menu

Chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937 cổ điển cực hiếm này có giá đắt gấp 3 lần Chiron hiện đại

09:34 - 06/09/2020

Bugatti Chiron là một trong những siêu xe đắt giá nhất thế giới, thế nhưng giá trị của nó vẫn chưa là gì so với chiếc xe cổ điển hiếm có này.

Bán đấu giá xe cổ là một hoạt động không hề mới, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có được những chiếc xe trị giá triệu đô ví như chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937 dưới đây. Nó đã được bán đấu giá vào cuối tuần này, và thu về tới 7.855.000 bảng Anh hay hơn 10 triệu USD. Để so sánh, một chiếc Bugatti Chiron hiện đại mới cứng “chỉ” có giá dưới 3 triệu USD mà thôi.

Video giới thiệu xe cổ điển cực hiếm Bugatti Type 57S Atalante 1937

Dựa theo những thông tin giới thiệu của đơn vị đấu giá, Bugatti chỉ từng chế tạo 17 chiếc 57S Atalante trong lịch sử, và trong khi nó có chia sẻ một số điểm chung với Type 57S Atlantic (chỉ chế tạo 4 chiếc), Atalante mang những điểm đặc biệt của riêng nó.

Phía trước của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Phía trước của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Chiếc xe cụ thể sẽ được bán bởi Gooding & Company này có trang bị một động cơ I8 dung tích 3.25 lít kết hợp một bộ siêu nạp Marshall K200 và bộ chế hòa khí Stromberg. Nó dự tính có thể sản sinh 220 mã lực ở tua máy 5.500 vòng/phút và kết nối tới một hộp số sàn 4 cấp.

Bên sườn của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Bên sườn của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Khi vừa ra đời, chiếc Type 57S Atalante này đã được giao tới cho Earl Howe, một tay đua chuyên nghiệp và cũng là chủ tịch của Bugatti Owners’ Club (BOC). Nó được sơn theo màu Howe ưa thích và trang bị một số chi tiết làm riêng theo yêu cầu mà khiến nó trở nên nổi bật tại nhiều đường đua Anh Quốc và các sự kiện BOC.

Phía sau của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Phía sau của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Sau khi Howe bán xe, chiếc xe cổ điển trị giá nhiều triệu USD đã qua tay của một vài người Anh mê xe, bao gồm John Tingay, người chịu trách nhiệm lắp thêm bộ siêu nạp trong cuối thập niên 1940. Về sau này, nó đã được mua lại trong tình trạng “bỏ không trong garage” bởi người chủ hiện tại và trải qua một quá trình phục chế tinh vi bởi chuyên gia Bugatti, Ivan Dutton.

Nội thất của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Nội thất của chiếc Bugatti Type 57S Atalante 1937

Thiết kế ngoại thất cổ điển của Bugatti thật sự là đáng kinh ngạc với lưới tản nhiệt hình móng ngựa lớn ở phía trước, hai đèn pha chính kết hợp hai đèn sương mù. Sự hiện diện của 5 ống pô ở phía sau càng khiến nó Type 57S Atalante 1937 trở nên độc đáo.

Duy Thành

Đánh giá: