menu

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Bản nâng cấp nhẹ nhàng nhưng tinh tế

Banxehoi.com 23:50 - 05/06/2017

Theo các chuyên gia đánh giá xe Mazda 6 2017, phiên bản 2017 là dạng Facelift có nâng cấp một chút về ngoại thất và nội thất. Mặc dù nâng cấp không nhiều nhưng Mazda 6 2017 đang trở nên hoàn thiện hơn và tinh tế hơn xứng đáng là đối thủ lớn nhất của Toyota Camry trong phân khúc D.
video

Giới thiệu chung

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Đây là bản nâng cấp để giúp xe hoàn thiện hơn 1
Đánh giá xe Mazda 6 2017: Bản nâng cấp để giúp xe hoàn thiện hơn

Xe Mazda 6 2017 mới được ra mắt vào cuối tháng 8 năm ngoái. Đây là phiên bản Facelift nâng cấp mới cho phiên bản Mazda 6 2016. Do chỉ là bản nâng cấp nên người dùng sẽ khó có thể thấy được sự thay đổi bứt phá về ngoại thất lẫn nội thất một cách đáng kể. Nhưng nếu quan sát kỹ thì các đường nét của Mazda 6 2017 được trau truốt và tinh tế hơn khá nhiều.

Đặc biệt, công nghệ được nâng cấp nhất ở Mazda 6 2017 chính là hệ thống kiểm soát mô men xoắn G-Vectoring Control. Hệ thống mới này giúp xe vận hành ổn định, không dễ bị mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng.

Tại Mỹ, chiếc sedan tầm trung cao cấp này có giá từ 24.700 USD (khoảng 550 triệu đồng) - 36.800 USD (khoảng 820 triệu đồng). Còn ở Việt Nam, phiên bản 2016 đang có giá bán khoảng 965 triệu đồng cho bản 2.0L và 1,2 tỷ đồng cho bản 2.5L.

Đối thủ của Mazda 6 2017 chủ yếu là Hyundai Sonata, Honda Accord, Nissan Teana và đặc biệt là Toyota Camry tại Việt Nam.

Ngoại thất

Đánh giá xe Mazda 6 2017 phần đầu

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Thiết kế dậm nét KODO truyền thống

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Đèn pha LED mới, tự động điều chỉnh góc chiều theo chiều xoay vô lăng Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có lưới tản nhiệt mới với dải kim loại mạ crom uốn mềm mại hơn 1

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe vẫn giữ thiết kế KODO truyền thống, lưới tản nhiệt có viền mạ crom mềm mại hơn

Diện mạo Mazda 6 2017 có thay đổi một chút so với thiết kế cũ, chủ yếu là ở lưới tản nhiệt. Ở phiên bản 2017, viền mạ crom của Mazda 6 được gắn từ đèn pha vuốt dài liền mạch và uốn theo hình vòng cung sang phía đèn pha bên kia chứ không nẹp trọn vẹn hệ thống tản nhiệt như phiên bản cũ. Các nan trong khoang tản nhiệt vẫn là dạng nan dài nằm ngang và ở giữa là logo cánh chim.

Đèn pha LED thế hệ mới với chức năng điều chỉnh góc chiếu theo chiều xoay của vô lăng. Bóng đèn vẫn là dạng Bi-Xenon với cường độ chiếu sáng được tối ưu. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mảnh có hình móc câu độc đáo cũng được tích hợp sẵn trong hộp đèn pha. Đèn sương mù phía dưới không đổi khi nằm gọn trong hốc đèn hình "ria mép" mạ crom.

Mazda 6 2017 có nắp ca-pô được làm nổi bật với các đường gân ở hai bên vuốt dài dọc từ đèn pha ra mép kính chắn gió phía trước.

Đánh giá xe Mazda 6 2017 về thiết kế thân xe

Đánh giá xe Mazda 6 2016: Thân xe dáng thể thao, cứng cáp 1

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Gương chiếu hậu chỉnh/gập bằng điện 2 Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có tay nắm cửa sơn đồng mầu với thân xe 2
Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có la zăng 5 chấu kép cỡ từ 17 đến 18 inch 1 Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có cửa sổ trời chỉnh điện bản rộng 2

Thân xe Mazda 6 2017 dài lịch lãm, cửa sổ trời chỉnh điện, la zăng tới 19 inch

Kích thước tổng thể của Mazda 6 2017 không đổi so với phiên bản 2016 với chiều dài x rộng x cao tương ứng: 4.865 x 1.840x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở đạt: 1.850mm.

Mâm xe có kích thước từ 17-19 inch tùy phiên bản, la zăng hợp kim 5 chấu kép được sơn phủ màu xám bóng và thiết kế rất đẹp. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập bằng điện và tích hợp LED mảnh báo xi nhan.

Tay nắm cửa vẫn được sơn đồng màu với thân xe và trên tay nắm cửa này có nút bấm mở khóa thông minh không cần chìa. Trên nóc xe có cửa sổ trời (phiên bản cao cấp) và ăng ten vây cá mập thể thao.

