menu

Chiếc Jaguar cổ điển thập niên 1970 này có động cơ độ mạnh trên 1.000 mã lực

01:02 - 12/04/2021

Nếu ai đó khinh thường chiếc Jaguar cổ điển này, họ có khả năng sẽ bị cho hít khói phía sau.

Thương hiệu Jaguar hiện đang bận rộn phát triển phiên bản mới nhất của chiếc sedan XJ đầy phong cách, và chiếc xe đó sẽ có vai trò quan trọng đối với các mẫu Jaguar tương lai nói chung. Nhưng nếu như bạn là một người không quan tâm đến Jaguar của tương lai thì sao? Độ một chiếc Jaguar cổ điển có thể được coi là một hành động “báng bổ” trong mắt những fan hâm mộ trung thành, nhưng phải công nhận rằng có một vài độ cực kỳ ấn tượng.

Video khám phá chiếc Jaguar XJ6 Series 1 1970 độ trên 1.000 mã lực

Chiếc Jaguar cổ điển mà chúng ta nói tới ở đây hôm nay chắc chắn là một chiếc xứng đáng được biết đến. Được trang bị động cơ V8 dung tích 8.8 lít với hệ thống tiếp nhiên liệu ni tơ, chiếc XJ6 Series 1 1970 cổ điển này là một chiếc xe đáng gờm với công suất điên cuồng vô cùng.

Đầu xe của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Đầu xe của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Tổng quan dáng vẻ của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Tổng quan dáng vẻ của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Nhưng động cơ V8 dung tích 8.8 lít với tổng công suất trên 1.000 mã lực không phải là điểm đặc biệt duy nhất ở chiếc xe, như bạn có thể nhận biết từ phần đầu xe dị thường. Cụ thể, toàn bộ phần đầu xe đã được lấy của một chiếc Chevrolet Camaro 1967 trong khi phần phía sau lại nhận được một trục 9 inch.

Phía sau của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Phía sau của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Cốp xe là nơi chứa bình ni tơ để giúp động cơ sản sinh trên 1.000 mã lực

Cốp xe là nơi chứa bình ni tơ để giúp động cơ sản sinh trên 1.000 mã lực

Để giúp truyền tải công suất khủng xuống mặt đất, nó đã được trang bị hệ thống thanh cuộn lò xo và hộp số tự động 4 cấp, và chúng chắc chắn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Anh John chủ xe tuyên bố thời gian đua drag ¼ dặm (402 mét) tốt nhất của mình với chiếc xe là 9,85 giây ở tốc độ 225 km/h. Nhưng không giống như nhiều chiếc xe đua drag mạnh mẽ khác, chiếc xe này có thể vui vẻ chạy trên đường phố công cộng một cách thoải mái và thu hút mọi sự chú ý của người xung quanh.

Hệ thống động cơ của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Hệ thống động cơ của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Tất nhiên những người fan hâm mộ chiều hướng thuần túy của Jaguar sẽ căm ghét một sự thực là nắp capô xe đã bị cắt để tạo không gian cho khối động cơ độ bên dưới. Nhưng như vậy không có nghĩa là chiếc xe không còn vẻ sang trọng, đẳng cấp của một chiếc Jaguar cổ điển. Trong cabin, vô lăng được bọc da đẹp mắt, và trong khi hệ thống đồng hồ cùng nút điều khiển trông giống hệt một chiếc xe đua, thì ghế ngồ lại là của một chiếc XJS.

Nội thất của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Nội thất của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ

Có thể khẳng định rằng chiếc XJ6 Series 1 1970 này là một chiếc xe độ toàn diện, và John nói rằng anh ấy đã chi khoảng 15.000 USD cho riêng nước sơn, còn tổng chi phí độ (tính cho đến nay) là vào khoảng 100.000 USD. Riêng động cơ đã tốn khoảng 25.000 USD để tái tạo với trục cam và các bộ phận độ khác, song đây rõ ràng là một số tiền được chi tiêu hợp lý.

Duy Thành

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Khám phá14 giờ trước

Mô hình Porsche 911 Speedster 1989 bằng gỗ này sẽ là món quà ấn tượng cho một người mê xe cổ điển.

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Khám phá15 giờ trước

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thế giới motorsport sẽ sớm có thêm một bộ môn mới.

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Tư vấn xe ô tô21 giờ trước

Trong những ngày hè oi ả khi đã lên ô tô là chỉ có bật điều hòa mát lạnh, cửa sổ trời lại trở thành một trang bị có phần thừa thãi và thậm chí còn “báo hại” với ...