Diện kiến Sport bike giá rẻ GPX GR200R ngoài đời thực: Con lai giữa Yamaha R15 và Honda CBR250RR
15:47 - 26/06/2020
- Đánh giá GPX Legend 250 Twin: Xế cổ giá thơm tại Việt Nam, mang "hơi thở" Honda LA25009/06/2021
- Xế cổ GPX Legend 250 Twin có mặt tại Việt Nam với giá bán hấp dẫn30/09/2020
- GPX Legend 250 Twin II chính thức ra mắt tại Thái Lan, giữ nguyên giá 60 triệu đồng18/09/2020
Sau khi hé lộ một loạt hình ảnh bản vẽ thiết kế và ảnh thử nghiệm thực tế của mẫu Sport bike cỡ nhỏ GPX GR200R thì mới đây, hãng xe Thái Lan GPX đã chính thức đăng tải một loạt hình ảnh quảng bá của chiếc xe trước ngày ra mắt.
GPX GR200R 2020
Theo đó, những hình ảnh thực tế của GPX GR200R 2020 cho thấy đây là một mẫu sport bike cỡ nhỏ có thiết kế khá bắt mắt. Hàng loạt đường nét cắt xẻ táo bạo được sử dụng trên xe từ dàn đầu cho đến thân vỏ. Ở đầu đèn trước xe, GPR GR200R đã sử dụng một mặt nạ bản lớn giống như nhiều sport bike hiện đại đang sử dụng như Yamaha R1 hay Honda Fireblade. Ở đây, một bộ đèn daylight mỏng được đặt chéo dưới dạng LED đẹp mắt.
GPX GR200R 2020 lộ ảnh thực tế
Thế nhưng, thực tế thì đèn pha của chiếc xe lại đặt nằm ở 2 bên sườn giống như xi-nhan khá lạ lùng và độc đáo. Theo quan sát, có một hốc nhỏ được thiết kể ở dàn đầu có khả năng sẽ là hốc gió đưa gió vào bộ lọc gió của chiếc xe. Tất nhiên, kính chắn gió là không thể thiếu trên một mẫu Sport bike.
Cũng như vậy, đèn hậu của xe cũng sở hữu đèn dạng LED có thiết kế rất đặc biệt và là bộ đèn hậu khiến nhiều biker sở hữu sport bike ao ước. Thế nhưng, nếu bộ đèn xi-nhan được tích hợp luôn vào bộ đèn hậu này thì chiếc GPX GR200R sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.
Phía sau, bộ đèn xi-nhan sau ở dạng LED được tích hợp trên chắn bùn kéo dài. Rất có thể, đây sẽ là bộ phận mà nhiều biker tháo bỏ nhất sau khi sở hữu GPX GR200R 2020.
Tiếp đó, ở phần trang bị thì GPX GR200R cũng sở hữu cho mình một bộ đồng hồ kỹ thuật số màu khá hiện đại. Hiển thị đầy đủ các thông số từ tốc độ, vòng tua máy cho đến giờ giấc, mức xăng và đồng hồ ODO.
Ở khu vực chảng ba, GPX GR200R cũng mang trên mình tay lái clip-on bắt vào phuộc ngược USD có kích thước nhỏ cho dáng lái chồm về phía trước thể thao. Chìa khóa vật lý cũng được tích hợp luôn ổ khóa tại bộ chảng ba này. Thoạt nhìn, có vẻ như bộ chảng ba này khá lớn và có nhiều khả năng sẽ vướng vào đồng hồ gây khó quan sát khi núp gió.
Thân xe GPX GR200R cũng sở hữu bộ yên 2 tầng khá đẹp và trông "như người lớn" khi thiết kế mỏng theo dạng xe đua. Thế nhưng, có thể thấy bộ yên sau có đường may khá xấu và chưa thực sự có độ hoàn thiện cao.
Dàn vỏ thân xe có nước sơn khá đẹp cùng các đường nét giả hốc gió lạ mắt. Thế nhưng, có thể để ý thấy một số điểm bắt và tiếp xúc của nhựa vỏ tỏ ra chưa được ăn nhập và liền khối nhất có thể.
Đúng như những hình ảnh dự đoán trước đó, GPX GR200R mang trên mình lon pô khá lớn nhưng không phải dạng 2 nòng mà vẫn là 1 đường xả. Bộ ống xả được sơn đen này có thiết kế vát chéo lên khá đẹp nhưng được đánh giá là hơi lớn so với dàn đuôi và dàn chân của chiếc xe.
GPX GR200R sẽ sở hữu khối động cơ 200 phân khối xy-lanh đơn dạng SOHC với hệ làm mát bằng nước và phun xăng điện tử GPX-FI, có lực xoắn ở 17,2 Nm tại 6.500 vòng tua/phút qua hệ truyền động hộp số 6 cấp côn tay. Theo dự đoán, với sức mạnh này cùng bình xăng lớn đến 11 lít thì chiếc xe sẽ có khả năng đi được đến 350 km cho một lần đổ đầy bình.
Một số trang bị khác trên xe sẽ có như phanh đĩa đơn trước sau, phuộc trước USD, phuộc sau YSS có khả năng tăng chỉnh 7 cấp. Thế nhưng, chiếc xe chưa được trang bị phanh an toàn ABS và nước sơn trên bộ trang bị cũng như vành xe hay tại khung xe ở phiên bản màu đỏ trên đây tỏ ra khá dại.
Được chính thức bán ra theo kiểu đặt hàng trước khi ra mắt với mức giá 79,8 nghìn Baht tương đương với khoảng 60 triệu đồng với 3 màu sơn gồm đen, đỏ và xám. Đây sẽ là mẫu sport bike cỡ nhỏ mang trang bị và tầm giá khá tốt dành cho người chơi tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo dự đoán, nếu được sớm nhập về Việt Nam bán trong năm 2020 này, GPX GR200R sẽ mang mức giá khoảng 80 triệu đồng ở nước ta.
Kuro