menu

Nhà sưu tập giấu tên mua đồng lúc 8 chiếc Bugatti, tuy nhiên chỉ có 2 là siêu xe thật

05:56 - 16/04/2022

Bên cạnh việc mua cho bản thân 2 chiếc siêu xe Bugatti trị giá nhiều triệu USD, nhà sưu tập giấu tên còn mua 6 chiếc Baby II cho những đứa con của mình.

Mua một chiếc Bugatti đương nhiên không giống trải nghiệm mua một chiếc xe thông thường. Đó là một quá trình dài dòng và đặc biệt nhằm chọn lọc những khách hàng tiềm năng nhất, những người sẽ có cơ hội nhận chiếc Bugatti mới của họ tại trụ sở chính của công ty ở Molsheim, Pháp. Đó là một trải nghiệm “độc nhất vô nhị”, theo Bugatti, và gần đây, công ty đã phải bàn giao không phải 1 mà là 8 mẫu xe mới đồng lúc cho một khách hàng.

Mua 8 chiếc Bugatti một lúc có vẻ là một hành động bốc đồng quá độ, nhưng thực tế trong số này chỉ có 2 chiếc là xe thật mà thôi. Những chiếc còn lại là Bugatti Baby II, một mẫu xe thu nhỏ được sản xuất để tưởng nhớ đến chiếc Bugatti Baby nguyên bản từ giữa những năm 1920. Vị khách hàng giấu tên đã mua cho mỗi đứa con của mình 1 chiếc, những người đã bay đến Pháp để nhận xe. Như hình ảnh cho thấy, mỗi chiếc được hoàn thiện với một màu khác nhau - vàng, đỏ, xanh dương, xanh lá cây, trắng, và cam.

Tất cả 6 chiếc Baby II là một phần của hợp đồng mua bao gồm 2 mẫu Bugatti thật - một chiếc Chiron Super Sport 300+ và một trong 8 chiếc Veyron Grand Sport Vitesse World Record Edition. Chiron Super Sport 300+ là sản phẩm được truyền cảm hứng lấy từ thành tựu phá vỡ rào cản 483 km/h của thương hiệu và được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0 lít. Bugatti chỉ sản xuất 30 chiếc này, và tất cả đều đã có chủ.

Đối với Veyron Grand Sport Vitesse World Record Edition, nó đã trở thành mẫu xe nhanh nhất thế giới vào năm 2013, đạt tốc độ 254,05 dặm/giờ (408,84 km/h). Động cơ W16 dung tích 8.0 lít của nó sản sinh công suất 1.183 mã lực. Chiếc xe cũng đi kèm với chứng chỉ La Maison Pur Sang chính thức để xác minh tính chân thực của nó.

Bugatti Baby II không mạnh mẽ như những mẫu Bugatti thật, nhưng nó không chỉ là một món đồ chơi quá khổ. Baby II, có kích thước bằng 75% so với xe nguyên bản, có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/h với hệ thống truyền động điện. Nó được cung cấp với bộ pin tầm ngắn hoặc dài cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 50 km trong khi cung cấp năng lượng cho bánh sau.

Mỗi chiếc Baby II đều được thiết kế riêng và có chất lượng cao như những sản phẩm còn lại của Bugatti. Phiên bản cao cấp nhất Baby II Pur Sang có thân xe bằng nhôm được làm thủ công mà mất hơn 200 giờ để chế tạo. Bugatti có kế hoạch chỉ sản xuất 500 chiếc, và chúng cũng không hề rẻ.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Tag

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe2 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông2 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường2 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.