menu

Lắng nghe âm thanh "gào thét dữ dội" của chiếc Bugatti Veyron độ ống xả titan lộ thiên đầu tiên trên đời

22:55 - 25/03/2020

Không rõ cụ thể chi phí độ bộ ống xả này là bao nhiêu, nhưng có đắt thì cũng phải thôi.

“Tách biệt khỏi sự phổ thông” là cách RYFT miêu tả công việc kinh doanh hậu mãi của mình. Một hệ thống ống xả titan dành Ferrari 812 Superfast sẽ có chi phí tối thiểu 9.200 USD nếu khách hàng lựa chọn RYFT, chưa kể những trang bị bổ sung ví như ống chữ x titan cao độ giá 2.500 USD cũng như bộ ống “race catless” giá 3.200 USD.

Với thông tin như trên, liệu bạn có thể tưởng tượng chi phí sẽ là bao nhiêu nếu mua một hệ thống tương tự dành cho Bugatti Veyron? Mới đây, chủ nhân của kênh YouTube “Royalty Exotic Cars” đã đưa chiếc Veyron của anh ta đi độ một hệ thống ống xả titan lộ thiên, và tự tin nhận rằng đây là hệ thống đầu tiên như thế trên đời.

Video "Royalty Exotic Cars" lái chiếc Bugatti Veyron độ ống xả titan lộ thiên ngoài phố

Trên thực tế, hệ thống ống xả chính hãng Bugatti cũng được làm bằng titan. Tuy nhiên sự khác nhau ở đây là hệ thống chính hãng có tính toán cả những quy định về xả khí thải và tiếng ồn trong khâu thiết kế ban đầu.

Với bộ ống xả độ mới, kèm bố cục lộ ra ngoài, âm thanh tạo ra từ chiếc Veyron giờ đây rất khác biệt, nghe dữ dằn, đã tai và cảm giác vang xa hơn nhiều. Tuy nhiên, ta cũng cần đề cập rằng quá trình độ này là không hề đơn giản bởi không phải ai cũng sẵn sàng động tay vào hệ thống máy móc của một chiếc siêu xe có giá hàng triệu USD.

Hình ảnh cắt ra từ video

Sản xuất từ năm 2005 tới 2015, người tiền nhiệm của Chiron có khả năng đạt tốc độ tối đa 431 km/h. Chỉ 450 chiếc đã được chế tạo trong quãng thời gian 10 năm, trong đó phiên bản 16.4 là phổ biến nhất với 178 chiếc, trong khi bản Grand Sport có 150 chiếc. Bugatti đã kết lại quãng đời của Veyron với phiên bản “La Finale” Grand Sport Vitesse tại Triển lãm Ô tô Geneva 2015.

Duy Thành

Đánh giá: