Với những gì đã trang bị cho chiếc Nissan GT-R, Franco Scribante Racing hẳn là rất tự tin vào những cuộc đua mà họ tham gia.

Nghĩ rằng bạn đã thấy đủ các dạng xe độ điên rồ? Đây là một chiếc Nissan GT-R độ leo đồi từ đội đua Franco Scribante Racing mà có thể là thứ điên rồ nhất bạn từng nhìn thấy cho tới lúc này.

Nissan GT-R của Franco Scribante Racing có lẽ là chiếc xe đua điên rồ nhất mà người ta từng thấy

Nissan GT-R của Franco Scribante Racing có lẽ là chiếc xe đua điên rồ nhất mà người ta từng thấy

Chiếc GT-R này chuẩn bị có màn ra mắt ở giải đua Jaguar Simola Hillclimb diễn ra tại Nam Phi vào đầu tháng 5 và nó trông thật sự hoang dại. Cho dù bộ trang bị phụ tùng chuyên dụng không đủ để nói hết lên chi tiết về sự kiện mà chiếc xe sẽ tham dự nhưng nó đủ để khiến nhiều người phải gật đầu.

Trang bị ngồi lái của xe có thêm nhiều nút bấm điều khiển

Trang bị ngồi lái của xe có thêm nhiều nút bấm điều khiển

Điều đầu tiên nổi bật về chiếc xe đua Nhật Bản này là gói trang bị khí động học khó có thể diễn tả hết bằng lời. Ở phía trước là một tấm chẻ gió sợi carbon để mang tới một lực ép xuống rất lớn. Trong khi các tấm chẻ gió cỡ lớn thường là đủ đối với đa số xe đua, Franco Scribante Racing đã quyết định trang bị phía trước của xe với một cánh gió mà bạn có thể thấy ở phía sau của một chiếc xe đua. Nó có thể trông lạ lùng nhưng nó có tác dụng giữ chặt phía trước của xe với mặt đường nhựa trong bất cứ góc đua tốc độ cao nào.

Động cơ của xe đã được độ lại và có lẽ là sản sinh 1.000 mã lực trở lên

Động cơ của xe đã được độ lại và có lẽ là sản sinh 1.000 mã lực trở lên

Chúng ta không có thông tin chi tiết về hệ truyền động của xe nhưng rất rõ ràng một điều rằng động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh dung tích 3.8 lít vốn của R35 GT-R đã được độ lại hoàn toàn và có thêm các phụ tùng ống nối và sợi carbon mới. Không hề ngạc nhiên khi chiếc Nissan GT-R của Franco Scribante Racing này có ít nhất 1.000 mã lực để tung hoành trên đường đua.

Phía sau của xe có cánh gió và bộ khuếch tán gió rất lớn

Phía sau của xe có cánh gió và bộ khuếch tán gió rất lớn

Phía sau của mẫu Nissan đặc biệt cũng ấn tượng như phía trước và tích hợp một cánh gió kiểu cổ thiên nga có kích cỡ lớn tương tự những gì bạn sẽ tìm thấy trên siêu xe McLaren Senna GTR. Bên cạnh đó, phía sau còn có một bộ khuếch tán gió không kém phần điên rồ nữa. Không rõ chiếc xe đua đang sản sinh bao nhiêu lực ép xuống nhưng chắc chắn là nó đủ để cạnh tranh ở bất cứ sự kiện leo đồi nào trên thế giới.