Chi tiết xe Sport bike mới toanh Yamaha R7 2021 với động cơ hơn 70 mã lực, giá "chát"
17:33 - 20/05/2021
Yamaha R7 là cái tên mới nhất trong làng xe Sport bike thế giới vừa được hãng xe Nhật Bản chính thức giới thiệu vào ngày 18/5/2021. Có thể nói đây là sự thay đổi hợp lý và là bắt buộc với nhiều hãng xe mô tô lớn trên thế giới sau khi hàng loạt Super Sport ở phân khúc 600 phân khối bị khai tử khỏi đường phố vì không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Sau màn ra mắt khiến nhiều biker trên thế giới phải "thèm khát" thì hôm nay, chúng ta sẽ soi kĩ hơn vào chiếc xe này để xem Yamaha R7 2021 có gì đặc biệt xứng với tầm giá gần 300 triệu đồng.
Yamaha R7 2021 chính thức ra mắt tại Châu Âu
Đầu tiên, về ngoại hình của Yamaha R7 2021, Yamaha luôn là một trong những hãng xe Nhật Bản được đánh giá cao nhất về thiết kế khi so với Honda hay Kawasaki. Ở tổng thể, có thể thấy Yamaha R7 2021 sở hữu nét đẹp đậm chất Superbike khi có dàn vỏ khí động học với nhiều nét cắt xẻ như siêu mô tô Yamaha R1M hay phiên bản trường đua Yamaha R6.
Yamaha R7 2021 sở hữu ngoại hình như siêu mô tô Yamaha R1M
Ở đầu xe, thiết kế hết sức quen thuộc của R1M đã được Yamaha đưa lên R7 một cách khéo léo với đèn pha bi cầu đặt trung tâm, cặp đèn định vị ban ngày dạng LED bắt chéo tạo ra hình chữ M đặc trưng theo ngôn ngữ thiết kế của hãng xe Nhật Bản. Điểm đặc biệt hơn cả là mẫu xe này còn có bộ hút gió Ram Air đặt ở đầu xe như siêu mô tô giúp chiếc xe đạt hiệu năng cao hơn khi di chuyển ở tốc độ lớn.
Thiết kế dàn đầu tuyệt đẹp của Yamaha R7 2021 nhưng lại sở hữu cặp xi-nhan khá thô
Tiếp đó, các đường nét được vuốt một cách đẹp mắt và cực kỳ gọn gàng từ dàn đầu đến vỏ yếm, bình xăng lớn và kết thúc là bộ yên xe phân tầng, giúp đuôi xe vuốt cao tuyệt đẹp như Yamaha R1M. Chiều cao yên của Yamaha R7 2021 được công bố ở mức 835 mm, thấp hơn nhiều so với Yamaha R1M (860mm) và R6 (850 mm). Như vậy, đây sẽ là chiếc Sport bike có dáng ngồi dễ chịu hơn rất nhiều so với những mẫu Sport thuần như R1 hay R6.
Đuôi xe đậm chất Sport bike của Yamaha R7 2021
Yamaha R7 2021 có kích thước dài rộng cao lần lượt là 2.070 x 705 x 1.160 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 1.395 mm. Tổng trọng lượng của Yamaha R7 đạt con số 187,7 kg. Với "số đo ba vòng" như trên, đây sẽ là một mẫu Sport bike khá đầm và gọn gàng so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR650R hay Kawasaki Ninja 650.
Phuộc ngược đến từ KYB, phanh Brembo trên Yamaha R7 2021
Một điểm độc đáo nữa nằm trên Yamaha R7 đó là hãng xe Nhật Bản đã cung cấp cho tân binh này một dàn chân rắn chắc bao gồm phuộc ngược USD KYB phía trước, phuộc sau monoshock có các nấc điều chỉnh phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Cặp phuộc USD phía trước trên R7 sử dụng công nghệ phuộc phân tách có thể điều chỉnh với kích thước 41mm hoành tráng và cho trải nghiệm ở cả đường đua lẫn đường phố tốt hơn đối thủ Kawasaki Ninja 650.
