Chiếc ô tô điện Tesla Model S này đã chạy 1,5 triệu km trong hơn 7 năm
17:30 - 09/01/2022
- Cần tới 3 xe cứu hỏa với lượng nước gấp 10 lần bình thường để dập tắt đám cháy của ô tô điện Tesla01/02/2023
- Xe điện Tesla Model S Plaid 2022 đầu tiên về Việt Nam, tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn cả Koenigsegg Regera25/03/2022
- Tesla Model S 2021 trình làng với vô lăng như máy bay và máy tính chơi game tích hợp trên xe30/01/2021
Trên thế giới, số lượng những chiếc ô tô dùng động cơ đốt trong chạy được hơn 1 triệu km vốn đã không nhiều. Việc một chiếc ô tô điện chạy hơn 1 triệu km lại càng hiếm gặp hơn nữa. Chiếc ô tô điện Tesla Model S dưới đây là một trong số đó.
Vào ngày 6/1/2022 vừa qua, chiếc Tesla Model S này đã đạt đến số công-tơ-mét (ODO) 1,5 triệu km. Đây có là là chiếc ô tô điện nói chung và xe Tesla nói riêng có số ODO cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.
Chiếc Tesla Model S này thuộc sở hữu của người đàn ông có tên Hansjörg von Gemmingen, hiện đang sống tại Đức. Chiếc xe thuộc phiên bản hiệu suất cao đời đầu của dòng Tesla Model S là P85 và được ông Hansjörg mua vào năm 2014. Như vậy, trong thời gian hơn 7 năm, ông Hansjörg đã chạy 1,5 triệu km. Tính trung bình, mỗi ngày chiếc Tesla Model S của ông Hansjörg chạy hơn 500 km. Sở dĩ ông Hansjörg lái xe nhiều như vậy vì làm nghề tài xế taxi.
Được biết, ban đầu, ông Hansjörg sở hữu một chiếc ô tô điện Tesla khác là Roadster. Ông đã lái chiếc Tesla Roadster này được hơn 620.000 km trước khi đổi sang Model S. Lúc đó, ông đã mua chiếc Tesla Model S cũ với số ODO 30.000 km.
Vào ngày 15/7/2019, số ODO của chiếc xe này tăng lên 900.000 km. Đến ngày 28/11 cùng năm, số ODO của xe chính thức chạm mốc 1 triệu km. Nhờ đó, ông Hansjörg đã ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness. Gần 1 năm sau, vào ngày 15/10/2020, chiếc Tesla Model S này tiếp tục cán mốc 1,2 triệu km. Mục tiêu của ông Hansjörg chính là đưa số ODO của xe lên 1,6 triệu km.
Có thể nói, chưa có chiếc Tesla Roadster và Model S nào chạy nhiều như xe của người đàn ông này. Nguyên nhân là do người ta thường dùng ô tô điện để chạy trên quãng đường ngắn thay vì làm taxi như ông Hansjörg.
Theo ông Hansjörg, chiếc Tesla Model S đã bị hỏng pin sau khi chạy được 290.000 km. Xe sau đó đã được thay pin theo chế độ bảo hành. Hiện chưa rõ từ đó đến nay, chiếc xe này có thay pin thêm lần nào nữa không.
Trong khi đó, mô-tơ điện trên xe đã được thay thế vài lần. Chiếc Tesla Model S P85 này vốn dùng 1 mô-tơ điện và hệ dẫn động cầu sau. Lần thay mô-tơ điện thứ 3 là khi xe đạt số ODO 680.000 km. Lần thứ 4 là khi xe chạy được 1 triệu km.
Với số ODO ấn tượng như thế, chiếc Tesla Model S này nhận được rất nhiều sự quan tâm. Do đó, ông Hansjörg rất chăm chỉ cập nhật về chiếc xe trên tài khoản mạng xã hội của mình. Thậm chí, tỷ phú Elon Musk - CEO của hãng Tesla - còn từng chúc mừng ông Hansjörg khi chiếc Model S đạt số ODO 1.199.413 km.
Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc chiếc ô tô điện của mình, ông Hansjörg khuyên mọi người lúc nào cũng nên dùng hệ thống sạc chậm. Theo ông, người dùng chỉ nên sử dụng hệ thống sạc nhanh Supercharging khi đi đường dài.
Hiện nay, kỷ lục xe có số ODO cao nhất thế giới thuộc về chiếc Volvo 1800S đời 1966 của ông Irving Gordon. Vào năm 2018, chiếc Volvo 1800S này đã vượt ngưỡng 3 triệu dặm (khoảng 4,8 triệu km). Để vượt qua kỷ lục này, ông Hansjörg vẫn còn cả một quãng đường dài phía trước.
Bài viết mới nhất
-
Ford Ranger phiên bản Super Duty sẽ ra mắt vào năm 2026: Sẵn ống thở, thùng hàng, sức kéo 4.5 tấn
3 phút trước
-
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
22 giờ trước
-
Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai, chờ ngày về Việt Nam
Hôm qua lúc 06:50