Không chỉ sản xuất xe siêu sang, Rolls-Royce còn làm cả mật ong và trồng hoa hồng
14:48 - 14/05/2020
Rolls-Royce là thương hiệu Anh quốc vốn được nhiều người mê xe biết đến như một biểu tượng về dòng ô tô xa xỉ cao cấp với giá bán có thể lên đến hàng triệu USD cùng dịch vụ cá nhân hoá có khả năng phục vụ riêng biệt từng khách hàng. Thế nhưng, ít người biết rằng ngay tại nhà máy của Rolls-Royce tại Goodwood, Anh quốc, lại có hẳn một khu vườn riêng biệt cho phép sản xuất cả mật ong cao cấp và những bông hồng tuyệt đẹp của gia tộc Harkness.
Dự án Nhà Ong của Rolls-Royce được thành lập với 6 tổ ong bằng gỗ kiểu truyền thống với hơn 250.000 con ong cần mẫn. Trên mỗi tổ ong đều có một bảng tên kim loại bằng thép không gỉ được chế tác bằng tay tại xưởng Bespoke của Rolls-Royce. Trong đó, có 5 tổ ong được đặt theo tên của các dòng xe trong gia đình Rolls-Royce như Phantom, Wraith, Ghost, Dawn và Cullinan. Trong khi đó, tổ ong thứ sáu được đặt tên là Spirit of Ecstasy để tưởng nhớ đến biểu tưởng danh tiếng của Rolls-Royce. Được biết, vào cuối mỗi mùa, mật ong của Rolls-Royce được các nghệ nhân nuôi ong xử lý kĩ lưỡng và gửi tặng khách hàng của công ty.
Bên cạnh dự án Nhà Ong, Rolls-Royce còn có riêng một vườn trồng loài hoa hồng quý hiếm có tên Phantom Rose. Loại hoa hồng này cũng được trồng trong sân nhà máy sản xuất của Rolls-Royce ở Goodwood. Đây là loại hoa hồng được nhân giống độc quyền cho thương hiệu Rolls-Royce.
Nhà lai tạo hoa hồng Philip Harkness - người đạt giải thưởng Harkness Roses - đã nhân giống hoa hồng Phantom đặc biệt cho bộ sưu tập Rolls-Royce Bespoke Collective. Hoa hồng Phantom có màu trắng kem với 50 cánh khi nở rộ và mùi thơm đượm đà. Ông Harkness miêu tả đây là loại hồng Anh hoàn hảo và phải mất tới 8 năm để phát triển.
Trong lịch sử các mẫu xe siêu sang được ra mắt gần đây của Rolls-Royce, đã có những khách hàng đưa biểu tượng hoa hồng lên xe. Cụ thể là vào năm 2017, những hình thái hoa hồng đang bung nở đã từng được đưa lên The Gallery của Rolls-Royce Phantom. Không gian trưng bày The Gallery được phủ bởi một bề mặt kính trải dài theo bề mặt thu hút nhất, trung tâm nhất, trở thành một tiêu điểm để khách hàng đón nhận câu chuyện độc đáo từ nhà sản xuất.
Gần đây, Rolls-Royce Phantom Hoa hồng cũng là một tác phẩm được cá nhân hoá dựa trên nguồn cảm hứng chính của nhà thiết kế Ieuan Hatherall. Từ nguồn cảm hứng này, một nhiệm vụ được đặt ra dành cho các kỹ sư Rolls-Royce với hơn một triệu mũi thêu trên chiếc Phantom để khắc họa các giai đoạn trưởng thành khác nhau xuyên suốt toàn bộ không gian nội thất xe dành cho doanh nhân Thụy Điển – người rất đam mê loài hoa.
Có thể thấy rằng, Rolls-Royce không chỉ sản xuất những chiếc xe siêu sang để thoả mãn đam mê của các khách hàng mà còn làm ra cả những sản phẩm tự nhiên để vừa hỗ trợ gìn giữ môi trường lại vừa nuôi dưỡng được cảm hứng nghệ thuật cho chính thương hiệu của mình.
Hoàng Hiển