menu

Ferrari SF90 Stradale tiếp tục đặt chân đến Đông Nam Á nhưng đáng tiếc không phải Việt Nam

15:38 - 18/09/2020

Chiếc Ferrari SF90 Stradale mới được ra mắt tại thị trường Malaysia. Như vậy, 3 đất nước có thuế xe cao giống Việt Nam là Singapore, Malaysia và Thái Lan đều đã ra mắt Ferrari SF90 Stradale. Còn ở Việt Nam chưa rõ khi nào siêu phẩm hybrid này được giới thiệu.

Nếu tìm một đất nước nào đó có thuế siêu xe cao như Việt Nam nhưng số lượng xe lại gấp 3 đến 5 lần thì phải kể đến các đất nước như Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Những đại gia ở đây đều có niềm vui chơi siêu xe rất mạnh mẽ và tất nhiên là các hãng siêu xe đều đã đặt đại lý ở 3 đất nước Đông Nam Á này. Gần đây, đại lý siêu xe Ferrari Malaysia đã giới thiệu chiếc Ferrari SF90 Stradale.

Ferrari SF90 Stradale tiếp tục đặt chân đến Đông Nam Á nhưng đáng tiếc không phải Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale tiếp tục đặt chân đến Đông Nam Á nhưng đáng tiếc không phải Việt Nam

Nơi chiếc Ferrari SF90 Stradale này dừng chân là đất nước Malaysia

Nơi chiếc Ferrari SF90 Stradale này dừng chân là đất nước Malaysia

Như vậy, mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale đã tiếp tục đặt chân đến Đông Nam Á nhưng đáng tiếc không phải Việt Nam mà là ở đất nước Malaysia. Như vậy, 3 đất nước có thuế xe cao giống Việt Nam là Singapore, Thái Lan và Malaysia đều đã được giới thiệu Ferrari SF90 Stradale. Còn ở Việt Nam chưa rõ khi nào siêu phẩm hybrid này mới được trình làng đến các đại gia ở dải đất hình chữ S.

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới đến Malaysia chỉ mang mục đích trưng bày và sẽ tái xuất sang nước khác, nhưng không rõ là đất nước nào. Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale tại Malaysia, chỉ biết rằng, các đại gia ở Thái Lan sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 40.900.000 Baht, tương đương 29,8 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale theo diện chính hãng.

Vẻ đẹp của siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Malaysia

Vẻ đẹp của siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Malaysia

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale mới ra mắt Malaysia được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.

Siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có công suất lên đến 1.000 mã lực

Siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có công suất lên đến 1.000 mã lực

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.

Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Malaysia có thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây

Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Malaysia có thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây

Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.

Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Ferrari SF90 Stradale là một mẫu xe hybrid rất ấn tượng

Ferrari SF90 Stradale là một mẫu xe hybrid rất ấn tượng

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Nhật Hạ

Đánh giá: