Chủ xe bức xúc vì vay ngân hàng mua BMW 5-Series cũ mà không dùng được, vẫn phải đi taxi hàng ngày
16:47 - 08/12/2022
Tan Yong Chang (27 tuổi) là một thanh niên hiện đang sinh sống tại Singapore. Thanh niên làm trong ngành xuất nhập khẩu này đang rất bức xúc vì mua một chiếc BMW 5-Series cũ mà không dùng được, vẫn phải đi taxi hàng ngày.
Tan cho biết, vào hồi tháng 8 năm nay, anh đặt cọc 500 SGD (khoảng 8,77 triệu đồng) để mua chiếc BMW E60 5-Series của đại lý Evolution Motors. Trong quá trình lái thử chiếc xe, Tan đã phát hiện ra một số vấn đề như lỗi giảm xóc, động cơ, cửa sổ và khóa cửa.
Farhan Abdul Azis - chủ đại lý Evolution Motors Private Limited - cũng thừa nhận chiếc BMW 5-Series đời cũ bị những lỗi kể trên. "Ông ấy hứa sẽ sửa xe trước khi giao cho tôi", anh Tan nói với phóng viên tờ AsiaOne trong cuộc phỏng vấn vào hôm 5/12/2022 vừa qua.
Tin lời của Farhan, anh Tan đã vay ngân hàng để mua chiếc BMW 5-Series với giá 112.580 SGD (1,97 tỷ đồng) vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, khi nhận xe vào ngày 29/9/2022, anh Tan cho biết đến cái chìa khóa xe cũng không còn nguyên vẹn.
"Tôi phải đi thay khóa và làm thêm một cái nữa", Tan cho biết. Cũng theo thanh niên này, chiếc xe không hề được sửa lỗi như lời hứa của chủ đại lý. Thậm chí, đại lý còn chẳng buồn rửa xe sạch sẽ rồi mới giao cho anh.
Khi anh Tan nhắn tin phàn nàn, chủ đại lý đã viện hết cớ này đến cớ khác để giải thích cho việc không sửa xe như Covid-19, thiếu nhân lực và thiếu phụ tùng. Trong suốt 3 tháng qua, tất cả những gì anh Tan nhận về chỉ là những lời giải thích và lý do của đại lý.
Làm trong mảng xuất nhập khẩu, Tan cho biết ô tô rất quan trọng đối với công việc của anh. Đó là lý do vì sao anh vẫn cố gắng lái chiếc xe bị lỗi trong suốt mấy tháng. Cũng may là anh Tan chưa từng bị tai nạn khi lái chiếc BMW 5-Series ra đường.
Theo Tan, mỗi lần anh đạp chân ga, chiếc BMW 5-Series lại rung lên bần bật. "Hôm chủ nhật (4/12), tôi đã đến gara và rất sốc khi biết xe bị hỏng nặng đến mức nào".
Sau khi trình báo sự việc lên cảnh sát, anh Tan khẳng định vẫn chưa biết nên làm gì tiếp theo. Anh cũng chưa nhận được giấy biên nhận từ phía đại lý Evolution Motors.
"Tôi khá bực mình. Nếu không sửa chiếc xe, họ nên nói với tôi như thế thay vì lý do lý trấu. Đến tận lúc này, tôi vẫn sợ rằng mình sẽ phải tự sửa chiếc xe", anh Tan chia sẻ với phóng viên AsiaOne.
Mắc kẹt với chiếc xe bị hỏng trong nhiều tháng, anh Tan buộc phải bắt taxi để đi giao hàng hoặc gặp khách. Mỗi ngày, anh mất khoảng 80 SGD (1,4 triệu đồng) tiền đi lại.
Ngoài chiếc BMW 5-Series cũ, anh Tan còn sở hữu một chiếc xe van. Tuy nhiên, anh không thể đỗ chiếc xe van này ở những bãi gửi xe nhiều tầng vì trần thấp.
"Tôi mua xe để tiết kiệm thời gian, nhưng cuối cùng lại không dám lái vì mất an toàn. Sự bất tiện này gây quá nhiều phiền phức", anh bức xúc nói. "Phải trả tiền cho một chiếc e mà không dùng được chẳng khác nào đốt tiền", anh Tan kết luận.
Bài viết mới nhất
-
Thật vui vì Aston Martin Valhalla mà "Qua" Vũ đang chờ bàn giao đã có lịch sản xuất, giá về Việt Nam gần 100 tỷ đồng
11 giờ trước
-
Đây là chủ sở hữu Porsche 911 S/T hài hước nhất: Bậc cửa khắc "cuộc sống, cười, yêu và mẹ của bạn”
16 giờ trước
-
10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 11/2024: Toyota Camry bất ngờ góp mặt
19 giờ trước