menu

Câu chuyện đằng sau Mercedes-Benz 500 E - Mẫu sedan kinh điển được chế tạo bởi Porsche

23:24 - 31/05/2021

Sự hợp tác hiếm hoi giữa Mercedes-Benz và Porsche đã cho ra đời mẫu sedan 500 E.

Mercedes-Benz và Porsche đều có một điểm chung là đến từ Đức, nhưng hai thương hiệu này lại có triết lý thiết kế cũng như triết lý sản xuất hết sức khác nhau. Một bên quan tâm tới sự thoải mái của người dùng và độ sang trọng, trong khi một bên còn lại tập trung vào khả năng xử lý thể thao cũng như hiệu suất. Thế nhưng, liệu bạn có biết rằng hai thương hiệu này đã từng một lần hợp tác với nhau trong quá khứ?

Trong những năm 1990, Mercedes-Benz và Porsche đã cùng nhau tạo ra một mẫu xe mang tên 500 E. Nhằm kỷ niệm 30 năm ra đời của mẫu sedan thể thao này, Porsche đã đăng tải một video để giới thiệu với khán giả quá trình phát triển của nó.

Video Porsche chia sẻ câu chuyện đằng sau Mercedes-Benz 500 E

Nhà thiết kế ô tô người Ý Bruno Sacco là người chịu trách nhiệm cho phần thân vỏ đi trước thời đại. Trên nắp capô có biểu tượng sao 3 cánh nổi bật của Mercedes-Benz, nhiều chi tiết khác của xe bao gồm cản sốc, đèn pha, và đèn hậu đều được tích hợp sau vào thân vỏ. Tất cả những thay đổi này giúp tạo nên tỉ số lực cản chỉ 0,26, biến 500 E trở thành một trong những mẫu sedan có tính khí động học cao nhất từng được sản xuất.

Hình ảnh cắt từ video

Dưới lớp vỏ sang trọng, Mercedes đã "thuê" Porsche chịu trách nhiệm cải tạo lại khoang động cơ nhằm tạo không gian cho một động cơ V8 lấy từ mẫu 500 SL. Tại thời điểm đó, xe ô tô nói chung thường được thiết kế để sử dụng những khối động cơ nhỏ, để có khả năng tiết kiệm để ứng phó với khủng hoảng thiếu nhiên liệu ở Mỹ. Tuy nhiên, sự can thiệp của Porsche không chỉ dừng lại ở động cơ của xe.

Hình ảnh cắt từ video

Trong khi phần thân vỏ được thiết kế bởi Bruno Sacco, công việc chế tạo lại thuộc về Porsche. Chi tiết tấm chắn bùn loe rộng nhằm che hệ thống treo được lấy từ 500 SL và SEL, đồng nghĩa rằng 500 E không thể được đưa vào một dây chuyền sản xuất có sẵn của Mercedes-Benz. May mắn, Porsche đã ra tay cứu nguy, sử dụng tòa nhà Reutter của họ để lắp ráp 20 chiếc mỗi ngày.

Hình ảnh cắt từ video

Cho dù không gây được nhiều sự chú ý, nhưng mối quan hệ “đồng minh” giữa hai nhà sản xuất xe Đức nổi tiếng vẫn là một trong những sự kết hợp vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới ô tô. Kết quả cuối cùng là một trong những mẫu sedan tuyệt vời nhất từng được chế tạo.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Chuyên làm các bài có tính chất sự việc độc, lạ, văn hóa trong thế giới xe.

BÀi viết mới nhất

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Khám phá10 giờ trước

Mô hình Porsche 911 Speedster 1989 bằng gỗ này sẽ là món quà ấn tượng cho một người mê xe cổ điển.

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Khám phá12 giờ trước

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thế giới motorsport sẽ sớm có thêm một bộ môn mới.

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Tư vấn xe ô tô18 giờ trước

Trong những ngày hè oi ả khi đã lên ô tô là chỉ có bật điều hòa mát lạnh, cửa sổ trời lại trở thành một trang bị có phần thừa thãi và thậm chí còn “báo hại” với ...