menu

Mercedes-Benz được vinh danh thương hiệu xe sang giá trị nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp

01:26 - 24/10/2021

Mercedes-Benz và Toyota là hai thương hiệu ô tô nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021.

Một năm qua đi và giờ lại là lúc công ty tư vấn thương hiệu Mỹ Interbrand công bố nghiên cứu hàng năm “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất” của họ, và không ngạc nhiên khi Mercedes-Benz một lần nữa được xếp hạng là thương hiệu xe sang có giá trị nhất thế giới cho năm thứ 6 liên tiếp.

Cụ thể, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz hiện nay đạt 50,9 tỷ USD, tăng 3% từ năm 2020. Tuy nhiên, xếp hạng tổng thể của Mercedes vẫn ở vị trí thứ 8, khiến họ trở thành thương hiệu Đức duy nhất lọt vào top 10. Đối thủ gần nhất của Mercedes-Benz, BMW, tụt xuống vị trí thứ 12 (từ thứ 11) với mức tăng trưởng 5% về giá trị thương hiệu, đạt 41,6 tỷ USD.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021 theo InterBrand

Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021 theo InterBrand

Cũng giống như năm ngoái, Mercedes-Benz thực sự không phải là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất nói chung - danh hiệu đó thuộc về Toyota, hãng vẫn giữ vị trí thứ 7 với mức tăng trưởng 5% về giá trị thương hiệu, đạt 54,1 tỷ USD. Đó là lý do tại sao bạn sẽ chỉ thấy Mercedes-Benz tự nói về bản thân là nhà sản xuất ô tô “hạng sang” có giá trị nhất.

Sự bổ sung đáng ngạc nhiên nhất trong top 20 thương hiệu giá trị nhất là Tesla, công ty đã nhảy vọt 26 bậc lên vị trí thứ 14 trong năm nay, nhờ giá trị thương hiệu tăng 184% lên 36,3 tỷ USD. Các nhà sản xuất xe hạng sang khác lọt vào Top 100 bao gồm Audi ở vị trí thứ 46 (giảm 2 bậc so với năm ngoái), Porsche (thứ 58, giảm 3), Ferrari (thứ 76, tăng 3), Mini (thứ 96, giảm 1), và Land Rover (thứ 98, giảm 5).

Interbrand đã tiến hành nghiên cứu “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất” từ năm 1999, và thường được coi là một trong những tiêu chuẩn và chỉ số cạnh tranh nhất được sử dụng bởi các CEO để đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty.

Hệ thống xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: “Hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu”, “Vai trò của thương hiệu trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng”, và “Sức mạnh của thương hiệu khi đảm bảo tương lai trả lại cho công ty ”.

Đánh giá: