menu

Hết dàn xe 2 bánh, Minh "Nhựa" lại lôi bộ sưu tập xe 4 bánh có ý nghĩa nhất với mình ra chụp ảnh, chờ cú hit McLaren Elva về nước

17:26 - 07/04/2023

Trong khi chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đã ở với Minh "Nhựa" trong hơn 1 thập kỷ qua thì chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur V8 chỉ mới được tay chơi này mua trong năm vừa qua, cũng là xe Bentley đầu đời. Cuối cùng chính là thần gió Pagani Huayra.

Mới đây, tay chơi siêu xe Phạm Trần Nhật Minh hay còn được biết đến với tên gọi Minh "Nhựa" đã chia sẻ những hình ảnh chụp cùng dàn siêu xe và xe siêu sang có tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng của mình. Không quá khó để giới mê xe có thể kể tên 3 chiếc xe xuất hiện trong các bức ảnh này, nhưng tâm điểm chính là xe thứ 4 được Minh "Nhựa" hé lộ "Đội hình cũng tạm ổn, ráng đợi thêm chút nữa là ổn hơn".

Không ít người cho rằng chiếc xe mà Minh "Nhựa" đợi chính là siêu phẩm có giá bán lên đến 143 tỷ đồng, mẫu xe McLaren Elva với thiết kế vô cùng đặc biệt khi không được trang bị mui xe cũng như không tích hợp cửa kính.

Trong bức ảnh mới đây được Minh "Nhựa" chia sẻ, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đã ở với gia đình của đại gia này trong hơn 1 thập kỷ qua, xe cũng mang biển số khá đẹp với cặp 38, kế tiếp là chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur V8 chỉ mới được tay chơi này mua trong năm vừa qua, xe mang biển số tứ quý 9 và cũng là xe Bentley đầu đời mà Minh "Nhựa" sở hữu.

Cuối cùng chính là thần gió Pagani Huayra có giá đắt đỏ nhất khi lên đến 80 tỷ đồng và chỉ được giới hạn sản xuất 100 xe trên toàn cầu. Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra vẫn được Minh "Nhựa" giữ lại bộ áo dán đề-can từ năm ngoái.

Điểm khác biệt của 3 chiếc xe này chính là việc Bentley Flying Spur V8 còn thiếu con số 405 đặc biệt của Minh "Nhựa", có vẻ như đại gia này đang chờ 1 bộ áo mới, đẹp mắt và lôi cuốn hơn cho chiếc xe siêu sang này rồi mới định dán con số 405.

Pagani Huayra được Minh "Nhựa" mua từ 1 đại lý siêu xe ở Dubai và mang về nước từ năm 2017, trong suốt 7 năm qua, số lần xe này được đại gia ngành nhựa cầm lái rất khiêm tốn, đa phần, xe được vận chuyển bằng xe cứu hộ là chính.

Kể từ khi mang Pagani Huayra về nước đến khi có biển số, Minh "Nhựa" mất gần 2 năm mới hoàn thành xong các thủ tục, đại gia này phải vận chuyển xe đến 282 Nơ Trang Long đến lần thứ 3 mới bấm được chiếc biển số 51G-697.55.

Pagani Huayra là cột mốc thứ 2 theo cách Minh "Nhựa" chia sẻ trong quá trình anh chơi siêu xe tại Việt Nam, đầu tiên là siêu xe giới hạn Lamborghini Murcielago LP670-4 SV và xe thứ 3 được tay chơi 8X này tiết lộ chính là McLaren Elva. Như vậy, với đại gia này, Bugatti Veyron mà anh mua về nước từ năm 2012 không có gì quá đặc biệt.

Pagani Huayra của Minh "Nhựa" chỉ sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại dải vòng tua máy 2.250 đến 4.500 vòng/phút.

Động cơ V12 của Pagani Huayra do bộ phận AMG của Mercedes-Benz chịu trách nhiệm cung cấp và lắp đặt. Quá trình tuyển chọn "thợ" để lắp ráp "trái tim" cho "thần gió" cũng cực kỳ nghiêm ngặt với việc tuyển chọn diễn ra trong 3 năm, sau đó các kỹ sư sẽ mất thêm 2 tháng học việc và cuối cùng chỉ có 2 người được chọn.

Theo hãng Pagani, quá trình lắp ráp động cơ cho Pagani Huayra mất khoảng 1 ngày và 2 kỹ sư này phải làm việc hoàn toàn bằng thủ công. Chưa hết, quy tắc 1 động cơ 1 kỹ sư của Mercedes-AMG cũng được áp dụng cho "thần gió" Pagani Huayra.

Đánh giá: