menu

Chi tiết trang bị túi khí gắn ngoài dành cho người đi bộ trên xe Subaru Levorg

17:03 - 16/07/2021

Túi khí gắn ngoài trên Subaru Levorg được bố trí ở dưới kính lái, giữa hai cột A sẽ giúp giảm chấn thương cho người đi bộ hoặc đi xe đạp trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Levorg là sản phẩm xe của Subaru nhưng lại được ít khách hàng biết đến do là xe nội địa dành cho thị trường Nhật Bản. Thế hệ đầu tiên của Subaru Levorg được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, sau đó được bán ra tại một số thị trường nhất định tại Châu Âu và Úc.

Subaru Levorg

Cách đây không lâu, Subaru vừa ra mắt phiên bản mới cho mẫu Levorg tại thị trường nội địa với tùy chọn túi khí bên ngoài nhằm bảo vệ người đi bộ hoặc đi xe đạp trong trường hợp xảy ra tai nạn. Cụ thể, túi khí gắn ngoài của xe được bố trí ở ngay bên dưới kính lái và cột A, đây là vị trí trên xe mà người đi bộ thường xuyên "hạ cánh" nhất khi gặp tai nạn với xe ô tô. Nhờ túi khí này mà trong trường hợp tai nạn, nguy cơ chấn thương của người đi bộ sẽ giảm đi đáng kể.

Túi khí cho người đi bộ trên Subaru Levorg

Túi khí cho người đi bộ trên Subaru Levorg

Dù vậy, Subaru vẫn ghi chú rằng túi khí gắn ngoài có thể sẽ không bung nếu lực va chạm nhỏ hoặc tốc độ của xe chưa đạt đến mức cần bung túi khí. Được biết, Subaru không phải là hãng xe đầu tiên trang bị túi khí dành cho người đi bộ. Trước đó, Volvo từng tung ra mẫu V40 vào năm 2012 với trang bị túi khí đặt ở bên dưới nắp capô, gần kính lái. Trên mẫu Volvo V40, túi khí cho người đi bộ sẽ hoạt động khi xe đang vận hành ở dải vận tốc từ 20 - 50 km/h và khung nhiệt độ từ -20 đến 70 độ C.

Theo tìm hiểu, trang bị túi khí gắn ngoài không chỉ được dùng cho người đi bộ mà còn có một số công dụng khác. Vào năm 2019, nhà sản xuất ZF đã tạo ra túi khí gắn ngoài với công nghệ tương tự nhằm giảm xung lực lên xe khi gặp tai nạn. Cụ thể, túi khí do ZF phát triển được bố trí ở hai bên thân xe, giữa cột A và cột C, đóng vai trò là vùng đệm trong trường hợp xe bị đâm ngang thân. Trước khi xảy ra va chạm khoảng vài tíc tắc, túi khí này sẽ bung ra để bảo vệ cho người ngồi phía va chạm. Theo công bố, túi khí lớn hơn 8 lần so với túi khí thông thường cho người lái và có dung tích từ 280 đến 400 lít.

Túi khí bên thân xe đóng vai trò là vụng đệm va chạm khi bị đâm ngang

Ngoài ra, công nghệ túi khí ngày nay đã hiện đại hơn khi có khả năng bảo vệ tốt hơn cho hành khách bên trong xe. Mới đây, dòng S-Class còn có túi khí cho hành khách ngồi hàng ghế phía sau trong trường hợp xe bị đâm trực diện. Điểm đáng chú ý là công nghệ túi khí này có khả năng tương thích tự động với ghế trẻ em và dây an toàn bơm hơi.

Đánh giá: