menu

Brabus 900 Crawler - Mẫu AMG G63 với khả năng đi off-road thượng thừa, giá bán tới 18 tỷ đồng

22:11 - 07/05/2022

Brabus 900 Crawler là chiếc xe đua đụn cát mạnh 888 mã lực, giá lên 18 tỷ đồng mà không được phép chạy trên đường phố công cộng.

Brabus là một trong những hãng độ xe nổi tiếng với các sản phẩm dựa trên xe của Mercedes-Benz, đặc biệt là các dự án táo bạo dựa trên G63. Một số sản phẩm của hãng có mục đích đáp ứng những phân khúc mà Mercedes không cung cấp hiện tại, ví như G63 phiên bản bán tải và trang bị động cơ V12. Mới đây, Brabus đã giới thiệu thêm một chiếc G63 điên rồ khác, và lần này, nó là một “chiếc xe đua đụn cát thượng thừa”.

Video giới thiệu Brabus 900 Crawler

Về cơ bản là một chiếc xe địa hình kiểu buggy, Brabus 900 Crawler là một trong những dự án dựa trên G-Class ngoạn mục nhất mà chúng ta từng thấy cho tới lúc này. Nó đúng thực là điên rồ ngang tầm với G63 6x6 và Maybach G650 Landaulet của chính Mercedes, nhưng không có giấy phép hoạt động hợp pháp trên đường phố. Đúng vậy, chiếc G63 không cửa ra vào và không cửa sổ này không thể chạy trên đường phố công cộng vì Brabus muốn phát triển tính năng off-road tốt nhất có thể.

Phía trước của Brabus 900 Crawler

Phía trước của Brabus 900 Crawler

Với khoảng sáng gầm bây giờ lên tới 53 cm, Brabus 900 Crawler xứng đáng với tên gọi của nó và có thể xử lý mọi loại địa hình khó khăn trên đời. Để so sánh, Ford Bronco và Jeep Wrangler chỉ có khoảng sáng gầm tối đa lần lượt là 29,4 cm và 27,4 cm.

Phía bên của Brabus 900 Crawler

Phía bên của Brabus 900 Crawler

Cũng như các phiên bản G-Class độ kỳ lạ khác, Brabus đã lắp đặt các trục portal để nâng cao khả năng di chuyển bất cứ nơi đâu của xe. Hệ thống treo được nâng cấp đi kèm với các thanh chống có thể điều chỉnh độ cao, có khả năng di chuyển lò xo lên đến 16 cm để giải quyết những dạng địa hình thử thách nhất. Xe sử dụng một bộ la-zăng đúc nguyên khối với lốp địa hình R20 40x13,5 màu đen, được hỗ trợ bởi phanh đĩa 400 mm phía trước và 370 mm phía sau.

Phía sau của Brabus 900 Crawler

Phía sau của Brabus 900 Crawler

Đối với động cơ, Brabus đã tăng cường dung tích của nó lên 4,5 lít. Động cơ tăng áp kép V8 của Crawler tạo ra công suất khổng lồ 888 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút và 1.250 Nm mô-men xoắn cực đại từ 2.900 vòng/phút. Tuy nhiên, lực mô-men xoắn được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm để duy trì độ tin cậy của hộp số tự động 9 cấp. Mặc dù được chế tạo để đi off-road, Crawler vẫn gia tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, và có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 160 km/h vì bộ lốp địa hình.

Nội thất của Brabus 900 Crawler

Nội thất của Brabus 900 Crawler

Sau khi loại bỏ rất nhiều tấm ốp thân vỏ và sử dụng chất liệu sợi carbon cho những phần còn lại, chiếc AMG G63 đặc biệt này đã giảm được rất nhiều trọng lượng. Cho dù nó vẫn khá nặng nề khi có trọng lượng 2.065 kg, nhưng như vậy đã là nhẹ hơn nhiều so với xe tiêu chuẩn có trọng lượng 2.485 kg theo thông số kỹ thuật châu Âu. Đó là một thành tích ấn tượng khi Brabus bổ sung thêm các trục portal và bộ khung hình ống được làm từ thép cường độ cao.

Brabus 900 Crawler là chiếc Mercedes-AMG G63 chuyên đi địa hình

Brabus 900 Crawler là chiếc Mercedes-AMG G63 chuyên đi địa hình

Về giá cả, Brabus 900 Crawler có giá tới 749.000 euro (tương đương 18,1 tỷ đồng) trước thuế giá trị gia tăng (VAT). Với số tiền này, bạn sẽ nhận được thêm 4 mũ bảo hiểm bằng carbon và một hệ thống liên lạc nội bộ đi kèm xe. Brabus dự định chỉ sản xuất 15 chiếc Crawler và sẽ giao 1/3 trong số đó trước cuối năm nay. Năm chiếc nữa sẽ được xuất xưởng vào năm 2023, và năm chiếc cuối cùng vào năm 2024.

Đánh giá: