menu

Chiếc Shelby GT350R 1965 này có thể sẽ trở thành chiếc Ford Mustang đắt giá nhất lịch sử

20:41 - 15/03/2020

Với những giá trị lịch sử lớn lao và từng được cầm lái bởi Ken Miles, nguyên mẫu Shelby GT350R này có thể sẽ trở thành chiếc Ford Mustang được bán đấu giá cao nhất từ trước tới nay.

Những chiếc Ford Mustang cổ điển luôn có giá trị đặc biệt, tuy nhiên có lẽ không chiếc Mustang nào là đặc biệt hơn chiếc Shelby Mustang GT350R 1965 và cũng là chiếc Shelby Mustang từng chiến thắng một cuộc đua dưới bàn tay của huyền thoại Ken Miles.

Đây là nguyên mẫu Shelby Mustang GT350R 1965 cực quý hiếm trong lịch sử

Chiếc xe cụ thể này đã được “bất tử hóa” vào ngày 14 tháng 2 năm 1965 tại Green Valley Raceway gần Dallas khi một nhiếp ảnh gia đã chụp nó ở tình trạng bay giữa không trung với Ken Miles ngồi sau vô lăng trước khi giành chiến thắng đầu tiên tại một sự kiện thi đấu của nó.

Nó từng được cầm lái bởi tay đua huyền thoại Ken Miles

Chiếc Shelby GT350R lịch sử này sẽ tiến tới sự kiện đấu giá Mecum Auctions’ 33rd Original Spring Classic trong vai trò một phần của bộ sưu tập John Atzbach. Ban tổ chức sự kiện tin rằng nó sẽ phát kỷ lục đấu giá dành cho một chiếc Ford Mustang, đồng nghĩa rằng nó có thể sẽ thu về số tiền cao hơn giá trị 3,74 triệu USD (bao gồm phí người mua) của chiếc Bullitt Mustang huyền thoại.

Shelby GT350R có đóng góp không nhỏ vào lịch sử phát triển Ford Mustang

Khung gầm mã số 5R002 chắc chắn là một trong những khung gầm xe Mỹ cổ điển có đóng góp lịch sử lớn lao nhất, khi mang vai trò “giường thí nghiệm” cho những phụ tùng và ý tưởng của Shelby, giúp tạo nên tất cả 34 chiếc xe R cho khách hàng và một chiếc xe đua khác.

Chiếc Shelby nổi tiếng cũng mang vai trò như một “nhà quảng cáo” tới các khách hàng tiềm năng và được minh họa trong các giấy tờ chính thức của nhà sản xuất.

Động cơ của xe là máy GT40 đặc biệt chứ không phải dạng nguyên bản

Công ty Shelby đã bán chiếc GT350R nguyên mẫu trong năm 1966 cho Bill Clawson, người đã cất giữ số tài liệu quý của chiếc xe trong nhiệm kỳ của mình. Sau hai lần hỏng động cơ, Clawson đã sử dụng hợp đồng với Ford của mình và rước về một động cơ GT40 cấu hình xe đua. Tới nay, động cơ đó vẫn nằm yên bên dưới nắp capô.

Chiếc xe đã từng trải qua một công đoạn phục chế công phu

Trong năm 2010, chiếc xe đã được gửi đi phục chế hoàn toàn để trở lại cấu hình xe đua ban đầu như khi ở trong tay của Ken Miles tại Green Valley trong năm 1965.

Quá trình phục chế đó đã mất tới 4 năm và vô số sự đóng góp bởi những người mê xe mà trong đó bao gồm cả các cựu nhân viên Shelby đã có liên quan trong quá trình phát triển xe. Chiếc Shelby Mustang GT350R phục chế đã chiến thắng vô số những giải thưởng về xe độ khác nhau.

Duy Thành

Đánh giá:
Quảng cáo