menu

Bán tải điện Radar RD6 - đối thủ của Ford Ranger - chính thức xuất xưởng tại Trung Quốc, về Việt Nam có thể chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi Quy Nhơn

13:09 - 13/11/2022

Geely chỉ ra rằng Radar Auto là thương hiệu nhắm đến những người mua trẻ tuổi sống ở các thành phố lớn, những người thỉnh thoảng lái xe đến bãi biển hoặc vùng núi vào cuối tuần. Nó rõ ràng là một chiếc xe bán tải phong cách sống và không phải dành cho những người dùng vào mục đích chở hàng nặng.

Vào tháng 7 năm nay, mẫu xe bán tải chạy điện Radar RD6 của Geely Group đã chính thức được bán ra thị trường Trung Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân nước này cũng như một số thị trường khác, đây là 1 trong những mẫu xe bán tải điện hiếm hoi ở Trung Quốc.

Đến nay, khách hàng Trung Quốc đã có thể nhận hàng mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Radar Auto vì quá trình sản xuất xe bán tải RD6 đã bắt đầu tại Nhà máy thông minh Zibo ở tỉnh Sơn Đông vào ngày 9 tháng 11 vừa qua. Giá khởi điểm của Radar RD6 từ 178.800 RMB, tương đương 24.600 đô la hay 625 triệu đồng.

Dựa trên nền tảng dành riêng cho một mẫu xe SEA EV của Geely, Radar RD6 có kích thước tương tự như một chiếc bán tải hạng trung tại thị trường Mỹ với chiều dài 5.260 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.830 mm. Chiều dài cơ sở 3.120 mm.

Về kiểu dáng, Radar RD6 giống với Geely Haoyue SUV (được bán với tên gọi Okavango ở thị trường nước ngoài) khá nhiều, bao gồm cả ngoại thất (ngoại trừ rõ ràng là giường chở hàng) và nội thất, gần như giống hệt nhau. Điều này cho thấy Geely đã đi tắt đón đầu để đưa RD6 ra thị trường sớm hơn, nhằm có doanh số ấn tượng. Nói về SUV, Geely cho biết Radar RD6 cung cấp các đặc tính lái tương tự như xe du lịch, nhờ hệ thống treo độc lập bốn bánh của nó.

Bên trong khoang lái xe có 2 màn hình 12,3 inch, màn hình hiển thị có kích thước 9 inch, ánh sáng xung quanh 72 màu, tương tác bằng giọng nói hỗ trợ AI, cửa sổ trời toàn cảnh 55 inch và hơn thế nữa. Có tổng cộng 12 chức năng hỗ trợ lái xe thông minh Cấp độ 2+.

Khi nói đến khoang chứa đồ, thùng chứa hàng có dung tích 1.200 lít, Radar Auto cũng cung cấp một dung tích nhỏ 70 lít cho RD6 và tốc độ chứa đồ ở hàng ghế sau là 48 lít. Chiếc bán tải điện có trọng tải 450 kg, nhưng sức kéo vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Geely tuyên bố nền tảng này hỗ trợ các mô hình cung cấp sức kéo lên đến 3 tấn.

Thùng xe bán tải điện RD6 của Radar Auto được trang bị ổ điện 6kW với một số chế độ phóng điện bao gồm phóng điện tĩnh, điện di động, điện từ xe sang xe (V2V), 220V/10A và 220V/16A. Tổng cộng có sáu cổng nguồn được cung cấp giúp người dùng có thể đi bất cứ đâu mà không lo máy ảnh, máy tính, pin điện thoại bị sập nguồn, khi dã ngoại, đây là nguồn điện có thể thắp sáng vùng tối.

Sức mạnh của xe Radar RD6 sẽ đến từ sự lựa chọn của 3 bộ pin, khách hàng có thể chọn bộ pin lớn nhất có công suất 100 kWh và có tính năng hóa học NMC. Loại pin này được cho là cung cấp cho RD6 phạm vi hoạt động 632 km trong chu kỳ thử nghiệm CLTC của Trung Quốc, đủ để chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi Quy Nhơn rồi mới sạc đầy pin. Tất nhiên, giá bán sẽ cao nhất khi lên đến 268.800 RMB, tương đương với 938 triệu đồng.

Khách hàng cũng có thể chọn loại pin NMC nhỏ hơn với công suất 86 kWh, có thể cung cấp quãng đường CLTC 550 km, dư sức đạp ga từ Sài Gòn đi Phú Yên. Lựa chọn pin thứ ba và cuối cùng là gói LFP 60 kWh được đánh giá ở phạm vi 400 km. Tất cả các loại pin đều hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 120 kW.

Hạn chế lớn nhất của Radar RD6 đối với một số khách hàng có thể là việc chỉ đi kèm với một hệ thống truyền động động cơ duy nhất dẫn động cầu sau, không phụ thuộc vào bộ pin. Động cơ sản sinh công suất 268 mã lực, cho phép chiếc bán tải chạy điện tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6 giây.

Trong khi khả năng tăng tốc là quá đủ, thực tế là Radar RD6 chỉ là RWD có thể khiến một số người mua nản lòng. Tuy nhiên, Geely chỉ ra rằng Radar Auto là thương hiệu nhắm đến những người mua trẻ tuổi sống ở các thành phố lớn, những người thỉnh thoảng lái xe đến bãi biển hoặc vùng núi vào cuối tuần. Nó rõ ràng là một chiếc xe bán tải phong cách sống và không phải dành cho những người dùng xe tải hạng nặng.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Cổ phiếu của tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ tụt dốc không phanh, từ 8,7 triệu xuống còn 100.000 đồng

Cổ phiếu của tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ tụt dốc không phanh, từ 8,7 triệu xuống còn 100.000 đồng

Tin thị trường2 phút trước

Giá cổ phiếu của Carvana đã hạ 97% so với cùng kỳ khiến cho tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ có nguy cơ phá sản. Nhiều ông lớn đã nhảy vào cuộc với ...

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Tư vấn kỹ thuật2 giờ trước

So với pin LFP, pin lithium Ternary có mật độ năng lượng cao hơn nhưng kém an toàn hơn và tuổi thọ thấp hơn.

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

Tin xe10 giờ trước

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Crosstrek 2023 có 2 phiên bản là FWD Touring và AWD Limited với giá từ 2,662 - 3,234 triệu Yên (khoảng 466 - 566 triệu đồng).

Quảng cáo