menu

BMW 3.0 CSi cổ điển được phục sinh nhờ thân vỏ CSL và mô tơ điện Tesla mạnh 450 mã lực

18:23 - 23/03/2022

Chiếc BMW cổ điển này là minh chứng cho thấy công việc chuyển đổi xe cũ thành xe điện mới thú vị và tốn sức đến thế nào.

Chuyển đổi xe cổ điển thành xe chạy điện hoàn toàn là một xu hướng mới thịnh hành trong vài năm gần đây, khi một số người muốn mang lại một sự sống mới cho chiếc xe cũ kỹ bỏ không lâu năm của họ. Chiếc xe trong hình ảnh dưới đây có khởi đầu là một chiếc BMW 3.0 CSi tàn tạ, đã phải nằm yên trong một garage dột nước với cửa sổ trời mở toang trong nhiều năm. Giờ đây, nó có thân vỏ dữ dằn của một chiếc 3.0 CSL đặc biệt và hệ truyền động điện hoàn toàn từ một chiếc Tesla Model S.

Video khám phá chiếc BMW 3.0 CSi thành CSL với hệ truyền động Tesla

Nhìn từ bên ngoài, mọi người không có manh mối nào để nhận biết chiếc BMW này bây giờ chạy bằng điện. Tuy nhiên khi mở mui xe, ta lập tức nhìn thấy một bộ pin lớn chiếm vị trí vốn dành cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít. Ở phía sau, nó có một bộ pin khác và hệ thống mô tơ điện lấy từ Tesla.

Phiên bản mạnh nhất của BMW 3.0 CSL thông thường có công suất 203 mã lực. Mô tơ điện Tesla mang lại cho bản độ này công suất lên tới 450 mã lực, mạnh gấp bội so với động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ vậy, thời gian gia tốc từ 0-96 km/h của xe hiện giờ chỉ mất khoảng 3 giây mà thôi. Bộ pin mới cũng đủ lớn để cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 320 km. Để xử lý được công suất bổ sung, chiếc xe cũng được trang bị phanh Wilwood nâng cấp ở cả 4 bánh, và sử dụng bộ la-zăng Alpina đa chấu đẹp mắt.

Như đã đề cập, chiếc BMW cổ điển đã bị dột nước trong nhiều năm vì vậy cabin cần được đại tu hoàn toàn. Về cơ bản, người chế tạo xe vẫn muốn bảo toàn dáng vẻ cổ điển. Người ngồi phía trước có thể thoải mái trong những chiếc xe ôm lưng thấp, trong khi cabin có nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, bao gồm trên mặt táp lô, cụm điều khiển trung tâm, và ốp cửa. Chiếc xe cũng có tính năng cửa sổ trời, một thứ vốn không có ở CSL chính hiệu nhưng là một nâng cấp tiện lợi cho những ngày nắng ấm.

Thay vì tiếng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của BMW, tiếng ồn bộ lốp là âm thanh rõ rệt nhất phát ra từ chiếc xe này trên đường. Nó cũng nhận được một hệ thống treo nâng cấp để tăng cường khả năng xử lý. Việc hoán đổi hệ truyền động đã khiến xe nặng hơn trước kia một chút. Tuy nhiên với công suất mạnh mẽ hơn từ mô tơ điện, số kg bổ sung đó dường như không ảnh hưởng gì.

Công việc chuyển đổi chiếc BMW 3.0 CSi thành CSL và hoán đổi hệ truyền động đã mất khoảng 2 năm để hoàn thành. Giờ đây, chiếc BMW này một lần nữa sẵn sàng chinh phục mọi tuyến đường ngắn dài.

Đánh giá: