menu

Kiên nhẫn chờ suốt 3 năm để nhận chiếc ô tô điện trong mơ, chủ xe "khóc ròng" chỉ sau vài ngày

Nam Nguyen 10:50 - 01/04/2023

Vật vã chờ đợi suốt 3 năm, chủ nhân của chiếc Rivian R1S lại phải nếm trái đắng chỉ sau 2 ngày sử dụng.

Chase Merrill (24 tuổi, sinh sống tại Mỹ) đã đặt cọc một chiếc ô tô điện R1S vào 3 năm trước theo sự thúc giục của các thành viên trong gia đình, những người cũng sở hữu xe mang thương hiệu Rivian.

Merrill không thực sự chắc chắn về việc đổi từ chiếc Ford Edge 2015 của mình sang SUV chạy hoàn toàn bằng điện, đặc biệt khi anh sống tại một khu vực tương đối xa xôi ở dãy núi Adirondack, New York. Tuy nhiên, khi anh ngồi sau tay lái của chiếc xe Rivian R1S trị giá 85.626 USD vào một ngày tháng 3/2020, những lo lắng trước đó đã hoàn toàn tan biến.

Chiếc Rivian R1S của Chase Merrill

"Tôi đang trong giai đoạn trăng mật", Merrill nói. "Đó là một chiếc xe đáng kinh ngạc, và nó vận hành không giống bất cứ thứ gì tôi từng lái".

Tuy nhiên, tuần trăng mật của nam thanh niên người Mỹ không kéo dài lâu. Chỉ 2 ngày sau khi nhận xe, Merrill đã lái chiếc Rivian R1S của mình đến khu đất chung của gia đình anh trên núi. Anh rất muốn thử nghiệm sức mạnh trên chiếc SUV điện của mình nên đã lái vào con đường đầy tuyết đang bao phủ toàn bộ khu nhà.

Lúc đầu, chiếc Rivian R1S đi xuyên qua tuyết rất nhẹ nhàng. Thế nhưng, ngay sau đó, một đống tuyết lớn đã cản trở chiếc xe:Tôi va phải lớp tuyết dày khoảng 80 cm và chiếc xe dừng lại ngay tại đó. Tôi đã xem tất cả các chiến dịch quảng cáo của Rivian, hãng đều nói rằng xe sẽ băng qua tuyết hoàn toàn dễ dàng. Điều này thật đáng thất vọng".

Chiếc Rivian R1S kẹt lại trong tuyết

Merrill nói anh đã cố gắng đánh chiếc ô tô khỏi bãi tuyết và nhờ một phương tiện khác giúp kéo ra ngoài. Tuy nhiên, trong khi đang ngồi trên ghế lái và không thắt dây an toàn, Merrill đã vô tình kích hoạt một tính năng an toàn khiến chiếc xe bị kẹt giữa việc đỗ và chuyển số.

Kết quả, xe chết máy và phải nhờ cứu hộ kéo tới trung tâm dịch vụ cách điểm gặp nạn hàng trăm km. Hóa đơn cứu hộ đã tiêu tốn của anh tận 2.100 USD.

Chase Merrill đã phải nhờ đến cứu hộ để kéo chiếc xe

Thất vọng về việc này, Merrill ngay lập tức muốn đổi chiếc xe điện sang mẫu bán tải Toyota Tacoma tin cậy hơn.

Phía lãnh đạo của Rivian cho biết chiếc xe đã thực hiện đúng quy trình được lập trình trước, đó là khóa bánh/khả năng vận hành xe để ngăn xe trượt xuống dốc. Vấn đề trong trường hợp của Merrill là anh đã thiếu may mắn khi vô tình kích hoạt tính năng trên khi xe không bị trượt bánh. Hãng coi đây là một cơ hội để giúp hoàn thiện sản phẩm hơn. Ngoài ra, thương hiệu xe điện của Mỹ cũng đang tìm kiếm phương án giải quyết thuận lợi hơn cho người dùng nếu họ lỡ gặp trường hợp tương tự.

Sau khi sự việc này lan truyền rộng rãi, Merrill mới mày mò được một cách khởi động lại phần mềm cho phép tiếp tục lái xe. Tuy nhiên, anh không nhận được thông tin này khi liên hệ dịch vụ khách hàng của hãng, và cũng không có trong bất kỳ hướng dẫn chính thức nào.

Ban đầu, Rivian đã cử đại diện liên hệ Merrill để xin lỗi anh và cam kết sẽ sửa xe miễn phí. Tuy nhiên, Merrill vẫn phải chi trả chi phí cứu hộ 2.100 USD. Chỉ khi sự việc được lan truyền rộng rãi hơn, hãng mới ngỏ ý chi trả nốt khoản tiền trên.

Một yếu tố dẫn đến quyết định đổi từ ô tô điện về lại xe xăng của Merrill là việc sau khi được hãng sửa, màn hình trong chiếc Rivian R1S vẫn hiển thị lỗi khẩn cấp và yêu cầu anh mang xe đến đại lý.

Nam Nguyen
Đánh giá: