Hyundai Santa Fe 2024 chính thức "ra lò" với ngoại thất nổi bật, nội thất nhiều trang bị thú vị
08:23 - 11/08/2023
- Bộ đôi Hyundai Tucson và Santa Fe "bán chạy như tôm tươi" trong tháng 11/202411/12/2024
- Doanh số SUV hạng D tháng 9/2024: Hyundai Santa Fe tăng trưởng nhờ thế hệ mới nhưng vẫn thua Ford Everest15/10/2024
- Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng sau khi thế hệ mới ra mắt Việt Nam04/10/2024
Trong khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023 thì ở Hàn Quốc, hãng Hyundai đã chính thức ra mắt Santa Fe thế hệ thứ 5. Đây cũng chính là một trong những mẫu xe thu hút sự chú ý nhất trên các mặt báo và diễn đàn, mạng xã hội trong thời gian vừa qua.
Sau đây, xin mời các bạn cùng tìm hiểu kỹ hơn về Hyundai Santa Fe thế hệ mới - mẫu SUV hạng trung dự kiến sẽ được bán ở Việt Nam trong tương lai.

Thiết kế ngoại thất của Santa Fe mới hiện không còn là bí ẩn vì trước đó hãng Hyundai đã công bố những hình ảnh chính thức của xe. Ngoài ra, trong vài tuần trở lại đây, mẫu xe này còn liên tục bị bắt gặp trên đường phố Hàn Quốc mà không hề ngụy trang.

Đúng như dự đoán, Hyundai Santa Fe 2024 đã được cải thiện về mặt kích thước. Cụ thể, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 46 mm, cao hơn 35 mm và chiều dài cơ sở tăng 48 mm trong khi chiều rộng giữ nguyên.

Theo hãng Hyundai, Santa Fe thế hệ mới được phát triển dựa trên cấu trúc thân vỏ chắc chắn và nhẹ hơn trước. Bên cạnh đó là cấu trúc phía trước có thể hấp thụ lực tốt hơn khi va chạm xảy ra. Đồng thời, khả năng cách âm cho nội thất của xe cũng được cải thiện.

Không chỉ tăng kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 còn lột xác về mặt thiết kế theo phong cách vuông vức và đồ sộ hơn, gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Land Rover Defender.

Bên ngoài, mẫu xe này được trang bị nhiều chi tiết tạo hình chữ "H" như đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước và đèn hậu.

Khu vực đầu xe tạo cảm giác rộng, bề thế nhờ lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm hình chữ nhật. Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, chia lưới tản nhiệt và đèn pha thành 2 tầng. Hốc bánh có thiết kế phồng lên và góc cạnh cũng tăng hiệu ứng thị giác cho khu vực đầu xe.

Nhìn bên sườn, Hyundai Santa Fe 2024 tạo cảm giác vững chãi hơn nhờ chiều dài cơ sở tăng lên và khoảng cách từ trục trước đến đầu xe rút ngắn trong khi khoảng cách từ trục sau đến đuôi xe lại mở rộng. Phần nóc kéo dài, cửa sổ góc cạnh và các loại vành la-zăng đa dạng với đường kính lên đến 21 inch mang đến phong cách off-road cho mẫu SUV hạng trung này.

Chưa hết, Hyundai Santa Fe 2024 còn có thêm tay nắm cửa ẩn mới được đặt trên cột C. Trang bị này sẽ phát huy tác dụng khi người dùng cần chỗ nắm và trèo lên để chằng đồ trên nóc. Tay nắm cửa ẩn này có thể khóa lại khi không cần sử dụng đến. Bên trong có lỗ thoát nước nên người dùng không cần lo ngại về tình trạng đọng nước.

Đằng sau Hyundai Santa Fe 2024 xuất hiện cửa cốp bằng phẳng và có thiết kế thẳng đứng, tích hợp tem chữ nổi "Santa Fe" mới. Trong khi đó, đèn hậu của xe nằm khá thấp, sát với cản sau, và kéo dài sang hai bên sườn xe. Cần gạt nước phía sau được giấu kín gọn gàng.

Nhìn chung, khu vực phía sau của Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu thiết kế gây tranh cãi nhất. So với đầu xe và sườn xe, thiết kế phía sau trông khá đơn điệu. Bù lại, khi mở cửa cốp, người dùng sẽ thấy khoang hành lý có thể tích lên đến 725 lít, tăng 91 lít so với thế hệ cũ. Điều này cho thấy cách bố trí nội thất mới, tập trung vào khoang hành lý, của hãng Hyundai.

Khi mua Hyundai Santa Fe 2024, khách hàng có thể chọn 1 trong 9 màu sắc ngoại thất, trong đó có cả xanh lá Ocado Green Pearl và cam đậm Terracotta Orange.

Tiến vào bên trong Hyundai Santa Fe 2024, người dùng sẽ được chào đón bằng không gian nội thất hoàn toàn mới. Tương tự ngoại thất, nội thất cũng có nhiều chi tiết được tạo hình chữ "H" như mặt táp-lô...

... cửa gió điều hòa, chỉ thêu trên ghế và họa tiết dập chìm ở lưng ghế.

Xe tiếp tục có 2 cấu hình chỗ ngồi là 2+2+2 và 2+3+2. Với cấu hình 6 chỗ, xe sẽ đi kèm 2 ghế thương gia ở giữa.

Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 của xe vẫn khá chật với những người cao khoảng 1,8 m.

Hàng ghế cuối có đủ giá để ly, cổng sạc điện, cổng USB và cửa gió điều hòa.

Không chỉ nhờ kích thước tăng lên mà cách phối màu sáng cũng khiến nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 như rộng hơn. Khu vực trần xe được bọc da lộn trong khi thảm sàn và lưng ghế của hai hàng ghế sau làm từ nhựa tái chế. Tapi cửa được bọc bằng da nhân tạo thân thiện với môi trường.

Điểm nhấn bên trong mẫu SUV hạng trung này là màn hình cong mới trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.

Tiếp theo đó là vô lăng 3 chấu mới, gợi liên tưởng đến xe Range Rover, và đi kèm 4 dấu chấm thay cho logo của hãng Hyundai.

Phía sau vô lăng có lẫy chuyển số thể thao và cần số điện tử mới.

Ghế lái của xe là loại Ergo Motion với những túi khí tự động bơm hơi. Hàng ghế trước có công nghệ "không trọng lực" đồng thời tích hợp bệ đỡ bắp chân giúp đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Ở giữa hai ghế trước là cụm điều khiển trung tâm rộng, đi kèm màn hình cảm ứng 6,6 inch để chỉnh điều hòa, cổng USB, 2 sạc điện thoại không dây và giá để ly.

Bên dưới bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước là ngăn chứa đồ khá lớn, có thể mở theo hai hướng để hành khách phía sau cũng dùng được.

Những trang bị đáng chú ý tiếp theo của Hyundai Santa Fe 2024 gồm có gương chiếu hậu kỹ thuật số...

Hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu ấn tượng, camera hành trình, hệ thống quét vân tay, khóa kỹ thuật số, cập nhật phần mềm qua WiFi, thu phí tự động không dừng

Hệ thống âm thanh Bose

... và hộc đựng găng có khả năng khử trùng UV-C cho điện thoại/ví tiền nằm trên mặt táp-lô.

Thêm vào đó là những trang bị an toàn hiện đại như 10 túi khí, hệ thống cảnh báo còn hành khách trên ghế sau nâng cao, hỗ trợ lái trên cao tốc và hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa thông minh.

Tại thị trường Hàn Quốc và Bắc Mỹ, Hyundai Santa Fe 2024 có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 11 km/lít (khoảng 9,9 lít/100 km) khi dùng vành 18 inch và hệ dẫn động 1 cầu.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L, cho công suất tổng cộng 235 mã lực.

Ở thị trường châu Âu, mẫu SUV hạng trung này dùng hệ truyền động hybrid như trên hoặc plug-in hybrid (PHEV). Hyundai Santa Fe PHEV 2024 được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L với công suất tối đa 158 mã lực tương tự phiên bản hybrid thông thường.

Ở một số thị trường khác, xe có thêm động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L với công suất tối đa 191 mã lực.

Hiện giá bán của Hyundai Santa Fe 2024 vẫn chưa được công bố.

