Với kết quả thử nghiệm an toàn tốt đẹp này, Hyundai sẽ cảm thấy vô cùng tự tin trước công nghệ pin hydrô tân tiến của mình.

Hyundai Nexo là mẫu xe chạy pin hydrô đầu tiên từng được thử nghiệm bởi cơ sở Insurance Institute for Highway Safety (IIHS). Không những nó vô cùng an toàn, mà IIHS nói rằng họ đã học được rất nhiều thông tin hữu dụng.

Mẫu SUV Nexo, hiện đang có giá khởi điểm khoảng 60.000 USD, là một trong những dự án tham vọng nhất của Hyundai. Tính tới thời điểm bây giờ, Hyundai đã có trong tay không ít mẫu xe điện, và hầu hết đều rất thành công. Nhưng nhà sản xuất xe Hàn Quốc còn muốn thử nghiệm một dạng nhiên liệu thay thế khác nữa. Theo một số nguồn tin, kể cả Audi cũng thích công nghệ mới mẻ này và sẽ mượn nó dành cho một mẫu xe mà họ sẽ ra mắt trong đầu thập kỷ tới.

Video thử nghiệm va chạm Hyundai Nexo 2019 bởi IIHS

Về cơ bản, Nexo là một mẫu xe điện cực tân tiến. Nó có trang bị một mô tơ điện, một cụm pin lithi-ion, một cụm pin, và ba bình hydrô. Mô tơ điện sản sinh 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm sẽ cho phép chiếc xe gia tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 10 giây. Nguồn điện từ cụm pin và ba bình hydrô cho phép chiếc xe có cự li di chuyển tới 611 km.

Thông qua những bài kiểm tra an toàn của IIHS, Hyundai Nexo đã nhận được điểm đánh giá cao nhất có thể và có được một giải thưởng Top Safety Pick+. Bởi hiện tại Hyundai Nexo đang chỉ được bán ở California, nó chưa nằm trong lịch trình kiểm tra với IIHS. Chính Hyundai đã tiến cử chiếc Nexo đi kiểm tra, và mang tới cho IIHS một cơ hội sớm để đánh giá một mẫu xe chạy pin hydrô. Phương thức kiểm tra của IIHS bao gồm việc kiểm tra công nghệ ngăn chặn va chạm và đèn pha.

Hyundai Nexo là minh chứng cho thấy sự an toàn của công nghệ năng lượng hydrô

Kết quả là nhờ có sự điều chỉnh đèn pha dành cho các xe kể từ tháng 6 năm 2019, Hyundai Nexo có khả năng tránh va chạm tốt ở cả tốc độ 20 km/h và 40 km/h. Tuy nhiên, bởi công nghệ pin năng lượng mới, những bài kiểm tra vật lý mới chính là điểm thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

Với một giải thưởng Top Safety Pick+, Hyundai Nexo đã thể hiện tốt trong đủ các bài thử nghiệm va chạm trùng lấp phía trước, bên sườn, sức chống chịu của nóc xe, và bảo vệ vị trí đầu người ngồi. Tất nhiên Hyundai Nexo đã không phát nổ lần nào cho dù nó có tới tận ba bình nhiên liệu hydrô, một chất rất dễ cháy.

Tính tới lúc này, Nexo là mẫu xe Hyundai thứ 12 nhận được một giải thưởng Top Safety Pick hoặc Top Safety Pick+, đặt thương hiệu Hàn Quốc lên trước Subaru của Nhật Bản.

Duy Thành