menu

Chiếc Ferrari Testarossa phục chế này là sự kết hợp hoàn hảo của dáng vẻ cổ điển và công nghệ hiện đại

00:03 - 08/10/2021

Với những nâng cấp mới cho hệ thống động cơ, chiếc Ferrari Testarossa đặc biệt này có thể đạt tốc độ tối đa 324 km/h.

Phục chế kiêm độ những mẫu xe cổ điển, nổi danh là một xu hướng được ưa chuộng bởi nhiều nhà sưu tạp, và các đơn vị chuyên độ xe. Hồi tháng 5 năm nay, công ty Thụy Sĩ đã hé lộ dự án Ferrari Testarossa của mình. Giờ đây, công ty đã hé lộ những bức ảnh chính thức của siêu xe thập niên 1980 được hiện đại hóa.

Fioravanti vẫn giữ nguyên động cơ 12 xi-lanh phẳng dung tích 4.9 lít mang tính biểu tượng của Ferrari Testarossa. Tuy nhiên điểm khác biệt là bây giờ nó tạo ra công suất 510 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn cực đại. Ở phiên bản gốc, công suất tiêu chuẩn tại châu Âu là 385 mã lực và 490 Nm. Công ty Thụy Sĩ không tiết lộ rõ những thay đổi cần thiết để tăng thêm nhiều công suất như vậy.

Với “một trái tim khỏe mạnh hơn”, chiếc Testarossa này có thể đạt tốc độ tối đa 324 km/h ấn tượng, theo lời tuyên bố của Fioravanti. Con số này nhanh hơn đáng kể so với 290 km/h của xe gốc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ và hiệu suất, Fioravanti còn bổ sung bộ chống bó cứng, phanh và kiểm soát độ bám đường. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc Öhlins có thể điều chỉnh điện tử, và phanh Brembo dành riêng cho xe đua để giúp siêu xe cổ giảm tốc độ một cách êm đẹp.

Nhìn từ bên ngoài, bạn không thể thực sự biết rằng chiếc Testarossa này có gì khác so với bản gốc. Thay đổi đáng chú ý nhất là bộ la-zăng 16 inch nguyên bản không còn nữa, thay vào đó là các la-zăng có kích thước 17 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau. Đồng thời, công ty cũng lắp cho chúng một bộ lốp xe đua.

Ngay cả với những nâng cấp này, Fioravanti vẫn có thể giúp chiếc Ferrari cổ điển giảm 130 kg. Ban đầu, công ty độ xe chỉ dự định khiến Testarossa giảm 120 kg. Rõ ràng, họ đã tìm thấy thêm một vài thứ có thể cắt bớt, và thành công ngoài mong đợi.

Bên trong nội thất, công ty loại bỏ các miếng nhựa nguyên bản và thay thế chúng bằng các phụ tùng bằng nhôm. Hệ thống âm thanh nổi giờ đây có hỗ trợ Apple CarPlay. Fioravanti vẫn giữ lại điện thoại trong xe như cũ nhưng sửa đổi nó để sử dụng được Bluetooth, cho phép một người vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi nếu muốn.

Nhìn chung, chiếc Ferrari Testarossa phục chế kiêm độ của Fioravanti có vẻ là một sự kết hợp hoàn hảo giữa dáng vẻ cổ điển và tính năng hiện đại. Công ty không chia sẻ chi phí để làm nên chiếc xe này, cũng như việc nó thuộc sở hữu của ai, nhưng ta có thể giả định rằng chủ xe là một nhà sưu tập giàu có nào đó.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Hồng Kông ra mắt dịch vụ xe buýt du lịch dành cho những người... thiếu ngủ

Hồng Kông ra mắt dịch vụ xe buýt du lịch dành cho những người... thiếu ngủ

Khám phá14 giờ trước

Những hành khách trên chuyến xe buýt đi quanh Hồng Kông này sẽ có thời gian 5 tiếng để chìm vào giấc ngủ yên tĩnh.

Đây là chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro bé nhỏ nhất thế giới

Đây là chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro bé nhỏ nhất thế giới

Khám phá20 giờ trước

Mẫu Toyota Mirai mới đã được thu nhỏ thành chiếc xe điều khiển từ xa, chạy bằng hydro độc nhất thế giới.

Trải nghiệm đường miền Tây khiến lái xe Mercedes-Maybach S-Class khóc ròng vì 1 bánh xe nổ vỏ

Trải nghiệm đường miền Tây khiến lái xe Mercedes-Maybach S-Class khóc ròng vì 1 bánh xe nổ vỏ

Khám pháHôm qua lúc 13:26

Hậu quả có thể khiến chủ xe Mercedes-Maybach S-Class phải bỏ ra vài chục triệu đồng để thay bộ lốp mới cho chiếc xe đắt tiền, đó là chưa kể không rõ xe có bị ...