Hyundai phát triển công nghệ màn hình cuộn trong ô tô, hi vọng tạo đột phá cho ngành xe hơi
Đỗ Kỷ 08:45 - 25/04/2023
Mới đây, Hyundai Mobis - công ty con của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc - đã cho ra mắt một công nghệ mới có thể tác động lớn tới thiết kế bên trong một chiếc xe hơi. Cụ thể, công ty này trình làng một màn hình cuộn trong xe với khả năng thay đổi kích thước dựa theo lượng thông tin cần hiển thị.
Đây là lần đầu tiên công nghệ màn hình có thể uốn cong được áp dụng cho hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi, Hyundai Mobis cho biết. Trước đó, nhiều công ty như LG, Samsung,... đã ứng dụng màn hình có thể uốn cong vào các sản phẩm di động hoặc TV.
Màn hình uốn cong được sinh ra do công nghệ màn hình OLED không cần sử dụng vật liệu kính. Do đó, mặt trước của màn hình có thể được làm bằng vật liệu dẻo, chẳng hạn như nhựa, và uốn cong được. Trên ô tô, màn hình có thể uốn cong sẽ có một số ứng dụng hữu ích.
Khi xu hướng màn hình lớn trong ô tô ngày càng phổ biến, các nhà thiết kế xe thường không hài lòng về việc có một khoảng đen lớn ở giữa nội thất xe. Với khả năng ẩn toàn bộ màn hình xuống dưới táp lô, màn hình cuộn tạo ra nhiều không gian hơn cho các nhà thiết kế tự do sáng tạo. Màn hình sẽ chỉ xuất hiện khi nó cần hiển thị thông tin.
Bên cạnh đó, khả năng hiển thị với nhiều kích cỡ khác nhau cũng khiến công nghệ này mang tới nhiều lợi ích. Ví dụ, khi xe đang chạy, màn hình sẽ chỉ hiển thị một phần nhỏ để không làm người lái phân tâm. Tuy nhiên, khi xe đang sạc, màn hình sẽ mở ở kích thước lớn nhất để bạn giải trí. Trên nguyên mẫu đầu tiên, màn hình cuộn do Hyundai Mobis phát triển có thể mở tối đa 30 inch.
Video giới thiệu công nghệ màn hình cuộn của Hyundai Mobis
“Với công nghệ khác biệt của mình, chúng tôi muốn trở thành người thay đổi cuộc chơi trong thị trường màn hình ô tô”, Han Young-hoon, Trưởng bộ phận điều khiển và tiện ích điện tử của Hyundai Mobis, chia sẻ. “Bằng cách thúc đẩy xu hướng công nghệ thông tin giải trí mới, chúng tôi sẽ đi tiên phong trên thị trường toàn cầu”.
Hyundai Mobis cho biết họ nhận thấy rằng công nghệ này rất hấp dẫn, đặc biệt là với các thương hiệu cao cấp ở châu Âu và Bắc Mỹ. Công ty này cho biết họ đã nhận được sự quan tâm từ một số khách hàng trên toàn cầu vì thế sự đổi mới này sẽ không chỉ giới hạn trong tập đoàn mẹ Hyundai.
Bài viết mới nhất
-
Chương trình "Xe của năm 2025" chính thức mở cổng bình chọn cho cộng đồng
19 giờ trước
-
Ô tô điện Baojun E100 sắp được bán tại Việt Nam với giá kèm pin chưa đến 150 triệu đồng, chạy 200 km/lần sạc
Hôm qua lúc 00:38
-
Cặp đôi Baojun Yep và Yep Plus được xác nhận về Việt Nam, giá từ 300 triệu, cạnh tranh VinFast VF3
Hôm qua lúc 16:48