menu

Chiếc xe đua drag bé nhỏ này có hẳn động cơ 8.8 lít khổng lồ sản sinh 620 mã lực

19:32 - 03/01/2020

Đây có lẽ là chiếc Nash Metropolitan 1961 độ đua drag quái lạ và thú vị nhất trên đời.

Các bộ phim như “The Fast and the Furious” và “Ford v Ferrari” đã mang lại cho công chúng ấn tượng rằng các tay đua luôn là những kẻ nghiền máy móc, và nghiêm túc thái quá. Điều đó đương nhiên không đúng sự thực.

Giống với mọi môn thể thao khác, các tay đua và người hâm mộ motorsport cũng có khiếu hài hước lẫn nhận thức cá nhân, và khi chế tạo một chiếc xe đua, không phải ai cũng tỏ ra nghiêm trọng đến mức quên mất rằng đua xe vốn là phải vui. Rodger Purdy Jr. đến từ New Jersey, Mỹ đã có đúng tư tưởng như vậy khi tự tay chế tạo một trong những chiếc xe đua drag lạ lùng nhất.

Phía trước của chiếc Nash Metropolitan 1961 độ động cơ dung tích 8.8 lít

Phía trước của chiếc Nash Metropolitan 1961 độ động cơ dung tích 8.8 lít

Phía sau của chiếc Nash Metropolitan 1961 độ động cơ dung tích 8.8 lít

Phía sau của chiếc Nash Metropolitan 1961 độ động cơ dung tích 8.8 lít

Nash Metropolitan được người ta biết đến vì là một trong những mẫu xe nhỏ nhất từng được sản xuất số lượng lớn tại Mỹ. Để tiện hình tượng, chúng có kích thước ngắn hơn khoảng 15 cm và hẹp hơn 10 cm so với Mazda Miata thế hệ đầu tiên. Mặc dù trọng lượng không tải chưa dưới 816 kg của chúng đồng nghĩa rằng chúng mang tới hiệu suất vận hành khá bất ngờ với chỉ 42 mã lực, nhưng nhìn chung thì hiếm ai khen Metropolitan là mẫu xe tốc độ cả. Chúng mất tới hơn 19 giây để vượt qua tốc độ 96 km/h, và sẽ “gào rú” vất vả để đạt tốc độ tối đa 120 km/h.

Phía bên sườn của chiếc Nash Metropolitan 1961 độ động cơ dung tích 8.8 lít

Phía bên sườn của chiếc Nash Metropolitan 1961 độ động cơ dung tích 8.8 lít

Động cơ V8 Chevrolet khối lớn, dung tích 8.8 lít sản sinh 640 mã lực

Động cơ V8 Chevrolet khối lớn, dung tích 8.8 lít sản sinh 640 mã lực

Nhưng đó là những vấn đề có thể được giải quyết dễ dàng bằng việc hoán đổi động cơ và trong trường hợp này, giải pháp là một động cơ V8 Chevrolet khối lớn, dung tích 8.8 lít. Tăng cường với một bộ hút gió, đầu ống xi-lanh nhôm Pro Comp, và hệ thống ống xả thoát qua tấm chắn bùn, động cơ khổng lồ này sản sinh tới 620 mã lực mạnh mẽ.

Góc nhìn thấp phía đuôi xe cho thấy một bộ lốp xe to tướng

Bởi hộp số sàn 3 cấp và trục sau vốn có của Metropolitan không phù hợp động cơ mới, chúng đã được nâng cấp thành hộp số tự động 3 cấp Turbo-Hydramatic 400 chuyên dụng đua drag và một bộ vi sai xe tải “9-inch” của Ford. Lốp xe phía sau to khủng khiếp, một thanh chắn bánh xe, và một bộ dù đua drag giúp hoàn thiện bước “biến hình” của chiếc Nash Metropolitan ban đầu.

Nội thất bên trong của xe vẫn mang chất cổ điển

Nội thất bên trong của xe vẫn mang chất cổ điển

Người chế tạo có bổ sung thêm khung chống lật để đảm bảo tính an toàn

Người chế tạo có bổ sung thêm khung chống lật để đảm bảo tính an toàn

Tất cả những trang bị trên được tập hợp với nhau trên một khung gầm riêng được chế tạo bởi Pro Street Chassis tại New Jersey thông qua việc sử dụng phần phía trước của Ford Mustang II để gắn hệ thống treo đa điểm. Không còn nhiều chi tiết ghi dấu Nash trong chiếc xe này, và người chế tạo cũng đặt cho nó một cái tên mới là Rambler 1961.

Duy Thành

Đánh giá:
Quảng cáo