menu

Điểm danh 8 chiếc Rolls-Royce độ "đẳng cấp khác" trên thế giới

00:57 - 11/05/2020

Rolls-Royce là một chiếc xe trong mơ của nhiều người, tuy nhiên một số người mong muốn chiếc Rolls-Royce của họ phải nổi bật và độc đáo hơn thường.

Rolls-Royce đã chế tạo xe ô tô kể từ năm 1904, và công suất cao luôn là một yếu tố đặc trưng của họ. Tuy nhiên, một chiếc Rolls-Royce không phải bởi vì thương hiệu Anh Quốc muốn một thời gian đua drag ấn tượng hoặc thiết lập một kỷ lục tại đường đua Nurburgring. Những chiếc xe siêu sang được trang bị một khối động cơ to lớn, mạnh mẽ để quá trình gia tốc trở nên yên lặng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản các công ty độ xe khai thác hết tiềm năng của một chiếc Rolls-Royce. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài chiếc Rolls-Royce độ điên rồ nhất từng ra đời.

Spofec Rolls-Royce Phantom

Spofec là một đơn vị nhỏ thuộc German Novitec Group, và cái tên của nó đại diện cho “SPirit OF ECstasy.” Chiếc Rolls-Royce Phantom được độ bởi Spofec có một thân vỏ sợi carbon làm thủ công và một số thay đổi thú vị lên khung gầm và động cơ. Spofec đã phát triển một mô đun kiểm soát độc nhất mới dành cho hệ thống treo khí thích nghi của Rolls-Royce mà có thể hạ thấp chiếc xe 40 mm ở tốc độ dưới 140 km/h.

Spofec cũng đã độ khối động cơ V12 dung tích 6.75 lít để sản sinh 685 mã lực và 1.010 mô-men xoắn cực đại, và kết quả là chiếc Phantom giờ đây sẽ có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong 5 giây. Chiếc xe hạng sang cũng có trang bị bộ la-zăng hợp kim 24 inch được đồng phát triển với Vossen và mỗi la-zăng có 9 cặp chấu đôi.

Mansory Phantom

Mansory là một công ty độ xe Đức được thành lập bởi một chuyên gia độ xe người Iran-Anh Quốc mang tên Kourosh Mansory. Công ty này nổi tiếng nhờ việc độ những chiếc xe “quá đà”, và các mẫu Rolls-Royce của họ cũng không phải ngoại lệ. Mansory Phantom mang tới một cảm giác cao sang hơn nữa và thậm chí còn chạy trên bộ la-zăng cỡ 24 inch to lớn mà phù hợp cho xe thể thao. Bên dưới nắp capô, động cơ tăng áp kép V12 của Phantom đã được độ lại để sản sinh 602 mã lực và 949 mô-men xoắn cực đại, tăng lên từ 563 mã lực và 899 mô-men xoắn cực đại lúc ban đầu.

Corbin Goodwin's Trolls-Royce

Không phải mọi chiếc Rolls-Royce độ đều cần chi phí lớn, và Corbin Goodwin là người hiểu rõ điều đó. Ông ấy đã áp dụng phương thức độ độc đáo mà thông minh của mình và mang tới cho động cơ V8 dung tích 6.75 lít nguyên bản một bộ tăng áp kép lớn, bổ sung thêm một hộp số sàn 4 cấp lấy từ Ford Super Duty, hàn bộ vi sai phía sau, đặt bộ làm mát ra bên ngoài và đưa bộ tản nhiệt vào cốp sau. Ông ấy cũng bổ sung thêm bộ lò xo cuộn off-road King và nâng cao khoảng sáng gầm, trong khi la-zăng và lốp xe là lấy từ một chiếc Porsche Panamera.

Jon Olsson's Rolls-Royce Wraith

Jon Olssen là một trong những người trượt tuyết tự do giỏi nhất trên thế giới và cũng là một người mê xe thứ thiệt. Bộ sưu tập xe độ điên rồ của anh ấy có một chiếc Rolls-Royce Wraith được gọi thân thiện là “George”. Khối động cơ tăng áp kép V12 của nó đã được độ lại để sản sinh 810 mã lực và 1.139 mô-men xoắn cực đại, và chiếc xe còn lắp đặt một hệ thống ống xả QuickSilver Sports, một giá nóc từ tính sợi carbon để giữ tấm ván Jetsurf, và chạy trên bộ la-zăng màu đen mờ Forgiato cỡ 24 inch.

Icon Rolls-Royce Silver Cloud Derelict

Jonathan Ward, nhà sáng lập thương hiệu độ xe Icon ở California, là một chuyên gia phục chế xe cổ điển. Một trong những dự án phục chế thú vị nhất của anh ấy là chiếc Rolls-Royce Silver Cloud 1958. Chiếc xe này có trang bị một động cơ Chevrolet LS7 V8 dưới nắp capô, cũng như nhiều phụ tùng hiệu suất cao như hệ thống treo phía trước độc lập hiện đại, phanh Brembo cỡ lớn, một hệ thống điều hướng, điều hòa, và kiểm soát hành trình. Nói một cách ngắn gọn, nó trông giống một di sản của một thời đã qua, nhưng chạy nhanh và tốt như xe hiện đại.

2JZ Swapped Rolls-Royce Phantom

Chiếc Rolls-Royce độ này có trang bị động cơ huyền thoại 2JZ-GTE 6 xi-lanh phẳng dung tích 3.0 lít từ một chiếc Toyota Supra, và người ta biết tới nó trong năm 2017. Chủ nhân của nó là một người Nhật Bản, và ông ấy đã lái chiếc Phantom mỗi ngày kể từ năm 2008, nhưng ngay trước khi nó đạt 193121 km thì khối động cơ V12 dung tích 6.75 lít chính hãng đã bị hỏng.

Chi nhánh Rolls-Royce Nhật Bản nói với chủ xe rằng ông ấy sẽ phải chờ đợi khoảng 2 năm để có động cơ thay thế, vậy nên ông ấy đã tìm tới “J and K Products” để tái tạo một động cơ 2JZ-GTE cho mình bằng cách sử dụng phụ tùng HKS, một bộ siêu nạp GTS8555 và một bộ tăng áp GReddy T78-33D. Kết quả là chiếc Phantom giờ đây có tới 900 mã lực, và chủ xe vẫn lái nó hàng ngày cho tới tận hôm nay.

Mansory Rolls-Royce Dawn

Lần thứ hai chúng ta nhắc tới Mansory trên danh sách này và đối tượng của họ lần này là Rolls-Royce Dawn. Cụ thể, chiếc xe đã nhận được một gương mặt mới với hốc hút gió lớn hơn, dải đèn chạy ban ngày LED mới, lỗ thông gió trên tấm chắn bùn trước, thanh ốp sườn, một cánh gió phía sau, và bộ la-zăng 22 inch kết hợp lốp Vredestein.

Chúng mang tới cho Dawn một dáng vẻ thể thao và bảnh bao hơn, nhưng thứ nằm dưới nắp capô mới thực là ấn tượng. Mansory đã độ động cơ tăng áp V12 dung tích 6.6 lít để sản sinh thêm 170 mã lực và 220 mô-men xoắn, nâng công suất lên 740 mã lực và 999 mô-men xoắn cực đại.

Onyx Concept Wraith

Onyx Concept Wraith là cái tên cuối cùng mà chúng ta nhắc đến trong thế giới Rolls-Royce độ ngày hôm nay. Từ cánh gió phía trước bằng carbon cho tới đầu ống pô làm riêng, chiếc xe này đơn giản là cực kỳ tinh vi. Nó cũng có trang bị bộ la-zăng Roulette cỡ 22 inch với nắp chụp trung tâm và hệ thống treo thấp. Onyx Concept đã từng độ động cơ trong quá khứ, nhưng họ không đề cập tới điều đó ở đây. Có lẽ đội ngũ kỹ sư cho rằng 623 mã lực và 800 mô-men xoắn cực đại là đủ với gói trang bị khí động học mới.

Duy Thành

Đánh giá: