Hyundai Tucson 2021 - xe được nhiều người Việt chờ đợi - "bán chạy như tôm tươi" tại Mỹ
15:44 - 06/04/2021
- Hyundai Tucson 2024: Giá xe Hyundai Tucson và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam18/10/2024
- Hyundai Tucson 2025 chính thức ra mắt Việt Nam, bản cao nhất giá gần 1 tỷ đồng09/10/2024
- Cận cảnh Hyundai Tucson 2025 bản 2.0 Đặc biệt tại đại lý, giá đồn đoán 879 triệu đồng09/10/2024
Mới đây, Hyundai đã công bố doanh số của hãng tại thị trường Mỹ trong tháng 3/2021 vừa qua. Theo Hyundai, đây là tháng có kết quả kinh doanh tốt nhất của hãng từ trước đến nay tại thị trường Mỹ.
Theo đó, trong tháng 3 vừa qua, hãng Hyundai đã bán được tổng cộng 75.403 chiếc ô tô cho khách hàng Mỹ, tăng đến 115% so với cùng kỳ năm ngoái. Sở dĩ doanh số của Hyundai tăng trưởng mạnh như vậy là vì hồi tháng 3/2020, hãng này bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Mẫu xe bán chạy nhất của hãng Hyundai tại Mỹ trong tháng vừa qua chính là Tucson 2021. Nhờ thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 9 năm ngoái, Hyundai Tucson 2021 trở thành lựa chọn của 15.744 khách hàng Mỹ, tăng đến 159% so với tháng 3/2020. Thậm chí, doanh số trong tháng 3/2021 còn bằng 3/4 tổng số xe Hyundai Tucson bán ra tại Mỹ trong quý I năm ngoái.
Đứng ngay sau Tucson về lượng xe bán ra trong tháng 3/2021 là mẫu sedan cỡ C Hyundai Elantra. Theo đó, doanh số của Hyundai Elantra đã tăng 70% lên 12.589 chiếc. Với con số này, Elantra chính là mẫu xe du lịch bán chạy nhất của Hyundai tại Mỹ trong tháng vừa qua. Đồng thời, Elantra cũng là mẫu xe bán chạy thứ 3 của Hyundai tại Mỹ trong quý I năm nay.
Tiếp đến là Hyundai Santa Fe với doanh số 11.538 chiếc, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, trong 3 tháng đầu năm 2021, hãng Hyundai đã bán được 28.570 chiếc Santa Fe cho khách hàng Mỹ, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hai mẫu xe bán chạy tiếp theo trong top 5 của hãng Hyundai là Kona (10.416 chiếc) và Sonata (9.335 chiếc). So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của hai mẫu xe này tăng lần lượt là 169% và 136%.
Không thành công như những mẫu xe kể trên là Hyundai Veloster. Có vẻ như trong tháng 3 vừa qua, khách hàng Mỹ không mấy mặn mà với mẫu xe độc đáo này khi doanh số của Hyundai Veloster giảm 53% xuống chỉ còn 272 xe.
Tuy nhiên, Veloster chưa phải là mẫu xe bán kém nhất của thương hiệu Hyundai tại Mỹ trong tháng 3 vừa qua. Vị trí đó thuộc về Hyundai Nexo - mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hyđrô - với doanh số chỉ 30 chiếc. Thế nhưng, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Hyundai Nexo lại tăng đến 329%. Đây cũng là mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất của Hyundai trong tháng 3/2021.
Tổng cộng, trong 3 tháng đầu năm 2021, hãng Hyundai đã bán được 167.130 chiếc xe cho khách hàng Mỹ, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. "Đây là kết quả kinh doanh lịch sử đối với thương hiệu Hyundai tại thị trường Mỹ, tính cả tháng 3 nói riêng và quý I nói chung", ông Randy Parker, phó chủ tịch mảng bán hàng của Hyundai Mỹ, phát biểu. "Từ niềm tin mạnh mẽ mà khách hàng gửi gắm, lượng xe trong kho ổn định, dòng sản phẩm hấp dẫn, chiến dịch quảng cáo thu hút sự chú ý đến nỗ lực của các đại lý đối tác, tất cả đã cùng nhau làm nên kết quả này".
Lan Quyên