Quá nhiều khách hàng phàn nàn, Hyundai quay lại với nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng
11:40 - 10/11/2024
Các hãng xe ô tô đang chạy đua để thay thế các nút điều khiển vật lý truyền thống cho các chức năng như lựa chọn nhiệt độ bằng các nút ảo trên màn hình cảm ứng. Các nhà thiết kế yêu thích các thiết lập công nghệ mới, nhưng như Hyundai đã phát hiện ra, người mua ở Mỹ thì không.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng, giống như nhiều thương hiệu khác đã làm trong thập kỷ qua.
Phó chủ tịch HDNA Ha Hak-soo cho biết: “Khi chúng tôi bổ sung màn hình [thông tin giải trí] tích hợp vào xe, chúng tôi cũng đã thử sử dụng các nút điều khiển trên màn hình cảm ứng nhưng mọi người lại không thích điều đó” .“Khi chúng tôi thử nghiệm với nhóm đối tượng nghiên cứu, chúng tôi nhận ra rằng mọi người sẽ căng thẳng, khó chịu và tức giận khi họ muốn kiểm soát một điều gì đó trong tình huống cấp bách nhưng lại không thể làm được”.
Công nghệ màn hình cảm ứng cho phép các nhóm thiết kế tạo ra những cabin sạch sẽ, gọn gàng và tạo ra nhiều cấu hình chức năng của xe hơn cho người lái xe so với việc chỉ sử dụng các nút bấm vật lý. Và khi bạn đỗ xe, việc sử dụng những màn hình cảm ứng đó hoàn toàn tự nhiên.
Ioniq 5 nâng cấp có nhiều nút bấm vật lý hơn bên dưới màn hình cảm ứng
Nhưng khi một chiếc xe lắc lư qua những chỗ gồ ghề và bạn rời mắt khỏi đường quá lâu để tìm công tắc kỹ thuật số vì bạn không thể chỉ cần với tay ra và tìm bằng cảm giác, bạn biết rằng công nghệ màn hình cảm ứng không phải là không có vấn đề.
Và điều khiến nhiều tài xế thất vọng là việc thực hiện một thay đổi đơn giản đối với một tính năng thường mất nhiều thời gian và công sức hơn so với khi tính năng đó được điều khiển bằng một nút xoay hoặc nút bấm đơn giản, như tăng chỉnh điều hòa nhiệt độ...
Hyundai đã biết được cảm nhận của người lái xe Mỹ đối với công nghệ màn hình cảm ứng trong một thời gian và cam kết giữ lại các nút điều khiển vật lý trên xe của mình. Ioniq 5 mới được nâng cấp gần đây đã được hưởng lợi từ suy nghĩ này.
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
6 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
12 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
15 giờ trước