Ferrari 360 Modena "Limo" - Những chiếc limousine tốc độ nhất thế giới mà hiếm ai biết
19:29 - 28/05/2020
Đối với một số người mơ mộng, limousine Ferrari giống như một con thú thần kỳ trong truyện cổ tích: ai cũng mong muốn được thấy tận mắt nhưng lại sợ rằng nó sẽ không đạt đúng kỳ vọng. Đối với những người mê xe chân chính, limousine Ferrari là một thảm họa mà không bao giờ nên trở thành hiện thực. Nằm giữa hai nhóm này là những thợ độ xe muốn thử sức sáng tạo của mình.
Đương nhiên, Ferrari không hề chế tạo limousine và chắc sẽ không bao giờ làm thế. Lối sống Ferrari cho phép người ta thể hiện và khoe khoang với đời ở một mức độ nhất định, nhưng một chiếc limousine dường như quá lố ngay cả với thương hiệu Ý. Hơn nữa, Ferrari cũng rất tích cực bảo vệ hình ảnh thương hiệu và sẵn sàng kiện bất cứ ai dám độ các chiếc xe của họ, nhưng dù có là vậy thì cũng không thể ngăn cản một số người tự tay làm nên một chiếc Ferrari kéo dài.
Dan Cawley và chiếc limousine Ferrari 360 Modena
Giờ đây, trên thế giới có một vài chiếc limousine Ferrari tại Dubai, Anh Quốc, Úc, và Mỹ. Chúng đều thuộc sở hữu của các công ty cho thuê limousine theo từng giờ, và trong khi bố cục nội thất có khác nhau, chúng đều có chia sẻ một điểm chung đó là được làm trên Ferrari 360 Modena 2003. Tất cả chúng cũng giữ nguyên khối động cơ V8 và vị trí lắp đặt ban đầu, và tất cả dường như chỉ bị ảnh hưởng nhẹ hiệu suất vì được kéo dài thân xe ra hơn 6 mét.
Có lẽ nổi tiếng nhất trong số chúng, hay nói chính xác hơn là chiếc đầu tiên nhận “tai tiếng quốc tế”, chính là chiếc từng giữ danh hiệu Limousine Nhanh nhất Thế giới và Ferrari Dài nhất Thế giới. Được chế tạo trong năm 2007 bởi Dan Cawley, ông chủ của Style Limousines từ Cheadle, Manchester, và Chris Wright, cựu chuyên gia sợi carbon của McLaren, nó được kéo dài tới 7 mét và có giá 200.000 bảng Anh, số tiền chỉ bằng ¼ chi phí cho một chiếc Ferrari 360 Modena “second-hand”.
Hình ảnh đội ngũ chế tạo chiếc limousine Ferrari 360 Modena của Cawley
Ngoại trừ ngoại thất, đây không phải là một chiếc limousine thông thường. Ở bên trong, nó cũng không hề bóng bẩy và trang bị hệ thống đèn sặc sỡ, bởi Cawley nói với giới truyền thông khi đó rằng ông ấy muốn tạo nên một chiếc “siêu xe cho đám đông”. Nói một cách khác, ông ấy muốn những người dân phổ thông có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên Ferrari với một phần chi phí phải chăng, và còn có thể chia sẻ cùng bạn bè.
Được ra mắt tại sự kiện European Limousine and Chauffeur Show năm đó, chiếc Ferrari limo vẫn giữ nguyên động cơ V8 dung tích 3.6 lít, và thiết kế phía trước lẫn sau. Chiếc xe đã được cắt làm đôi và phần thân vỏ chắp nối đã được chế tạo hoàn toàn thủ công bằng sợi carbon, và một bộ cửa cánh chim hỗ trợ thủy lực cũng được lắp thêm vào giữa. Hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp.
Dài thế này song hiệu suất của xe chỉ bị chịu ảnh hưởng nhỏ
Thân vỏ kéo dài chỉ khiến chiếc xe ban đầu nặng thêm 160 kg, và hiệu suất chịu ảnh hưởng tối thiểu. Chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 267 km/h, và gia tốc từ 0-96 km/h trong dưới 6 giây. Cawley nói rằng vận hành nó gần như không khác biệt so với lái một chiếc Modena thông thường, ngoại trừ việc luôn phải nhắc nhở bản thân về chiều dài của xe.
Chiếc limousine Ferrari đặc biệt này có thể chở 8 hành khách, ngồi trong ghế xe đua sợi carbon với dây an toàn 5 điểm. Nội thất xe không hề có một quầy bar mini bởi “nó không phải là loại limousine như thế”. Nếu trải nghiệm lái là không đủ phấn khích, hành khách có thể quan sát hình ảnh trực tiếp từ hệ thống camera ngoại thất trên các màn hình phẳng cỡ 10 inch (hoặc xem phim DVD), hoặc mở nhạc trên hệ thống âm thanh vòm 6 loa.
Video truyền thông đưa tin về chiếc limousine Ferrari 360 Modena của Dan Cawley
Bởi vì dự án này thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, Ferrari đã đe dọa kiện Cawley và yêu cầu ông ấy tháo bỏ tất cả huy hiệu Ferrari khỏi xe. Rõ ràng, ông ấy đã độ chiếc xe đến mức trông không còn giống Ferrari theo lẽ thường, và vì thế mà đã vi phạm bản quyền hình ảnh Ferrari.
Chiếc Ferrari 360 Modena của Cawley có lẽ không phải là chiếc limousine “Ngựa Chồm” đầu tiên và chắc chắn không phải chiếc cuối cùng. Ví dụ, trong năm 2017, một chiếc limousine 360 Modena màu vàng đã bất ngờ được chào bán tại Mỹ. Nó có 49.675 km trên đồng hồ và đã qua tay 9 người chủ với lịch sử rõ ràng.
Một chiếc limousine Ferrari 360 Modena tại Mỹ
Với ghế ngồi dành cho 7 hành khách, chiếc xe này có lắp đặt cửa tự sát và trông giống một chiếc limousine sang chảnh, bóng bẩy hơn với hệ thống đèn màu sắc và nhiều màn hình plasma rải rác bên trong. Nó đã được bán giá 104.400 USD trên eBay.
Chiếc limousine Ferrari 360 Modena màu đỏ tại Úc
Nội thất của chiếc limousine Ferrari 360 Modena màu đỏ
Trong cùng năm đó, một chiếc limousine 360 Modena khác đã được chào bán trực tuyến, và lần này là tại Úc. Nó thuộc sở hữu của Exotic Limo Melbourne, và công ty nói rằng nó hiện đang là chủ nhân hiện tại của danh hiệu Limousine Nhanh nhất Thế giới và Ferrari Dài nhất Thế giới. Chiếc này mang màu đỏ và được thay đổi đáng kể cả trong lẫn ngoài.
Duy Thành
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28