menu

Cận cảnh chiếc xe mui trần đầu tiên được "ra lò" từ SUV hạng sang Toyota Century

11:19 - 25/01/2024

Chiếc Toyota Century mui trần này sẽ được dùng làm xe diễu hành trong các giải đấu sumo tại Nhật Bản.

Trong sự kiện ra mắt mẫu SUV hạng sang Century mới vào năm ngoái, hãng Toyota đã công bố hệ thống đặt hàng TaylorMade dành cho dòng xe này. Thông qua hệ thống TaylorMade của Toyota, khách hàng có thể đặt mua Century với những chi tiết cá nhân hóa như cửa mở ngược giống Rolls-Royce, cửa lùa bên sườn như xe MPV hay thậm chí Century phiên bản mui trần.

Để chứng minh khả năng của mình, hãng Toyota đã lặng lẽ vén màn phiên bản mui trần của Century tại giải vô địch Grand Sumo Tournament ở Nhật Bản. Chiếc SUV mui trần này được chế tạo theo yêu cầu đặc biệt của một tay đấu vật sumo đã nghỉ hưu. Chủ sở hữu dự định dùng chiếc Toyota Century Convertible này làm xe diễu hành trong các giải đấu sumo trong tương lai.

Video quay cận cảnh chiếc xe mui trần đầu tiên được "ra lò" từ SUV hạng sang Toyota Century

Qua những hình ảnh và video quay cận cảnh, có thể thấy chiếc Toyota Century Convertible sở hữu nửa thân dưới không khác gì phiên bản mui cứng. Chiếc xe mui trần 4 cửa này được sơn màu trắng và đi kèm nội thất màu kem thanh lịch. Bên cạnh đó là bộ vành hợp kim đa chấu mạ crôm cỡ lớn.

Ông Akio Toyoda, Chủ tịch tập đoàn Toyota, xuất hiện trong sự kiện ra mắt chiếc Toyota Century Convertible

Ông Akio Toyoda, Chủ tịch tập đoàn Toyota, xuất hiện trong sự kiện ra mắt chiếc Century Convertible

Chiếc Toyota Century Convertible được sơn màu trắng với bộ vành hợp kim cỡ lớn

Chiếc Toyota Century Convertible được sơn màu trắng với bộ vành hợp kim cỡ lớn

Không chỉ loại bỏ phần mui cứng, chiếc Toyota Century Convertible này còn được cải tiến cả không gian nội thất để phù hợp với vai trò xe diễu hành. Không gian nội thất bên trong xe có đủ chỗ cho các tay đấu vật sumo ngồi thoải mái trong khi thân vỏ và hệ thống treo đều được gia cố để phù hợp với trọng lượng của các hành khách.

Ông Toyoda lái chiếc Toyota Century Convertible, chở theo 2 tay đấu vật sumo

Ông Toyoda lái chiếc Toyota Century Convertible, chở theo 2 tay đấu vật sumo

Nội thất của chiếc Toyota Century Convertible này mang đến nhiều khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau. Ngoài ra, ghế sau được cải tiến thành ghế dài và nâng cao lên để các tay đấu vật sumo có thể quan sát cổ động viên bên ngoài xe.

Chiếc Toyota Century Convertible này được dùng làm xe diễu hành trong các giải đấu sumo

Chiếc Toyota Century Convertible này được dùng làm xe diễu hành trong các giải đấu sumo

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến trang bị của chiếc Toyota Century Convertible này. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu xe giữ lại phần lớn các trang bị như phiên bản mui cứng.

Mẫu SUV hạng sang được mệnh danh "Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản" sở hữu những trang bị nổi bật như hệ thống đèn LED trước/sau, vành 20-22 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.

Thiết kế đầu xe của chiếc Toyota Century Convertible không khác gì bản mui cứng

Thiết kế đầu xe của chiếc Toyota Century Convertible không khác gì bản mui cứng

Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe là hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.5L, 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 262 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện nằm trên cầu trước là 182 mã lực và 269 Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện nằm trên cầu sau mạnh 109 mã lực và 168 Nm. Tổng cộng, xe có công suất lên đến 406 mã lực.

Toyota Century Convertible được dự đoán vẫn dùng động cơ nguyên bản

Toyota Century Convertible được dự đoán vẫn dùng động cơ nguyên bản

Vì dùng 2 mô-tơ điện trên 2 cầu nên xe có hệ dẫn động 4 bánh E-Four. Bên cạnh đó là hệ thống đánh lái cầu sau Dynamic Rear Steering và chế độ Rear Comfort giúp xe không bị giật khi dừng lại, tránh ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái của hành khách phía sau.

Giá bán của chiếc Toyota Century mui trần hiện vẫn được giữ kín. Trong khi đó, Toyota Century nguyên bản có giá từ 25 triệu Yên (khoảng 4,15 tỷ đồng) tại Nhật Bản.

Đánh giá: