menu

Hyundai Palisade 2025 chính thức được tung ra thị trường với thiết kế mới, bị cắt động cơ xăng V6

15:20 - 21/12/2024

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Palisade 2025 có 3 bản trang bị và giá dao động từ 43,83 - 60,34 triệu Won (khoảng 851 triệu đến 1,71 tỷ đồng), tăng mạnh so với trước.

Sau khi tung ra những hình ảnh đầu tiên, cuối cùng thì hãng Hyundai cũng chính thức giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Palisade ở thị trường Hàn Quốc. Ở phiên bản mới, xe không chỉ được cải tiến thiết kế và trang bị mà còn thay đổi cả động cơ.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Palisade 2025

Theo hãng Hyundai, Palisade phiên bản nâng cấp sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.060 x 1.980 x 1.805 mm và chiều dài cơ sở 2.970 mm. So với phiên bản cũ, xe dài hơn 65 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 70 mm. Những thay đổi về mặt kích thước, cộng với khoảng cách từ cầu trước đến đầu xe và đuôi xe kéo dài mang đến phong cách thiết kế giống SUV hạng sang Range Rover cho Palisade mới.

Cũng như người anh em Santa Fe thế hệ mới, Hyundai Palisade 2025 được thiết kế vuông vức và cao cấp hơn phiên bản cũ. Trong đó, khu vực đầu xe được lột xác với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm các nan nằm ngang, tích hợp một dải đèn mỏng. Hốc gió trung tâm trên cản trước cũng được thiết kế tương tự khiến phần đầu xe như rộng và bề thế hơn.

Hyundai Palisade 2025 được bổ sung thiết kế đầu xe mới

Hyundai Palisade 2025 được bổ sung thiết kế đầu xe mới.

Bên cạnh đó là cụm đèn pha và đèn LED định vị ban ngày nằm dọc mới với kích thước lớn. Riêng logo của hãng Hyundai đã được chuyển từ bên trong lưới tản nhiệt lên phía trên.

Hệ thống đèn trước của Hyundai Palisade 2025

Hệ thống đèn trước của Hyundai Palisade 2025.

Ở khu vực bên sườn, những đường dập gân cũ đã biến mất. Thay vào đó là hốc bánh, baga nóc và vành la-zăng mới cùng các cột thẳng đứng hơn. Cột A của xe được sơn màu đen, tạo cảm giác liền lạc cho kính chắn gió trước và kính cửa sổ trong khi cột D dày dặn sơn màu bạc.

Hyundai Palisade 2025 nhìn từ bên sườn

Hyundai Palisade 2025 nhìn từ bên sườn.

Vòng về phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu nằm dọc mới với tạo hình vạch kẻ ngang bên trong, tạo sự tương đồng với đèn trước. Thêm vào đó là cánh gió mui và cản sau mới. Tương tự cản trước, cản sau cũng có thêm ốp màu bạc mới bên dưới.

Thiết kế phía sau của Hyundai Palisade 2025

Thiết kế phía sau của Hyundai Palisade 2025.

Thiết kế nội thất của Hyundai Palisade 2025

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Palisade 2025 có 3 cấu hình nội thất, bao gồm 7 chỗ, 8 chỗ và 9 chỗ. Trong đó, phiên bản 9 chỗ chỉ dành riêng cho thị trường Hàn Quốc và đi kèm hàng ghế trước với ghế ở giữa có thể gập lại thành bệ tì tay trung tâm. Nhờ thiết kế này, Hyundai Palisade 2025 bản 9 chỗ không chỉ có thể chạy vào làn dành cho xe buýt ở Hàn Quốc mà còn được ưu đãi thuế với khách hàng cá nhân và hoàn thuế VAT với doanh nghiệp.

Hàng ghế trước của Hyundai Palisade 2025 phiên bản 9 chỗ

Hàng ghế trước của Hyundai Palisade 2025 phiên bản 9 chỗ.

Ghế giữa ở hàng ghế trước của Hyundai Palisade 2025 bản 9 chỗ có thể gập xuống thành bệ tì tay trung tâm

Ghế giữa ở hàng ghế trước của bản 9 chỗ có thể gập xuống thành bệ tì tay trung tâm.

Ở phiên bản 7 chỗ, Hyundai Palisade 2025 được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa, có thể gập, trượt và ngả chỉnh điện. Hai ghế này còn có tính năng massage tùy chọn và nghiêng để tạo ra lối đi rộng hơn xuống hàng ghế cuối.

Hàng ghế giữa của Hyundai Palisade 2025 bản 8 chỗ và 9 chỗ

Hàng ghế giữa của Hyundai Palisade 2025 bản 8 chỗ và 9 chỗ.

Hyundai Palisade 2025 bản 7 chỗ

Hyundai Palisade 2025 bản 7 chỗ.

Trong khi đó, hàng ghế thứ ba có thể trượt về phía trước, tăng thể tích khoang hành lý lên 615 lít. Người lái có thể chỉnh vị trí và góc của hai hàng ghế sau thông qua màn hình cảm ứng trung tâm.

Theo hãng Hyundai, Palisade mới đã được bổ sung kính cách âm để tăng sự yên tĩnh cho không gian nội thất. Bên cạnh đó, đây còn là mẫu SUV đầu tiên của Hyundai được trang bị hệ thống treo kiểm soát điện tử ECS, dùng cảm biến và dữ liệu định vị để dự đoán trước điều kiện đường sá cũng như tình trạng giao thông để điều chỉnh lực giảm xóc cho phù hợp.

Thêm vào đó là mặt táp-lô hình chữ U mới, đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, cổng sạc USB Type C 100 W có thể dùng để sạc máy tính xách tay, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi cũng như bệ tì tay có thể mở ở cả hai hướng.

Khoang lái của Hyundai Palisade 2025

Khoang lái của Hyundai Palisade 2025.

Những tính năng mới khác của mẫu SUV cỡ lớn này bao gồm camera hành trình tùy chọn có thể quay liên tục 4 ngày khi đỗ, hệ thống rửa camera lùi, máy quét vân tay để lưu các cài đặt cá nhân, thanh toán hoặc khởi động máy, hệ thống âm thanh Bose 14 loa, khóa kỹ thuật số Hyundai Digital Key 2 và hệ thống ra lệnh bằng giọng nói dựa trên trí thông minh nhân tạo AI.

Động cơ của Hyundai Palisade 2025

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Hyundai Palisade 2025 là 2 loại động cơ mới. Trong khi đó, hai tùy chọn động cơ cũ là máy xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.8L và máy dầu 4 xi-lanh, dung tích 2.2L đã bị loại bỏ.

Hyundai Palisade 2025 bị cắt động cơ xăng V6

Hyundai Palisade 2025 bị cắt động cơ xăng V6.

Động cơ mới đầu tiên của Hyundai Palisade 2025 là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 218 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại tua máy từ 1.700 - 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, tiêu thụ lượng xăng trung bình 9,7 km/lít (khoảng 10,3 lít/100 km).

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng tương tự như trên nhưng sản sinh công suất tối đa 262 mã lực tại tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 353 Nm tại dải tua máy 1.800 - 4.500 vòng/phút. Động cơ đi kèm với mô-tơ điện mạnh 73 mã lực/264 Nm, hộp số tự động 6 cấp và pin 1,65 kWh. Tổng cộng, xe sở hữu công suất tối đa 334 mã lực. Với bình xăng 72 lít, Hyundai Palisade 2025 phiên bản hybrid có thể chạy được quãng đường tối đa hơn 1.000 km.

Ngoài ra, Hyundai Palisade 2025 phiên bản hybrid còn được trang bị những tính năng mới như Electric Evasive Handling Assist (E-EHA) dùng mô-tơ điện để hỗ trợ đánh lái tránh va chạm và kiểm soát điều hướng mô-men xoắn Electrically-assisted Dynamic Torque Vectoring Control (e-DTVC). Trong khi đó, tính năng Stay Mode mới có tác dụng dự trữ pin để chạy điều hòa và màn hình thông tin giải trí trong một khoảng thời gian nhất định mà không cần phải dùng động cơ xăng.

Trang bị an toàn của Hyundai Palisade 2025

Không có gì ngạc nhiên khi Hyundai Palisade 2025 được trang bị hàng loạt tính năng trợ lái nâng cao ADAS như phanh khẩn cấp tự động có thể phát hiện xe cắt mặt hoặc đang đến từ làn đối diện; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên định vị, tự động giảm tốc khi đến khúc cua; hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường; hỗ trợ chuyển làn đường; cảnh báo/tránh va chạm trong điểm mù; cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi đi kèm phanh tự động; cảnh báo va chạm khi mở cửa; hỗ trợ đỗ xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh; phanh khẩn cấp tự động khi lùi; và cảnh báo còn hành khách phía sau.

Giá bán của Hyundai Palisade 2025

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Palisade 2025 có 3 bản trang bị là Exclusive, Prestige và Calligraphy. Giá xe Palisade mới dao động từ 43,83 - 60,34 triệu Won (khoảng 851 triệu đến 1,71 tỷ đồng), tăng mạnh so với trước. Xe có những màu sắc mới như xám Ecotronic Gray Pearl, nâu Cast Iron Brown Pearl, đỏ Galaxy Maroon Pearl, xanh ngọc Robust Emerald Pearl và xanh dương Clazzi Blue Pearl.

SO Sánh xe

SO Sánh xe