menu

Chiếc Toyota Supra độ đua drift này có thân vỏ hỗn hợp carbon và Kevlar, cộng động cơ 1.000 mã lực

23:15 - 03/02/2021

Đây là một chiếc Toyota Supra Mk V độ ấn tượng khác được ra đời trong 1 năm trở lại đây.

Toyota Supra là một trong những nhân tố tạo nên thành công của Toyota trong năm 2020. Kể từ khi chính thức xuất hiện trên thị trường, mẫu xe thể thao thế hệ mới đã thu hút sự quan tâm của những người mê tốc độ và cả các đội ngũ độ xe hậu mãi. Mới đây, HGK Racing Team đã chính thức hé lộ chiếc Toyota Supra độ đua drift mà họ mất công thực hiện trong 12 tháng qua.

Video giới thiệu Toyota Supra độ đua drift từ HGK Racing Team

Đội ngũ tại Riga, Latvia, đã bắt đầu với một chiếc Supra Mk V tiêu chuẩn trước khi “lột trần” nó và bắt đầu quá trình đại tu nó thành một chiếc xe có thể trải qua cả ngày drift với tốc độ chóng mặt mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Phía trước của chiếc Toyota Supra Mk V mang thân vỏ bằng hỗn hợp chất liệu sợi carbon và Kevlar

Phía trước của chiếc Toyota Supra Mk V mang thân vỏ bằng hỗn hợp chất liệu sợi carbon và Kevlar

Điều đầu tiên có thể gây ấn tượng với bạn về chiếc Supra này là màu xanh lục/vàng cho ngoại thất của nó. Nguyên nhân tạo ra màu này không phải là do nước sơn mà là bởi thân xe được làm độc quyền từ hỗn hợp chất liệu sợi carbon và Kevlar, nhờ đó mang lại cho nó màu sắc độc đáo đồng thời cung đảm bảo độ bền và nhẹ.

Phía sau của chiếc Toyota Supra Mk V mang thân vỏ bằng hỗn hợp chất liệu sợi carbon và Kevlar

Phía sau của chiếc Toyota Supra Mk V mang thân vỏ bằng hỗn hợp chất liệu sợi carbon và Kevlar

Về phần thân xe, nó cũng đã được làm mới với vòm bánh trước và sau loe rộng, hai thanh ốp sườn lớn, cùng phần đầu và đuôi xe được làm riêng độc đáo. Để giảm trọng lượng, các cửa sổ kính đã được thay thế bằng cửa sổ làm bằng chất liệu Lexan. Ở những vị trí khác, HGK Racing Team đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo độc nhất, cột lái mới, và bộ phanh Wilwood mạnh mẽ.

Không chỉ được độ thân vỏ mới, chiếc xe còn mang một khối động cơ 2JZ-GTE từ Toyota

Không chỉ được độ thân vỏ mới, chiếc xe còn mang một khối động cơ 2JZ-GTE từ Toyota

Khối động cơ tiêu chuẩn tăng áp 6 xi-lanh dung tích 3.0 lít có nguồn gốc từ BMW của Supra có thể được nâng cấp khá dễ dàng. Tuy nhiên, đội đua đã quyết định loại bỏ động cơ này và thay thế bằng động cơ 2JZ-GTE huyền thoại của Toyota với 2 bộ tăng áp và một loạt các phụ tùng nâng cấp khác để giúp nó có công suất 1.000 mã lực. Kết hợp với động cơ là hộp số tuần tự Samsonas với bộ ly hợp đĩa kép dẫn động bánh sau.

Duy Thành

Đánh giá: