Đánh giá xe Toyota Hilux 2017: Mẫu bán tải đầy triển vọng
Nguồn: danhgiaxe.com 08:37 - 02/10/2017
Toyota Hilux 2017 - Mẫu bán tải đầy triển vọng
Nét đặc biệt trong diện mạo của Toyota Hilux 2017 nằm ở sự khỏe khoắn, “dẻo dai” và vô cùng gần gũi. Chính vì vậy xe luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng khách hàng, từ phục vụ kinh doanh đến đi lại cá nhân. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu khoang nội thất thoải mái, tiện nghi hơn so với các phiên bản trước.
Hiện Toyota Hilux 2017 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán cụ thể cho từng phiên bản như sau:
-Hilux 2.8G 4x4 AT - 870.000.000 đồng
-Hilux 2.8G 4x4 MT - 806.000.000 đồng
-Hilux 2.4E 4x2 MT - 697.000.000 đồng
Ngoại thất
So với những thế hệ trước đó, Toyota Hilux 2017 có kích thước thay đổi ở khoảng sáng gầm xe, tăng lên 310 mm còn bán kính vòng quay lại giảm xuống 6,20 m. Theo đó, chiều dài - rộng - cao của xe lần lượt là 5.330 x 1.855 x 1.815 cùng chiều dài cơ sở 3.085 mm. Cuối cùng là góc thoát trước/sau với tỷ lệ 31/26 độ.
Thay đổi đáng chú ý nhất trên Hilux 2017 chính là khe hút gió trên nắp ca pô đã được loại bỏ, còn diện mạo của xe vẫn giữ nguyên sự mạnh mẽ và khỏe khoắn.
Đánh giá Toyota Hilux 2017 về đầu xe
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào chiếc bán tải này chính là lưới tản nhiệt có các thanh kim loại bản to nằm giữa hai cụm đèn pha và tạo điểm nhấn bằng logo Toyota nổi bật. Bên dưới là cản xe hình thang ngược cùng đèn sương mù với ốp nhựa màu tối, điều này đã góp phần tăng thêm sự “hầm hố” cho xe.
Về khả năng chiếu sáng, mỗi phiên bản của Hilux đều có sự khác biệt, chỉ duy nhất cụm đèn pha Halogen là được trang bị cho cả 3 mẫu xe. Cụ thể, hai phiên bản số sàn sử dụng đèn cốt Halogen còn Hilux 4x4 AT thì dùng đèn cốt LED kiểu Projector có thể tự điều chỉnh góc chiếu và bổ sung thêm đèn LED ban ngày. Ngoài ra hai chiếc Hilux 2.8G có thêm cảm biến ánh sáng tự động bật, tắt đèn theo điều kiện vận hành của xe.
Đánh giá Toyota Hilux 2017 về thân xe
Về thân xe thì thế hệ mới này vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn cũ với la-zăng hợp kim 17 inch đúc 6 chấu, kính chiếu hậu crôm có chức năng chỉnh/gập điện và tích hợp đèn xi nhan, tay nắm cửa mạ crôm và bậc lên xuống xe. Nhờ những trang bị này mà trông Hilux 2017 giống một chiếc xe đô thị hơn là mẫu bán tải thông thường.
Đánh giá Toyota Hilux 2017 về đuôi xe
Ngược lại với thân xe, đuôi xe trông “ra dáng” bán tải hơn bởi phần khung vuông vức và nắp chắn thùng đơn giản, đi kèm tay nắm cửa mạ crôm và dãy đèn LED báo phanh phụ ở phía trên. Tiếp đó là hai cụm đèn hậu nằm hai bên thân xe kết hợp với cản sau kiêm bậc lên xuống tạo cảm giác rất cân xứng và vững chãi.
Tuy kích thước thùng hàng của phiên bản mới chỉ là 1.525 x 1.540 x 480 mm, giảm hơn so với trước đó nhưng nhìn chung vẫn rất rộng rãi để người dùng có thể thoải mái dự trữ hàng hóa khi cần thiết.
Nội thất
Tiến vào khoang nội thất, mọi người sẽ khá bất ngờ với những trang bị mới tiện nghi và hiện đại hơn những “người anh em” khác. Trong đó, bản cao cấp Hilux 2.8G 4x4 AT có ghế ngồi được bọc da cùng ghế lái chỉnh điện 8 hướng, còn bản số sàn chỉ làm bằng chất liệu nỉ và được bố trí 5 chỗ ngồi, hai ghế trước chỉnh cơ cùng đệm ngồi ở hàng ghế sau có thể gập 60:40 để chứa thêm hàng hóa.
Xét tổng thể thì Toyota Hilux 2017 có ghế ngồi khá thoải mái, dễ chịu với đệm ngồi cùng tựa lưng êm ái, nâng đỡ cơ thể tốt. Bên cạnh đó, hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người ngồi và có thêm tỳ tay kiêm hộc để ly. Điểm hạn chế là độ nghiêng lưng ghế không tốt bằng các đối thủ như Triton, Navara nên sẽ khá khó chịu cho những chuyến đi xa.
Vị trí tiếp theo chính là bảng táp-lô, đây cũng được xem như điểm đáng tự hào nhất trên Toyota Hilux 2017 khi có thiết kế thể thao và tạo không gian riêng cho người lái, tất cả đều nhờ những đường nét trên vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, nút bấm và bốn hốc gió trước. Thế nhưng cả ba phiên bản đều sử dụng nhựa cứng nên vô tình làm giảm sự sang trọng của xe. Bù lại xe kết hợp nhựa đen bóng, nhũ bạc và giả da giúp xe trở nên thanh lịch và trẻ trung hơn. Ngoài ra, Hilux 2017 còn trang bị vô lăng 3 chấu có tích hợp nút bấm chức năng và cột tay lái có thể điều chỉnh 4 hướng, trong đó bản 2.8G bọc da êm ái còn Hilux 2.4E là kiểu Urethane đơn giản.
Điểm nổi trội cuối cùng của chiếc bán tải này nằm ở cụm đồng hồ Optitron hiện đại, gồm hai vòng tua và vận tốc nằm đối xứng qua màn hình TFT 4.2 inch phối màu xanh dương đầy cá tính.
Trang bị tiện nghi
Nhìn chung thì thiết bị tiện nghi của Hilux 2017 chủ yếu được bổ sung trên phiên bản cao cấp, còn lại thì không mấy thay đổi so với những “anh em” của mình. Cụ thể, hệ thống thông tin giải trí của xe gồm có dàn âm thanh 4 loa, đầu CD kết nối AUX/USB/Radio trên bản Hilux 2.4E. Ở phiên bản tầm trung 4x4 MT thì được nâng cấp lên 6 loa và chuẩn giao tiếp Bluetooth. Còn với Hilux 2.8G 4x4 AT thì có đầu DVD cùng màn hình cảm ứng đa chức năng 7 inch.
Về hệ thống điều hòa, chiếc Hilux 2.8G 4x4 AT thì được chuẩn bị khá đầy đủ với cụm điều hòa tự động hai vùng đi kèm hốc gió phụ. Bản hai cầu số sàn thì không có hốc gió cho khách ngồi sau, còn bản 2.4E chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ truyền thống.
Bên cạnh chức năng khóa cửa từ xa, Toyota Hilux 2017 còn dùng chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động, đi cùng 4 cửa kính có thể tùy chỉnh một chạm và chống kẹt rất an toàn.
Vận hành
Có thể nói nâng cấp đáng kể nhất trên mẫu bán tải mới này chính là động cơ được thay mới theo tiêu chuẩn giảm dung tích và tăng hiệu suất. Trong đó, phiên bản G sử dụng động cơ diesel 1GD-FTV turbo tăng áp V4 cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hilux 2.4E thì sở hữu sức mạnh 147 mã lực/400 Nm nhờ động cơ diesel tăng áp 2GD-FTV. Bên cạnh đó, hai mẫu xe đều được hỗ trợ bởi hai chế độ lái Eco và Power Mode giúp người lái dễ kiểm soát khả năng di chuyển của xe.
Ngoài ra, bộ phận cách âm của Toyota Hilux cũng được đánh giá là nhất nhì phân khúc cho cả hai đời 2016 và 2017. Dù thốc chân ga liên tục nhưng người ngồi trên xe vẫn không cảm nhận được tiếng ồn từ động cơ, âm thanh dưới gầm xe cũng được triệt tiêu khá tốt. Cùng với đó, hệ thống lái lực dầu cũng làm tăng cảm giác lái cho khách hàng khi hai bánh trước tiếp xúc với mặt đường cùng lực tác động được tính toán khá hợp lý và di chuyển rất tự nhiên theo tốc độ, không hề xảy ra tình trạng quá nhẹ khi đứng yên như kiểu trợ lực điện của Ford Ranger Wildtrak.
Điểm cộng nữa của Hilux 2017 nằm ở khung gầm và hệ thống treo, nhờ hai bộ phận này mà xe hoàn toàn có thể quẹo cua nhẹ nhàng dù đang ở tốc độ cao. Chưa kể xe còn vững vàng trước địa hình xấu khi đổ dốc nghiêng, đi xe lòng chảo và lăn bánh đến những đoạn mấp mô, khó điều khiển. Kết hợp cùng với đó là nút gài cầu điện, người lái chỉ cần xoay nhẹ từ dẫn động một cầu là sẽ tự động chuyển sang di chuyển bằng bốn bánh với khoa vi sai cầu sau.
An toàn
Bản 2017 là “tân binh” đủ sức mạnh nhất có thể cạnh tranh cùng các đối thủ ở chức năng hỗ trợ và bảo vệ hành khách. Cụ thể danh sách an toàn của Toyota Hilux bao gồm:
Tóm lại, tuy Toyota Hilux 2017 chưa phải là đối thủ mạnh khi còn gặp nhiều trở ngại trong việc kích cầu thị trường và tăng trưởng doanh số, cùng với những hạn chế nhất định về trang bị tiện nghi, thế nhưng đây vẫn là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và có hệ thống cửa hàng phong phú bậc nhất Việt Nam. Cùng với đó, Hilux 2017 còn tự hào khi sở hữu “chiến binh” 2.8G 4x4 AT rất phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng hiện nay.