả một hành trình,” WeRide sử dụng Nvidia Drive AGX Pegasus, một hệ thống phát triển cực mạnh.

Để có được khả năng nhạy bén 360 độ, các chiếc xe Leaf được trang bị với hàng loạt thiết bị cảm biến nhằm phát hiện nhiều dạng sóng chéo khác nhau. Xe còn có một vài cảm biến LIDAR với khả năng phát hiện 250 mét, tăng cường với một LIDAR bổ sung trên mũi xe của Leaf để “thích nghi với điều kiện đường phố và giao thông ở Trung Quốc,” WeRide chia sẻ.

Cũng dựa theo báo cáo của Xinhua, WeRide “có kế hoạch điều chỉnh 500 chiếc ô tô trong năm nay và trang bị chúng với khả năng tự lái Cấp 4.