menu

Đây là chiếc Toyota RAV4 Limo độc nhất vô nhị được chế tạo bởi chính nhân viên hãng

22:24 - 24/07/2020

Sau dự án tự phát độc đáo này, biết đâu ban quản lý Toyota sẽ muốn phát triển một phiên bản limousine RAV4 chính thức.

Một trong những mẫu SUV bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2019 là Toyota RAV4 với doanh số 448.071 chiếc. Năm nay, doanh số của RAV4 chắc sẽ không còn tốt như thế vì tình hình đại dịch COVID-19, tuy nhiên một số người có thể nói rằng nguyên nhân khiến doanh số RAV4 giảm xuống là vì nó thiếu hàng ghế thứ ba.

Nhưng thực tế là với kích thước của RAV4, nếu có bổ sung thêm hàng ghế thứ ba thì cũng không thể ngồi thoải mái được. Do đó, có lẽ nhiều người dùng sẽ cảm thấy ghen tỵ với chiếc RAV4 đặc biệt trong video dưới đây:

Video khám phá chiếc Toyota RAV4 Limo độc nhất vô nhị

Câu chuyện về chiếc Toyota RAV4 độc nhất vô nhị này đến từ trang web Nhật Bar Car Watch, và nó là một sản phẩm từ chính các nhân viên Toyota chứ không phải độ từ một bên thứ ba. Như ta có thể thấy trong video, nó là một chiếc Toyota RAV4 Limo dài khoảng 5,4 mét, mang màu sắc cam nổi bật. Nó được chế tạo bởi một nhóm 200 người trong quãng giờ nghỉ giải lao tại nhà máy Takaoka của Toyota ở Nhật Bản, nơi RAV4 được chế tạo cùng với Corolla và crossover Harrier dành riêng thị trường Nhật Bản.

Chiếc Toyota RAV4 Limo đứng cạnh RAV4 thông thường

Chiếc Toyota RAV4 Limo đứng cạnh RAV4 thông thường

Quá trình biến đổi chiếc RAV4 thông thường thành limousine đã mất khoảng 4 tháng, và thử thách lớn nhất là bảo toàn đồng nhất cấu trúc của xe. Kéo dài thêm 80 cm ở phần giữa thân là một việc không đơn giản đối với một chiếc SUV có cấu trúc thân liền khung. Cho dù sản phẩm cuối cùng không thực sự hoàn hảo về mặt thẩm mỹ, nó vẫn là một cỗ máy đáng ngưỡng mộ và có thể hoạt động tốt. Điểm đáng tiếc là chiếc limousine này vẫn không có hàng ghế thứ ba, bù lại thì hàng ghế thứ hai trở nên cực rộng rãi.

Hàng ghế thứ hai trở nên rộng rãi vô cùng

Hàng ghế thứ hai trở nên rộng rãi vô cùng

Vậy tại sao họ lại chế tạo chiếc RAV4 Limo này? Những người phụ trách dự án có chỉ ra ba lý do chính, với lý do đầu tiên đương nhiên là tính thử thách. Hai lý do còn lại là vì muốn khám phá khả năng của cả con người và máy móc. Dù sao đi nữa, tinh thần muốn học hỏi và nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên Toyota trong dự án này là rất đáng khen thưởng.

Duy Thành

Đánh giá: