menu

BvS10 Beowulf - Cỗ máy lưỡng cư, thiết kế hai thân độc đáo, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình

21:44 - 15/05/2021

Được thiết kế để đi đến những nơi mà bạn khó có thể tưởng tượng nổi, BvS10 Beowulf là một nhà vô địch hạng nặng của các phương tiện chinh phục địa hình, nhằm thực hiện mọi nhiệm vụ một cách dễ dàng và không ngừng nghỉ.

Bộ phận Hägglunds của công ty Anh Quốc BAE Systems tại Thụy Điển là đơn vị chuyên phát triển các sản phẩm và dịch vụ cho ngành công nghiệp quốc phòng, làm việc để phát triển hàng không vũ trụ, hàng hải, phòng thủ đất liền, và thậm chí cả công nghệ an ninh mạng. Khoảng 90.000 người ở hơn 40 quốc gia đang tham gia biên chế của công ty và họ được giao nhiệm vụ chế tạo những thứ như cỗ máy chúng ta thấy ở đây, xe lưỡng cư BvS10 Beowulf.

Cỗ máy cứng cỏi này được chế tạo trên cùng khung gầm làm cơ sở cho toàn bộ gia dòng xe BvS10. Thiết kế của nó được cho là mang lại hiệu suất cần thiết trong các ứng dụng đa dạng, khắt khe như triển khai quân sự, viện trợ nhân đạo, các nhiệm vụ cứu trợ thảm họa, và thậm chí cả các hoạt động cứu hỏa hoặc cứu hộ.

Một tính năng nổi bật ngay lập tức của BvS10 Beowulf là cấu trúc thân kép được thiết kế để tăng thêm tính linh hoạt cần thiết trong quá trình bẻ lái phức tạp, và cho phép đưa ra nhiều tùy chỉnh. Nó cũng đem lại khả năng trao đổi nhanh chóng của các toa xe phía sau, cho phép cấu hình lại nhanh chóng bất kỳ phần cứng nào mà tình huống cần đến.

BvS10 Beowulf tận dụng các công nghệ ô tô có sẵn trên thị trường. Nó là cỗ máy có sức chứa tối đa 14 người, không gian điều khiển công thái học dễ chịu, và trọng tải tối đa là 8.000 kg, trong khi vẫn có thể đạt tốc độ 65 km/h và hoạt động trên lịch trình 24/7. Một trong những tính năng nổi bật nhất của Beowulf là khả năng hoạt động lưỡng cư, có thể xuống nước mà không cần chuẩn bị trước, một chuyện không hề dễ dàng với kích thước và trọng lượng lớn của nó.

Nó được trang bị động cơ diesel Cummins 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 6.7 lít, sản sinh công suất 285 mã lực và 970 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó hoạt động cùng với hộp số tự động Allison với 6 cấp số tiến và 1 cấp số lùi. Với trọng lượng hơn 15,5 tấn, tốc độ tối đa của nó được giới hạn ở khoảng 70 km/h khi lái xe trên mặt đất liền, và 4 km/h khi lội nước. Cự li di chuyển tiêu chuẩn của xe là khoảng 400 km, nhưng có thể kéo dài thành 1.000 km nếu cần.

Phần toa xe phía trước có thể chứa tối đa 4 người và đạt tải trọng khoảng 3 tấn. Toa xe phía sau đóng vai trò cabin có thể được tùy chỉnh theo mọi sở thích và có thể chở tối đa khoảng 5 tấn. BvS10 Beowulf có thể leo góc độ tối đa 45 độ, vượt qua là khoảng trống tối đa tầm 2 mét, và thậm chí nó có thể vượt qua các bậc thang không quá 1 mét.

Theo BAE Systems, con quái vật Bắc Âu này được đặt tên theo một bài thơ cổ xưa được tạo ra để tôn vinh một người anh hùng xứ Scandinavia có tên là Beowulf, người đã tạo nên tên tuổi bằng cách vượt qua những quãng đường xa xôi để chứng tỏ giá trị của mình trước những kẻ thù hung dữ. Nói cách khác, cỗ máy không thể ngăn cản này chắc chắn sẽ vượt qua mọi chướng ngại vật trong bất kỳ điều kiện nào với hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ khó khăn nhất.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Chuyên làm các bài có tính chất sự việc độc, lạ, văn hóa trong thế giới xe.

BÀi viết mới nhất

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Khám phá11 giờ trước

Mô hình Porsche 911 Speedster 1989 bằng gỗ này sẽ là món quà ấn tượng cho một người mê xe cổ điển.

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Khám phá13 giờ trước

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thế giới motorsport sẽ sớm có thêm một bộ môn mới.

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Cửa sổ trời: sang chảnh ngày đông, mông lung ngày hạ

Tư vấn xe ô tô18 giờ trước

Trong những ngày hè oi ả khi đã lên ô tô là chỉ có bật điều hòa mát lạnh, cửa sổ trời lại trở thành một trang bị có phần thừa thãi và thậm chí còn “báo hại” với ...