menu

Audi Q8 e-tron: Giá xe Audi Q8 e-tron 2024 và thông tin mới nhất thị trường hiện nay

10:03 - 18/08/2024

Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced 3.8 tỷ

  • SUV 5 chỗ
  • 2024
  • 4WD - Dẫn động 4 bánh
  • 4.915 x 1.935 x 1.633 mm
  • 408 mã lực
  • Số tự động
Audi Q8 e-tron nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng Việt không chỉ bởi những tính năng hấp dẫn, thiết kế bắt mắt mà còn vì mức giá đầy cạnh tranh. Vậy giá xe Audi Q8 e-tron là bao nhiêu?

Ngày 26/10/2022, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022, Audi Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu xe điện e-tron SUV. Đến tháng 7/2024, phiên bản nâng cấp của Audi e-tron SUV đã chính thức được giới thiệu ở thị trường Việt Nam nhưng dưới cái tên mới là Q8 e-tron. Không chỉ thay đổi tên gọi, mẫu SUV thuần điện này còn có giá cao hơn và được nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị. 


Audi Q8 e-tron ra mắt thị trường Việt Nam, thay thế cho e-tron SUV.

Vậy giá xe Audi Q8 e-tron là bao nhiêu? Trang bị của xe thay đổi như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này. 

Giá xe Audi Q8 e-tron mới nhất và giá lăn bánh tạm tính

Audi Q8 e-tron tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản là 55 quattro Advanced và giá bán khởi điểm 3,8 tỷ đồng, đã bao gồm VAT. Với chính sách ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ cho ô tô điện, giá lăn bánh của Audi Q8 e-tron chỉ nhỉnh hơn một chút so với giá bán. Đây được coi là lợi thế lớn của Audi Q8 e-tron nếu so với các mẫu xe hạng sang khác trong cùng phân khúc SUV 5 chỗ.

Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tạm tính
Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh Các tỉnh, thành khác
Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced 3.800.000.000 3.822.380.000 3.803.380.000

Bảng giá Audi Q8 e-tron và giá lăn bánh tạm tính mới nhất năm 2024 (đơn vị: đồng)

Khuyến mãi của Audi Q8 e-tron trong tháng

Khi mua Q8 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12/06/2024 đến hết 31/12/2024, khách hàng sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22 kW. Bên cạnh đó, xe còn được hưởng chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn km trong khi hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Để biết thêm chi tiết về khuyến mãi dành cho Q8 e-tron cũng như các mẫu xe Audi khác tại Việt Nam, mời các bạn liên hệ với đại lý gần nhất.

>>> Xem thêm: Quy trình mua xe trả góp, cách tính lãi suất và những điều cần lưu ý

So sánh giá Audi Q8 e-tron trong cùng phân khúc

Xe ô tô điện đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam với phân khúc và kiểu dáng đa dạng hơn. Trong phân khúc SUV điện hạng sang ở nước ta, Audi Q8 e-tron hiện chỉ có 1 đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz EQE SUV. Giá Audi Q8 e-tron dừng ở mức 3,8 tỷ đồng, rẻ hơn so với Mercedes-Benz EQE SUV (3,999 tỷ đồng).


Giá xe Audi Q8 e-tron rẻ hơn đối thủ Mercedes-Benz EQE SUV.

Tổng quan về Audi Q8 e-tron

Thông số kỹ thuật chung Audi Q8 e-tron

Hạng mục Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced
Kích thước tổng thể (mm) 4.915 x 1.935 x 1.633
Chiều dài cơ sở (mm) 2.923 
Trọng lượng (kg) 2.682
Đường kính vòng quay (m) 12,2
Hệ thống treo Khí nén thích ứng
Phanh trước Đĩa 19 inch, cùm phanh màu đỏ
Phanh sau Đĩa 18 inch, cùm phanh màu đỏ
Hệ thống lái Trợ lực điện
Vành la-zăng (inch) 21
Kích thước lốp 265/45 R21

Mẫu SUV hạng sang Audi Q8 e-tron có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.915 x 1.935 x 1.633 và chiều dài cơ sở đạt 2.923 mm. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu đường kính vòng quay 12,2 m.

Sự êm ái và đầm chắc của Audi Q8 e-tron được đảm bảo bằng hệ thống treo đa điểm ở cả cầu trước lẫn cầu sau với 5 thanh liên kết, giúp triệt tiêu các dao động theo chiều dọc và cứng vững với các dao động theo chiều ngang. Chưa hết, xe cũng được trang bị hệ thống giảm xóc khí nén, cho phép tăng khoảng sáng gầm khi đi qua những đoạn đường xấu hoặc hạ thấp xuống nếu muốn trải nghiệm sự ổn định ở tốc độ cao. 

Trang bị ngoại thất của Audi Q8 e-tron

Hạng mục Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced
Đèn pha LED Matrix với các thấu kính
Đèn pha tự động
Đèn LED ban ngày
Đèn chiếu sáng khung tản nhiệt
Cụm đèn sau LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện, gập điện, sưởi, tự động chống lóa, nhớ vị trí, tích hợp xi-nhan
Gạt mưa tự động
Gạt mưa phía sau
Đóng mở cốp chỉnh điện
Mở cốp rảnh tay
Cửa hít
Ăng ten Vây cá
Tay nắm cửa Đồng màu thân xe
Giá nóc Nhôm
Ống xả Không
Kính chắn gió Kính phản nhiệt và cách âm
Kính cửa sổ bên và sau Kính phản nhiệt

So với e-tron SUV cũ, Audi Q8 e-tron mới chỉ thay đổi nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt khung đơn Singleframe đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong. Lưới tản nhiệt này kết hợp với dải đèn LED làm nổi bật logo mới của thương hiệu Audi.


Cận cảnh khu vực đầu xe của Audi Q8 e-tron.


Logo mới của thương hiệu Audi.

Tiếp đến là cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn với khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối. Theo hãng Audi, khi chạy trên cao tốc, cụm đèn pha LED có thể “vẽ” ra một chùm sáng dài phía trước như một "tấm thảm", giúp người lái xe vận hành an toàn hơn.


Cụm đèn pha LED ấn tượng của Audi Q8 e-tron.

Bên cạnh đó là tên xe được in trên trụ B, bộ vành hợp kim 21 inch với thiết kế 5 cánh khí động lực học, sơn màu xám Graphite. Ở phía sau, phần mui xe được vuốt đều xuống cửa khoang hành lý và kết thúc bằng cánh lướt gió.


Vành hợp kim 21 inch của Audi Q8 e-tron.

Ngoài ra, hãng Audi còn bổ sung các chi tiết ở gầm xe để điều chỉnh luồng gió tại các hốc bánh xe và hệ thống khí động học chủ động xung quanh lưới tản nhiệt trước. Nhờ đó, hệ số lực cản không khí giảm nhẹ xuống còn 0,27 Cd.


Tên xe được in ở trụ B của Audi Q8 e-tron.

Trang bị nội thất của Audi Q8 e-tron

Hạng mục Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced
Số chỗ ngồi 5
Chất liệu ghế Da Valcona
Ghế thể thao phía trước
Ghế lái Chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi, có tựa đầu, hỗ trợ tựa lưng 4 chiều
Ghế hành khách phía trước Chỉnh điện, sưởi, có tựa đầu, hỗ trợ tựa lưng 4 chiều
Vô lăng Bọc da, chỉnh điện, tích hợp phím chức năng
Kiểu dáng vô lăng 2 chấu kép
Lẫy chuyển số sau vô lăng
Bảng đồng hồ Kỹ thuật số 12,3 inch
Màn hình thông tin giải trí Cảm ứng 10,1 inch (trên) và 8,6 inch (dưới)
Kết nối điện thoại thông minh
Kết nối Bluetooth
Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh 3D, 17 loa
Gương chiếu hậu bên trong Tràn viền, tự điều chỉnh độ sáng
Ốp trang trí Nhôm xước mờ
Trần xe Bọc nỉ
Mồi lửa và gạt tàn thuốc lá
Đèn LED chào mừng khi mở cửa Phía trước và phía sau
Đèn trang trí nội thất
Điều hòa Tự động 4 vùng
Hệ thống ổn định nhiệt độ trong xe
Ổ cắm 12V
Cổng USB Type C công suất 15W phía sau
Cửa sổ trời Toàn cảnh Panorama
Ốp bệ cửa bằng nhôm ở phía trước và phía sau, phát sáng Tùy chọn
Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD Tùy chọn
Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn (lít) 569
Thể tích khoang hành lý khi gập hàng ghế sau (lít) 1.637
Khoang hành lý bổ sung dưới nắp ca-pô (lít) 62

Bên trong Q8 e-Tron là không gian nội thất đặc trưng của thương hiệu Audi với vô lăng 2 chấu kép, tích hợp lẫy chuyển số thể thao. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit với kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, Audi Q8 e-Tron còn được trang bị 2 màn hình cảm ứng với kích thước 10,1 inch nằm phía trên và 8,6 inch bên dưới để điều khiển các tính năng vận hành cũng như tiện nghi của xe. 


Nội thất của Audi Q8 e-tron.


Bảng đồng hồ kỹ thuật số...


... và 2 màn hình cảm ứng của Audi Q8 e-tron.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý khác của mẫu xe này gồm có ghế trước thể thao bọc bằng chất liệu da Valcona cao cấp, hệ thống điều hòa 4 vùng điều khiển qua màn hình 8,6 inch, hệ thống đèn viền trang trí nội thất đa sắc, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 17 loa và cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế sau của xe có đủ cửa gió, điều khiển điều hòa độc lập và cổng sạc phụ trợ.


Hàng ghế sau của Audi Q8 e-tron.

Tin được quan tâm

Loạt ô tô điện "đổ bộ" triển lãm VMS 2022

Nội thất của mẫu SUV hạng sang này có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng xuống sàn, tăng thể tích khoang hành lý từ 569 lít lên 1.637 lít. Bên dưới nắp ca-pô của xe là khoang hành lý bổ sung với thể tích 62 lít, có thể sử dụng để cất giữ bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.


Khoang hành lý nhỏ bên dưới nắp ca-pô của Audi Q8 e-tron.

Động cơ của Audi Q8 e-tron

Hạng mục Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced
Loại động cơ Mô-tơ điện
Loại nhiên liệu Điện
Công suất tối đa (kW/mã lực) 300 (408)
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 664
Hộp số Tự động đơn cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro điện tử
Pin Lithium-ion
Dung lượng pin (kWh) 114
Công suất sạc chậm AC (kW) 11
Thời gian sạc pin bằng sạc chậm (tiếng) 10
Công suất sạc nhanh DC (kW) 170
Thời gian sạc pin từ 10% lên 80% bằng sạc nhanh (phút) 31
Phạm vi hoạt động sau một lần sạc (km) 582
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h 6,6 giây hoặc 5,6 giây với chế độ Boost Mode
Tốc độ tối đa (km/h) 200

Audi Q8 e-tron tại Việt Nam được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,6 giây hoặc 5,6 giây với chế độ Boost Mode trong khi tốc độ tối đa đạt 200 km/h.

Pin của Audi Q8 e-tron là loại lithium-ion có dung lượng 114 kWh. Nhờ đó, xe có thể di chuyển tối đa 582 km cho một chu kỳ sạc theo chu trình thử nghiệm WLTP. Với bộ sạc nhanh DC 170 kW, xe có thể sạc từ 10% lên 80% trong thời gian chỉ 31 phút. Trong khi đó, thời gian sạc đầy pin bằng sạc chậm 11 kW là 10 tiếng và sạc 22 kW là 5 tiếng.


Cổng sạc của Audi Q8 e-tron.

Cuối cùng là hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro điện tử. 

Trang bị an toàn của Audi Q8 e-tron

Hạng mục Audi Q8 e-tron 55 quattro Advanced
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Số túi khí 6
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống trợ lực phanh
Hệ thống trợ lực phanh thủy lực
Hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng giới hạn tốc độ
Camera 360 độ
Hỗ trợ đỗ xe với màn hình hiển thị 360 độ
Phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold
Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động nâng cao Tùy chọn
Tính năng tự động di chuyển ra/vào ô đậu xe Tùy chọn
Camera đa chức năng Tùy chọn

Tuy là SUV hạng sang có giá gần 4 tỷ đồng nhưng trang bị an toàn của Audi Q8 e-tron lại không thực sự đa dạng. Xe chỉ có một số tính năng an toàn nổi bật như hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, camera 360 và hỗ trợ đỗ xe với màn hình hiển thị 360 độ. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động nâng cao, tự động di chuyển ra/vào ô đậu xe và camera đa chức năng là trang bị tùy chọn của xe.

Đánh giá Audi Q8 e-tron

Ưu điểm

  • Thiết kế sang trọng;
  • Nội thất rộng rãi, cao cấp;
  • Trang bị tiện nghi phong phú;
  • Phạm vi di chuyển sau một lần sạc pin khá dài;
  • Hỗ trợ sạc nhanh.

