menu

Chiếc Bugatti EB112 này là một trong số ba nguyên mẫu hiếm hoi được chế tạo trên đời

01:04 - 04/12/2021

Bugatti EB112 đã không thể được sản xuất hàng loạt vì nhà sản xuất xe Pháp lâm vào cảnh phá sản ở thời điểm đó.

Ngày nay, Bugatti nổi tiếng nhất với việc chế tạo những mẫu siêu xe định hình thời đại như Veyron và Chiron. Trước khi Bugatti được Volkswagen mua lại, nhà sản xuất xe Pháp cũng đã chế tạo mẫu EB110 vào những năm 1990, và một chiếc như vậy gần đây đã được bán đấu giá với giá trị gần 3 triệu USD. Vào những năm 1990, EB110 Super Sport là mẫu xe sản xuất nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 354 km/h trước khi danh dự đó bị đánh cắp bởi McLaren F1.

Nhưng Bugatti cũng đã chế tạo một mẫu xe khác vào những năm 1990 mà hầu hết mọi người đã quên mất: sedan hạng sang EB112. Bugatti chỉ chế tạo đúng ba chiếc EB112 nguyên mẫu, và hiện một trong số chúng đang được chào bán bởi đại lý Schaltkulisse ở Đức.

Phía trước của Bugatti EB112

Phía trước của Bugatti EB112

Đầu xe của Bugatti EB112

Đầu xe của Bugatti EB112

Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Geneva 1993, Bugatti EB112 đã được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro, người được giao nhiệm vụ thiết kế một mẫu limousine sang trọng kết hợp các yếu tố thiết kế của những mẫu Bugatti quá khứ. Kết quả có được là EB112, mẫu xe có phần xương sống trung nổi bật được truyền cảm hứng bởi Type 57 SC Atlantic, và bộ la-zăng lấy cảm hứng từ Royale, kết hợp với lưới tản nhiệt “hình móng ngựa” không lẫn đi đâu được của Bugatti.

Phía sau của Bugatti EB112

Phía sau của Bugatti EB112

Đuôi xe của Bugatti EB112

Đuôi xe của Bugatti EB112

Trong khi EB110 được trang bị động cơ tăng áp kép V12, EB112 lại sử dụng động cơ dung tích 6.0 lít sản sinh công suất 450 mã lực. Thiết lập này cho phép chiếc limo sang trọng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h, một điều chưa từng có đối với một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vào thời điểm đó. Đáng tiếc, Bugatti đã phá sản trước khi EB112 có thể đi vào sản xuất hàng loạt.

Nội thất của Bugatti EB112

Nội thất của Bugatti EB112

Công suất mạnh mẽ nói trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Trong số ba nguyên mẫu có thể hoạt động, chiếc mang khung gầm số 39001 đã được chế tạo bởi Italdesign, trong khi hai nguyên mẫu còn lại thì sau đó được hoàn thiện bởi Monaco Racing Team sau khi Bugatti phá sản.

Ghế sau của Bugatti EB112

Ghế sau của Bugatti EB112

Chiếc EB112 được đại lý Schaltkulisse chào bán là chiếc có khung gầm số 39002. Sau khi được hoàn thiện, nó đã được chuyển tới một nhà nhập khẩu Bugatti ở Thụy Sĩ trong năm 2000, và đi được khoảng 3.900 km tính tới hiện tại. Giá bán của chiếc xe lịch sử này chỉ được cung cấp theo yêu cầu, vì vậy bất cứ ai hứng thú đến nó đều sẽ cần một túi tiền “đủ nặng”, nhưng bù lại, họ sẽ có trong tay một phần lịch sử hiếm có của Bugatti.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Giá xăng dầu hôm nay ngày 11/8/2022: Giá xăng tiếp tục giảm thêm gần 1.000 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay ngày 11/8/2022: Giá xăng tiếp tục giảm thêm gần 1.000 đồng/lít

Tin thị trường8 giờ trước

Giá xăng hôm nay, 11/8/2022, giảm 900 đồng/lít với xăng E5 Ron92 và 940 đồng/lít với xăng Ron 95.

Bộ 3 xe Koenigsegg nhập lậu ở Trung Quốc gây chấn động cả thế giới

Bộ 3 xe Koenigsegg nhập lậu ở Trung Quốc gây chấn động cả thế giới

Tin xe10 giờ trước

Điểm chung của bộ 3 xe Koenigsegg này đều được mang ra đấu giá với số tiền rẻ hơn phân nửa nếu như chủ nhân mang xe về Trung Quốc theo diện bình thường. Hiện ...

MG7 2023 lộ diện rõ nét hơn trước khi ra mắt trong tháng này, đối đầu Toyota Camry và Honda Accord

MG7 2023 lộ diện rõ nét hơn trước khi ra mắt trong tháng này, đối đầu Toyota Camry và Honda Accord

Tin xe10 giờ trước

Khi có mặt trên thị trường, MG7 2023 sẽ được định vị cao hơn 2 người anh em MG5 và MG6.

Quảng cáo