Phanh đĩa đơn sau với cùm Nissin, phuộc monoshock trên Yamaha R7
Trên xe, cặp lốp lớn kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau sử dụng lốp thế hệ mới Bridgestone Battlax Hypersport dành riêng cho Sport bike. Trên đó là hệ thống phanh gồm đĩa phanh đôi 298 mm phía trước cùng kẹp phanh 4 piston, cùm tay phanh cao cấp của Brembo. Như vậy, Yamaha R7 sẽ là một mẫu xe xuất xưởng khá hoàn hảo với nhiều trang bị hàng hiệu mà người chơi sẽ không phải tự bỏ tiền ra để độ.
Khối động cơ CP2 trên Yamaha R7 2021
Sức mạnh của Yamaha R7 2021 đến từ động cơ Crossplane 2 xy-lanh tương tự như Yamaha MT-07, có dung tích 689 cc, trục khuỷu 270 độ đặc trưng. Khối động cơ này tạo ra công suất 72,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Theo công bố, động cơ trên Sportbike R7 là mẫu động cơ CP2 đầu tiên được Yamaha trang bị cho bộ ly hợp hỗ trợ Slipper Clutch, giúp việc sử dụng côn số mượt mà hơn. Ngoài ra, mẫu xe này còn được tùy chọn lắp đặt Quick Shifter 1 chiều dành riêng cho những biker có nhu cầu.
Yamaha R7 sẽ là mẫu Sport bike có nước đề cực tốt
Theo những thông số này, có thể thấy đây là một khối động cơ thiên về khả năng bứt tốc lớn với mô-men xoắn lên tới 67Nm tại vòng tua khá thấp chỉ 6.500 vòng/phút. Như vậy, mẫu Sport bike này sẽ rất phù hợp với các biker không yêu thích 299km/h mà đam mê khả năng đề pa "ngửa người" của những mẫu xe 2 xy-lanh.
Màn hình LCD đơn giản trên Yamaha R7 2021
Điểm đáng tiếc trên mẫu xe này chính là màn hình hiển thị khá đơn giản dạng LCD đơn sắc mà không phải là màn hình màu TFT cùng các chức năng kết nối điện thoại hợp thời của các đối thủ như Kawasaki Ninja 650 2021.
Yamaha R7 2021 có mức giá bán khoảng 261 triệu đồng tại Châu Âu
Theo công bố, Yamaha R7 chính thức bán ra tại thị trường Châu Âu với 2 phiên bản màu bao gồm xanh Icon Blue và màu đen lạnh lùng. Mức giá dành cho Yamaha R7 tại thị trường này rất hấp dẫn, chỉ ở mức 8.000 Bảng Anh tương, đương với khoảng 261 triệu đồng, thấp hơn 2.000 Bảng so với đối thủ Aprilia RS660 và cao hơn khá nhiều so với Kawasaki Ninja 650.
Tại Việt Nam, với thị hiếu của các biker chủ yếu thích tiếng hú của khối động cơ 4 xylanh thì Yamaha R7 với giá bán không dưới 300 triệu đồng cùng động cơ 2 xylanh sẽ khó để cạnh tranh được với Honda CBR650R hay một số mẫu xe 3, 4 xy-lanh khác trên thị trường. Thêm vào đó, do mức thuế dành cho những mẫu xe dưới 800cc khá cao nên khó có khả năng mẫu Sport bike này có thể được bán chính hãng tại Việt Nam.
Kuro
Bài viết mới nhất
-
Trước khi sang năm mới, Aston Martin DBX707 màu trắng độc nhất Việt Nam chính thức có chủ, biển số trùng phiên bản xe
12 giờ trước
-
Omoda & Jaecoo Việt Nam chuẩn bị sẵn 2 kho phụ tùng để phục vụ khách hàng trong nước
13 giờ trước
-
Mới bị doanh nhân Đồng Tháp bán lại, siêu xe Ferrari 296 GTB đã nhanh chóng được nữ đại gia thẩm mỹ tậu về
18 giờ trước