Làm quen với Mitsubishi Xpander phiên bản độ chính hãng, mang cảm hứng xe đua địa hình
00:18 - 25/08/2022
Mitsubishi Xpander hiện là một trong những mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Đông Nam Á. Với thiết kế ấn tượng, nội thất rộng rãi, động cơ vừa đủ và giá bán hợp túi tiền, Mitsubishi Xpander đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Đông Nam Á khi mua xe MPV.
Để mang đến hình ảnh mới lạ cho mẫu xe này, hãng Mitsubishi chi nhánh Malaysia đã vén màn chiếc Xpander độ với cảm hứng từ xe đua. Kết hợp với đối tác Speedline Industries, Mitsubishi đã chứng minh một mẫu xe gia đình có thể thay đổi như thế nào nếu không bị ràng buộc bởi yếu tố tài chính.
Là xe độc nhất vô nhị, chiếc Mitsubishi Xpander độ này lấy cảm hứng thiết kế từ xe đua Xpander AP4. Đây là chiếc xe đua do bộ phận đua xe thể thao Ralliart New Zealand chế tạo cho Mitsubishi Indonesia để tham gia hạng mục AP4 tại Úc.
Rifat Sungkar chính là tay đua cầm lái chiếc Mitsubishi Xpander AP4. Ngoài ra, Sungkar còn là bạn của Kenneth Koh, tay đua người Malaysia kiêm chủ công ty Speedline Industries. Cả hai đã cùng nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc Mitsubishi Xpander với phong cách xe đua nhưng vẫn có thể lưu thông trên đường phố Malaysia.
So với xe nguyên bản, chiếc Mitsubishi Xpander độ đương nhiên sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt đáng kể. Trên đầu xe, chiếc MPV độ này được trang bị cản trước mở rộng với 2 khe gió mới. Tiếp đến là 2 khe gió nữa trên nắp ca-pô, giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ.
Bên sườn, chiếc Mitsubishi Xpander độ được nâng cấp bằng cánh lướt gió và ốp cua lốp rộng hơn. Tuy nhiên, khu vực giống xe đua nhất phải là phía sau. Tại đây, xe được trang bị cánh gió mui cỡ lớn, kéo dài xuống cột C và bộ khuếch tán gió hầm hố ở cản sau.
Những thay đổi còn lại của chiếc Mitsubishi Xpander độ là hốc gió trên nóc và bộ vành hợp kim siêu nhẹ có đường kính 18 inch. Đó là chưa kể đến những đề-can dán xung quanh xe theo phong cách xe đua.
Đáng tiếc là nội thất bên trong xe không có gì thay đổi. Động cơ của xe có vẻ cũng được giữ nguyên là loại 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với công suất tối đa 103 mã lực. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander AP4 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 556 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp sang số tuần tự và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Hiện hãng Mitsubishi chưa có kế hoạch bán phiên bản độ của Xpander ra thị trường. Chiếc xe này cũng được phát triển dựa trên phiên bản cũ của Mitsubishi Xpander chứ không phải phiên bản mới. Nếu muốn nâng cấp chiếc Mitsubishi Xpander của mình, khách hàng Malaysia có thể mua các loại phụ kiện của Speedline Industries như lưới tản nhiệt, cản trước/sau mở rộng, hệ thống đèn LED bổ sung và đầu ống xả giả.