Chi phí thay thế phụ kiện của Bugatti Veyron khiến "nhà giàu cũng khóc"
Hàn Quang 19:00 - 12/12/2018
- Phong cách khác biệt trên xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sẽ góp vui tại Gumball 300007/09/2024
- Cảnh sát Đức đột kích bí mật 1 garage xe tư nhân ở Munich, thu giữ 4 chiếc Bugatti bản đặc biệt06/05/2024
- Bên nhau 4 năm, Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam chưa 1 lần được chủ nhân trải nghiệm17/08/2022
Chi phí bảo dưỡng hàng năm của siêu xe Bugatti Veyron được đồn là lên đến cả chục nghìn USD. Riêng chi phí thay dầu cho Bugatti Veyron đã lên đến 21.000 USD. Nguyên nhân là do kỹ thuật viên sẽ phải tháo bỏ phần thân vỏ phía sau của Bugatti Veyron để bảo dưỡng một số bộ phận bên dưới.
Trong khi đó, chi phí sửa chữa Bugatti Veyron thì hiếm khi được tiết lộ con số cụ thể. Mới đây, một tài liệu rò rỉ đã hé lộ phần nào chi phí sửa chữa của siêu xe nước Pháp.
Tài liệu này cho thấy cả chi phí thay thế các phụ kiện của Bugatti Veyron và chi phí nhân công. Danh sách trong tài liệu chủ yếu bao gồm những phụ kiện dành riêng cho Bugatti Veyron và đương nhiên chúng có giá "cắt cổ".
Theo đó, cổ hút khí của Bugatti Veyron được chia thành 3 chi tiết với phần trên ở mỗi bên có giá 4.000 USD. Trong khi đó, ống nạp bên dưới có giá khoảng 2.000 USD mỗi bên. Chi phí nhân công thay thế chi tiết này là 1.800 USD. Như vậy, so với chi phí thay thế cổ hút khí hơn 1.200 USD của siêu xe Lamborghini Huracan, Bugatti Veyron khiến chủ nhân tốn kém hơn nhiều. Đó là chưa kể đến chi phí thay thế cổ hút khí của Chevrolet Corvette chỉ dừng ở con số 220 USD.
Không có gì ngạc nhiên khi bộ tăng áp trong động cơ của Bugatti Veyron mới là một trong những phụ kiện đắt nhất trong danh sách. Theo đó, mỗi bộ tăng áp của khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít này là 6.400 USD, cộng thêm 9.000 USD chi phí nhân công. Như vậy, chi phí thay thế bộ tăng áp ở mỗi bên động cơ của Bugatti Veyron là đến hơn 21.000 USD, tương đương giá bán của một số mẫu xe "đập hộp" như Honda Civic hay Mazda3.
Chưa hết, hệ thống tăng áp của Bugatti Veyron còn truyền không khí thông qua một cặp bộ làm mát bằng gió có giá thay thế lên đến 9.000 USD. Trong khi đó, chi phí nhân công thay thế bộ làm mát này là 2.000 USD.
Đáng chú ý hơn là bộ điều chỉnh trục cam của Bugatti Veyron chỉ có chi phí thay thế 700 - 800 USD/bộ, tùy thuộc vào vị trí. Thế nhưng, chi phí thay thế bộ điều chỉnh này lên đến 21.000 USD vì kỹ thuật viên phải tháo phần thân vỏ phía sau của Bugatti Veyron. Tương tự như vậy, chi phí thay thế cổ góp ống xả của Bugatti Veyron chỉ 2.000 USD một bên nhưng chi phí nhân công lại gần 22.000 USD.
Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa thể bằng được chi phí thay thế bình xăng của Bugatti Veyron. Theo tài liệu rò rỉ này, khách hàng cần bỏ ra số tiền lên đến 43.000 USD để thay thế bình xăng, bao gồm cả 22.000 USD chi phí nhân công.
Ngoài ra, khách hàng có thể chọn một số phụ kiện của Volkswagen để thay cho chiếc Bugatti Veyron của mình. Không có gì lạ khi những phụ kiện Volkswagen này có giá rẻ hơn rất nhiều.
Điển hình như cảm biến vị trí trục cam của Bugatti Veyron có giá chỉ 9 USD. Phụ kiện này rẻ đến vậy là vì được dùng cho cả Volkswagen Mark IV Jetta và Golf. Đây đồng thời cũng là phụ kiện rẻ nhất trong danh sách. Đáng tiếc là chi phí nhân công khi thay thế cảm biến này lại không rẻ với con số 7.200 USD.
Tương tự như vậy, chi phí thay thế cảm biến đo khối lượng khí nạp của Bugatti Veyron là khoảng 200 USD. Cảm biến này không chỉ được dùng cho Bugatti Veyron mà có cả trên Volkswagen GTI và Audi A3. Trong khi đó, chi phí nhân công thay thế chi tiết này là 1.800 USD.
Một phụ kiện nữa có giá "mềm" của Bugatti Veyron là cảm biến ôxy với chi phí thay thế 300 USD. Cảm biến này cũng được dùng cho cả Volkswagen Passat W8. Thế nhưng, chi phí nhân công cho việc thay thế cảm biến ôxy là gần 15.000 USD. Nguyên nhân là do kỹ thuật viên phải tháo cả hệ thống xả của Bugatti Veyron ra rồi mới thay được cảm biến.
Cuối cùng là bảng đồng hồ của Bugatti Veyron với chi phí thay thế 3.500 USD và 1.400 USD chi phí nhân công. Dự đoán, hãng Volkswagen cũng dùng bảng đồng hồ này cho cả những mẫu xe khác ngoài Bugatti Veyron.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00