Đánh giá xe Peugeot 3008 giá 1,199 tỷ - "Đắt xắt ra miếng"
Hiển Xăm 06:20 - 04/01/2018
Video Đánh giá xe Peugeot 3008 - Đối thủ đáng gờm trong phân khúc crossover. (Video: Duy Tùng)
Sự kiện ra mắt hai mẫu xe Peugeot 3008 và 5008 tại thị trường Việt Nam trong những ngày cuối năm 2017 đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu xe Peugeot đến từ Pháp. Cụ thể là chỉ trong 14 ngày kể từ khi ra mắt, Peugeot đã ký hợp đồng bán được 500 xe Peugeot 3008 và 5008, tức là gần tương đương với doanh số cả 8 tháng đầu năm 2016. Đây là lần đầu tiên Peugeot đạt được doanh số tốt như vậy tại Việt Nam. Và tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Peugeot 3008 và Peugeot 5008 thu hút khách hàng Việt.
Về mặt thiết kế ngoại thất, Peugeot 3008 có cùng ngôn ngữ thiết kế với Peugeot 5008 nên nếu chỉ nhìn từ phía bên ngoài thì thật khó để phân biệt giữa hai mẫu xe này bởi sự đồng nhất về các chi tiết từ đầu xe, thân xe và ngay cả đèn hậu đuôi xe. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thì có thể nhận thấy kích thước của Peugeot 3008 có phần nhỏ hơn Peugeot 5008 khi chỉ đạt mức chiều dài 4.510mm và trục cơ sở cũng chỉ 2.730mm. Do đó, không gian bên trong Peugeot 3008 cũng chỉ được trang bị 5 chỗ ngồi chứ không có 7 chỗ ngồi như Peugeot 5008.
Không chỉ thiết kế ngoại thất đồng nhất, ngay cả bên trong nội thất của Peugeot 3008 với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit cũng khiến mẫu xe crossover này mang cảm giác chẳng khác gì khi bước vào bên trong Peugeot 5008. Vẫn vô-lăng thiết kế nhỏ và dạng vát trên dưới tích hợp lẫy gẩy số, màn hình điện tử phía sau 12,3" cùng bệ điều khiển trung tâm trông thể thao tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 8",... Đó là còn chưa kể đến cả những tiểu tiết như đèn LED nội thất, bệ tì tay tích hợp hộp làm mát, cửa sổ trời panorama, hàng ghế trước điều khiển điện tích hợp mát-xa 5 chế độ,.... Tuy nhiên, cũng có một vài trang thiết bị trên Peugeot 3008 bị lược bỏ như không có hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, không có cốp sau điều khiển điện kèm cảm biến đá chân, không có hệ thống 10 loa Focal,... Đây là những điểm khiến Peugoet 3008 có phần hơi ít tiện nghi hơn Peugeot 5008.
Dù lược bỏ bớt một số tiện nghi hiện đại nhưng các trang thiết bị an toàn chủ động trên Peugeo 3008 vẫn đầy đủ chẳng thua kém gì Peugeot 5008 khi vẫn có hàng loạt công nghệ điện tử như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBFD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống chống trượt ASR,... Đó là còn chưa kể đến thêm hàng loạt công nghệ khác như hệ thống cánh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HADC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ, 6 túi khí... Có thể nói, trong phân khúc crossover hiện nay thì Peugeot 3008 lầ mẫu xe được trang bị khá đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động.
Về sức mạnh, Peugeot 3008 cũng được trang bị động cơ tăng áp 1.6L TPH tương tự như người đàn anh Peugeot 5008. Điều này khiến cho những thông số về công suất và mô-men xoắn của hai mẫu xe này rất tương đồng và đều đạt mức công suất 165 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 245Nm tại vòng tua 1.400 - 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp thì Peugeot 3008 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/h.
Vận hành Peugeot 3008 mang lại một trải nghiệm tốt khi hệ thống khung gầm vững chắc khi đi qua những đoạn đường xấu. Vô-lăng trợ lực điện của xe không quá nhẹ để cảm thấy hời hợt khi đánh lái cũng không quá nặng khi điều khiển xe đi qua phố đông. Thêm vào đó, trục cơ sở của xe ngắn hơn Peugeot 5008 nên phần nào cũng mang lại sự linh hoạt hơn cho mẫu xe crossover 5 chỗ ngồi này.
Khối động cơ tăng áp 1.6L THP với sức mạnh 165 mã lực và mô-men xoắn 245Nm trên Peugeot 3008 khiến mẫu xe này ấn tượng hơn đối thủ Mazda CX-5 với động cơ 2.0L nhưng chỉ có công suất 155 mã lực và mô-men xoắn 200Nm. Hộp số 6 cấp trên Peugeot 3008 cũng mang lại cảm giác êm ái khi sang số khá nhanh ở dải tốc độ chậm. Thêm vào đó, Peugeot 3008 còn tích hợp thêm chế độ lái Sport cùng tính năng giả lập tiếng ống xả đầy phấn khích thông qua hệ thống 6 loa trong xe khiến việc vận hành mẫu xe này ở tốc độ cao cũng ấn tượng hơn rất nhiều. Chân ga nhạy hơn khiến mỗi lần nhấn nhẹ chân ga vòng tua máy đã vọt lên mức trên 2.000 vòng/phút. Cùng với lẫy gẩy số vô-lăng, Peugeot 3008 mang lại cảm giác lái thể thao hơn cho người điều khiển và đặc biệt thuận tiện khi cần tăng/giảm số chủ động trên đường.
Thêm vào đó là tính năng Grip Control thiết kế dạng phím xoay mang lại sự hỗ trợ tốt hơn cho người lái xe khi đi qua những cung đường xấu bằng việc can thiệp vào hệ thống phanh và mô-men xoắn để vừa có thể tăng độ bám đường và điều khiển xe dễ dàng hơn khi gặp đường xấu như đường cát, đường bùn,...
-
Kết luận:
Với mức giá hơn 1,2 tỷ để có thể lăn bánh thì Peugeot 3008 dù ở phân khúc crossover nhưng lại có mức giá nằm tương đương những mẫu SUV tầm trung khác như Hyundai Santa Fe hay Toyota Fortuner khiến một số người sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn. Thế nhưng Peugeot 3008 "đắt xắt ra miếng" khi hàng loạt các công nghệ, tính năng an toàn được trang bị đến "tận răng" cho mẫu xe này.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Cận cảnh Chevrolet Corvette C7 ZR1 có công suất khủng 1.000 mã lực của hãng độ Hennessey
23 giờ trước
-
Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam MG5 MT được đại lý giảm giá xuống còn chưa đến 300 triệu đồng
Hôm qua lúc 07:17
-
Porsche Cayenne Turbo GT lướt đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giá gần 13 tỷ đồng
Hôm qua lúc 06:53