Nhược điểm

  • Giá bán chưa hấp dẫn;
  • Không có hệ thống trạm sạc công cộng phủ rộng, gây bất tiện cho người dùng;
  • Trang bị an toàn nghèo nàn trong tầm giá.

Kết luận

Tuy xe điện đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam nhưng Audi Q8 e-tron vẫn gặp một số bất lợi khi cạnh tranh vì giá bán còn cao và chưa có hệ thống trạm sạc công công phủ khắp. Người dùng chỉ có thể sạc xe tại nhà hoặc tại đại lý Audi Việt Nam. Tuy nhiên, với những người đang tìm kiếm một phương tiện di chuyển sang trọng và thân thiện với môi trường thì Audi Q8 e-tron có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Giá xe bạn quan tâm

BÀi viết mới nhất

Cận cảnh Audi Q5 Sportback 2025: SUV lai coupe đẹp mắt, bản SQ5 từ bỏ động cơ dầu để chuyển sang máy xăng

Tin xeHôm qua lúc 09:25

Đường mái dốc và đuôi xe được thiết kế lại của Audi Q5 Sportback khiến nó trông giống một chiếc xe coupe nhiều hơn.

Maextro S800 - xe sang của hãng điện thoại Huawei với thiết kế lai giữa Rolls-Royce và Maybach

Xe xanhHôm qua lúc 23:46

Maextro S800 có giá dự kiến dao động từ 1 - 1,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,5 - 5,25 tỷ đồng).

Toyota chính thức xác nhận sự trở lại của cái tên huyền thoại Celica sau 18 năm vắng bóng

Tin xeHôm qua lúc 19:48

Đích thân phó chủ tịch Toyota xác nhận rằng một chiếc Celica mới đang được phát triển dưới sự chứng kiến ​​của ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota.

Choáng ngợp trước dàn xe dâu ở Thanh Hóa: Toàn xe SUV đắt tiền Lexus LX600, Mercedes-AMG G63, Range Rover

Tin xeHôm qua lúc 18:23

Ước tính số xe tham dự cho buổi rước dâu mới diễn ra tại Thanh Hóa hơn 20 chiếc, trong số này, Lexus LX570 chiếm số lượng áp đảo bên cạnh các mẫu xe như Toyota ...

Omoda C5 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 589 triệu đồng, thêm đối thủ cho Mitsubishi Xforce và Hyundai Creta

Tin xeHôm qua lúc 11:42

Sự kiện ra mắt C5 đã đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối xe tại Việt Nam của Omoda & Jaecoo.

Cận cảnh Chevrolet Corvette C7 ZR1 có công suất khủng 1.000 mã lực của hãng độ Hennessey

Tin xeThứ ba lúc 10:54

Trong khi nhiều người đang nhắm đến sự lựa chọn mới hơn là Chevrolet Corvette C8 ZR1 thì vẫn còn vài khách hàng đang trả giá cho chiếc xe Chevrolet Corvette C7 ...

Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam MG5 MT được đại lý giảm giá xuống còn chưa đến 300 triệu đồng

Tin xeThứ ba lúc 07:17

MG5 MT tuy là sedan hạng C nhưng lại có giá bán thực tế rẻ hơn cả các mẫu xe hạng A như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Porsche Cayenne Turbo GT lướt đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giá gần 13 tỷ đồng

Tin xeThứ ba lúc 06:53

Mức giá bán của chiếc xe Porsche Cayenne Turbo GT này còn cao hơn cả giá xe mới, tất nhiên, nó có lý do đằng sau đó. Ngoại thất xe sơn màu xanh lục bảo đẹp mắt ...

Siêu phẩm Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam lại lộ diện, hy vọng lần này xe sẽ sớm lăn bánh trên đường

Tin xeThứ hai lúc 18:01

Hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy chiếc xe hypercar Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng xuất hiện trong 1 garage xe ở quận 7, Tp.HCM.

Cận cảnh Wuling Zhiguang EV: Xe Kei có tốc độ tối đa ngang xe máy, giá dự kiến từ 165 triệu đồng

Xe xanhThứ hai lúc 15:10

Wuling Zhiguang EV sở hữu cụm pin 17,6 kWh, công suất tối đa 40 mã lực, và sẽ đánh vào phân khúc xe gia đình cũng như chở hàng.