menu

Mẫu xe scooter hybrid 3 bánh dựa trên Yamaha này là "đồ chơi mới" của cảnh sát Anh Quốc

19:03 - 07/12/2021

WMC300FR có tích hợp công nghệ ống dẫn gió đột phá không chỉ giúp xe chạy nhanh hơn mà còn giảm ít khí thải hơn.

Cắt giảm lượng khí thải CO2 để giúp chống lại sự biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ thường được nhắc đến ngày nay. Ở Anh Quốc, lực lượng hành pháp đang cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu với sự trợ giúp từ một chiếc xe scooter hybrid nhỏ gọn có tên WMC300FR.

Video ra mắt mẫu xe scooter hybrid WMC300FR

Được phát triển bởi công ty kỹ thuật Anh Quốc White Motorcycle Concepts (WMC) thông qua sự hợp tác với Cảnh sát Northamptonshire, chiếc xe máy đặc biệt này được sản xuất chuyên biệt cho những người phản ứng tuyến đầu. WMC300FR có tích hợp công nghệ khí động học tương tự những gì WMC sử dụng trên mẫu xe đua điện WMC250EV của họ.

Được công bố vào đầu năm nay, WMC250EV được giới thiệu là có khả năng đạt tốc độ 400 km/h nhờ công nghệ mang tính cách mạng có tên Venturi Duct của nó. Về bản chất, nó sử dụng một ống dẫn lớn gió đặt ở giữa xe máy. Điều này cho phép cải thiện khí lưu vì khi nó di chuyển, không khí thay vì di chuyển xung quanh xe thì sẽ đi qua nó.

WMC300FR chế tạo dựa trên Yamaha Tricity 300 cũng sẽ áp dụng công nghệ trên, và nhà sản xuất nói rằng, nó không những giúp giảm lực cản và cải thiện hiệu năng của xe mới, mà còn làm giảm lượng khí thải CO2 đến 50%.

Mẫu xe scooter hybrid 3 bánh này được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 392 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 27,6 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút. Nguồn điện trợ lực được cung cấp dưới dạng một mô tơ nhỏ có khả năng tạo ra 6,7 mã lực để tăng thêm một chút công suất.

WMC300FR có trang bị bộ pin có thể tháo rời mà có thể sạc bằng phích cắm ba chân. Chuyện này giúp loại bỏ nhu cầu về cơ sở hạ tầng bổ sung và thời gian chờ đợi xe sạc, cho phép người lái sử dụng nó không chỉ trong thành phố mà còn ở các vùng nông thôn.

Xe cũng đi kèm túi yên mà có thể chèn thêm bọt xốp chèn theo yêu cầu của khách hàng. Vì chiếc xe scooter được thiết kế cho những người phản ứng tuyến đầu, nó còn mang lại khả năng tiếp cận nâng cao. Một hệ thống hỗ trợ đứng sẽ giúp các tay lái đỡ mệt nhọc trong thành phố có nhiều điểm dừng và xuất phát. Để lái phương tiện này, họ sẽ cần có bằng lái xe như bình thường.

WMC300FR hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu, và công ty WMC chưa tiết lộ khi nào họ sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt mẫu scooter hybrid 3 bánh thân thiện môi trường của mình.

Đánh giá: