menu

Đây là Project 606 - Chiếc xe đua tốc độ đất liền phi thường với khả năng đạt 256 km/h

23:58 - 08/05/2022

Không chỉ có vẻ ngoài tự chế khác lạ, Project 606 còn có tốc độ tuyệt vời nhờ động cơ 800 mã lực và nhiều trang bị độ khác.

Khi Greg Friedrich mua chiếc Plymouth Fury 1960 cũ kĩ, gỉ sét cách đây vài năm, kế hoạch ban đầu chỉ là độ một chiếc xe wagon 4 cửa cũ. Nhưng rồi như bao thứ khác, kế hoạch có thay đổi, và Friedrich đã thực hiện một mục tiêu hoàn toàn khác - biến Plymouth thành xe đua tốc độ đất liền.

Video khám phá chiếc xe đua tốc độ đất liền Project 606

Mục tiêu của Friedrich là lái xe từ Cedar, Minnesota xuống Bonneville Salt Flats (Bình nguyên Muối Bonneville) ở Utah, rồi đua lập kỷ lục tại đó và lái xe trở về nhà. Friedrich về cơ bản đã hoàn thành chuyện đó với chiếc Project 606 của mình, đạt tốc độ tối đa 256 km/h. Mặc dù không đạt được mục tiêu ban đầu là phá vỡ rào cản 322 km/h, Project 606 là một trong những chiếc xe đua tốc độ đất liền được chế tạo tuyệt vời, đáng để biết đến.

Trước hết, chiếc wagon 4 cửa ban đầu đã được chuyển đổi thành dạng 2 cửa. Phần nóc xe cũng đã được cắt bỏ để mang lại phong thái gọn gàng bóng bẩy hơn, kết hợp lưới tản nhiệt tái thiết kế đẹp mắt, kẹp phanh Brembo làm riêng, và những tấm chắn bùn độ riêng. Ngay cả lớp sơn hoàn thiện cũng rất độc đáo, khiến Project 606 trông giống như một tác phẩm nghệ thuật di động sau 2,5 năm thời gian hoàn thành.

Bên dưới nắp capô là khối động cơ HEMI 528 EFI đi kèm với AEM Electronics EFI, được chế tạo bởi Wheeler Racing Engines. Sự kết hợp này mang đến công suất 800 mã lực mạnh mẽ, nhưng không rõ hiệu suất vận hành cụ thể là bao nhiêu, ngoại trừ tốc độ tối đa 256 km/h đã đề cập ở trên. Điều thú vị, Project 606 được chế tạo để rất nặng, vì vậy thân vỏ của nó hoàn toàn là bằng kim loại. Theo Friedrich, điều này nhằm thúc đẩy thêm lực bám cho xe, một yếu tố cần thiết cho quá trình chạy tốc độ cao.

Trên thực tế, đây không phải là chiếc xe đua tốc độ đất liền đầu tiên mà Friedrich từng tự tay chế tạo. Trước đó, anh ấy đã có một chiếc coupe thân thép Henry Ford đời 1934 với động cơ 572 EFI HEMI. Friedrich cũng là một thợ chế tạo khung gầm và xe độ có kinh nghiệm - một kỹ năng mà anh ấy có được từ Don Ness, một chuyên gia chế tạo xe đua drag nổi tiếng ở Minnesota.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe3 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông3 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.