menu

Mercedes-Benz được vinh danh thương hiệu xe sang giá trị nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp

01:26 - 24/10/2021

Mercedes-Benz và Toyota là hai thương hiệu ô tô nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021.

Một năm qua đi và giờ lại là lúc công ty tư vấn thương hiệu Mỹ Interbrand công bố nghiên cứu hàng năm “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất” của họ, và không ngạc nhiên khi Mercedes-Benz một lần nữa được xếp hạng là thương hiệu xe sang có giá trị nhất thế giới cho năm thứ 6 liên tiếp.

Cụ thể, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz hiện nay đạt 50,9 tỷ USD, tăng 3% từ năm 2020. Tuy nhiên, xếp hạng tổng thể của Mercedes vẫn ở vị trí thứ 8, khiến họ trở thành thương hiệu Đức duy nhất lọt vào top 10. Đối thủ gần nhất của Mercedes-Benz, BMW, tụt xuống vị trí thứ 12 (từ thứ 11) với mức tăng trưởng 5% về giá trị thương hiệu, đạt 41,6 tỷ USD.

Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021 theo InterBrand

Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021 theo InterBrand

Cũng giống như năm ngoái, Mercedes-Benz thực sự không phải là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất nói chung - danh hiệu đó thuộc về Toyota, hãng vẫn giữ vị trí thứ 7 với mức tăng trưởng 5% về giá trị thương hiệu, đạt 54,1 tỷ USD. Đó là lý do tại sao bạn sẽ chỉ thấy Mercedes-Benz tự nói về bản thân là nhà sản xuất ô tô “hạng sang” có giá trị nhất.

Sự bổ sung đáng ngạc nhiên nhất trong top 20 thương hiệu giá trị nhất là Tesla, công ty đã nhảy vọt 26 bậc lên vị trí thứ 14 trong năm nay, nhờ giá trị thương hiệu tăng 184% lên 36,3 tỷ USD. Các nhà sản xuất xe hạng sang khác lọt vào Top 100 bao gồm Audi ở vị trí thứ 46 (giảm 2 bậc so với năm ngoái), Porsche (thứ 58, giảm 3), Ferrari (thứ 76, tăng 3), Mini (thứ 96, giảm 1), và Land Rover (thứ 98, giảm 5).

Interbrand đã tiến hành nghiên cứu “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất” từ năm 1999, và thường được coi là một trong những tiêu chuẩn và chỉ số cạnh tranh nhất được sử dụng bởi các CEO để đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty.

Hệ thống xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: “Hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu”, “Vai trò của thương hiệu trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng”, và “Sức mạnh của thương hiệu khi đảm bảo tương lai trả lại cho công ty ”.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Bugatti mang đội quân có tổng trị giá hơn 1.000 tỷ đồng đến tham dự sự kiện Passione Engadina 2022

Bugatti mang đội quân có tổng trị giá hơn 1.000 tỷ đồng đến tham dự sự kiện Passione Engadina 2022

Khám phá17 giờ trước

Năm 2022 đánh dấu lần thứ 11 của sự kiện Passione Engadina được diễn ra. Cuộc tụ họp sẽ dành cho 100/110 chiếc xe cổ của Ý đến năm 1992 và những chiếc xe mang ...

8 điều nên làm để kéo dài tuổi thọ pin ô tô điện vào mùa hè

8 điều nên làm để kéo dài tuổi thọ pin ô tô điện vào mùa hè

Tư vấn kỹ thuật20 giờ trước

Có một số thói quen hoặc hành động của người dùng có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin ô tô điện, nhất là trong những ngày mùa hè nóng bức.

"Anh em song sinh" của Toyota Wigo được bổ sung phiên bản EV mới, có thể sẽ bán tại Đông Nam Á trong tương lai

"Anh em song sinh" của Toyota Wigo được bổ sung phiên bản EV mới, có thể sẽ bán tại Đông Nam Á trong tương lai

Tin xe21 giờ trước

Daihatsu Ayla - "anh em song sinh" của Toyota Wigo - được bổ sung phiên bản thuần điện với cụm pin 32 kWh và mô-tơ mạnh 80 mã lực.

Quảng cáo