Thân xe có các đường gân làm nổi bật và tôn dáng xe lên khá nhiều, một đường dài dốc từ mép dưới cửa sau ra cửa trước và một đường chéo từ phía gương ra mũi xe.

Đánh giá xe Mazda 6 2017 về thiết kế đuôi xe

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Phần đuôi xe lịch lãm, chi tiết hoàn thiện tinh tế 2

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Đèn hậu LED màu khói huyền ảo 2 Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có logo động cơ được đóng phía cửa cốp phía sau khá rõ nét 3

Đuôi xe lịch lãm, chi tiết hoàn thiện tinh tế

Chiếc Mazda 6 2017 có đèn hậu dạng LED phủ màu ám khói rất bí ẩn và huyền ảo, có vẻ như nó được trau truốt và tinh tế hơn so với phiên bản cũ. Hộp đèn vẫn được chia làm 2 khoang, một khoang vuốt dài ra phía hông, một khoang nằm trên cửa cốp xe. Một thanh kim loại mạ crom kiêm tay cầm cửa cốp nối hai đèn sau với nhau.

Vị trí gắn biển số được thiết kế hơi lõm vào bên trong, phía dưới là cản sau với các cảm biến cùng 2 đèn phản quang phụ. Tiếp đó là cản sau được làm bằng nhựa sơn đen sần và hai ống xả đơn nằm đều hai bên. Thiết kế ống xả vẫn là dạng tròn khá mềm mại.

Đánh giá xe Mazda 6 2017 về thiết kế nội thất

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có hàng ghế trước thiết kế ôm lấy thân người ngồi 2

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí ghế 2 Đánh giá xe Mazda 6 2017: Có khay để ly rất thoáng và gọn gàng 2 Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có cửa sổ trời phía trước, tuy nhiên vẫn chưa phải dạng panorama a1

Mazda 6 2017 có nội thất sang trọng và rộng rãi

Nội thất của Mazda 6 2017 được đánh giá là đẹp, hài hòa và bố trí rất gọn gàng, toát lên vẻ sang trọng như ngồi trên xe sang dù đây chỉ là chiếc xe tầm trung cao cấp.

Hàng ghế phía trước vẫn đặc trưng thân ghế bo ôm lấy người ngồi, tât cả các ghế đều được bọc da và có các đường rãnh trên ghế giúp người ngồi bớt bị mỏi lưng và ê mông. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng (phiên bản Grand Touring) và có nhớ vị trí, ghế phụ bên cạnh chỉnh 6 hướng.

Ngay sát tài xế bên khu vực cần số là khay đựng ly và hộp tì tay tiện ích kiêm đựng đồ. Hàng ghế phía sau cũng êm ái và tiện nghi không kém phần khi được trang bị tựa đầu ở cả 3 ghế, trong đó ghế giữa có thể hạ lưng ghế xuống và bệ tì tay kiêm khay để ly sẽ được nhô ra.

Không gian chỗ ngồi và lối đi lại ở hàng ghế này cũng hoàn toàn thoải mái, kể cả với người có chiều cao khoảng 1,8m.

Mazda 6 2017 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng và cả 2 đều có cửa gió riêng biệt, giúp xe có thể làm lạnh nhanh trong khoảng 5 phút. Dung tích cốp xe ở mức vừa phải, chỉ khoảng 420 lít, nhưng khi gấp hàng ghế sau lại, dung tích cốp có thể tăng thêm khoảng 3 lần.

Tiện nghi

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có vô lăng 3 chấu thể thao với viền mạ crom 1

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có cụm đồng hồ lái với 3 mặt đồng hồ cơ bản  2 Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có điều hòa tự động 2 vùng Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có HUD hiển thị trên kính lái tiện ích 2

Mazda 6 2017 có rất nhiều tiện nghi vượt cấp

Mazda 6 2017 có vô lăng 3 chấu thể thao được làm mới rất nhiều chi tiết so với phiên bản cũ. Ở bản nâng cấp này, trên vô lăng của M6 có nhiều đường viền từ logo đến các chấu đều được mạ crom bóng bảy và độc đáo làm nổi bật cả khoang lái của xe. Có hàng loạt các phím tiện nghi trên vô lăng như: chuyển bài hát (hoặc chuyển kênh), tăng giảm âm lượng, thoại rảnh tay, cài đặt kiểm soát hành trình (cruise control), lựa chọn chế độ giải trí,... Bên cạnh đó, vô lăng còn có chức năng sưởi ấm (vô cùng hữu ích khi đi vào mùa đông).

Sau vô lăng là cụm đồng hồ lái với 3 mặt đồng hồ dạng analog, màu sắc hiện thị dạng TFT. Các chi tiết cơ bản ở cụm đồng hồ gồm: vận tốc xe, vòng tua máy, cảnh báo, các chế độ lái, lượng xăng, số km...

Trên kính lái có HUD tích hợp (xem được vận tốc, vòng tua xe ngay tại đây mà không cần phải nhìn ra sau vô lăng), giúp tài xế tập trung tốt hơn (thường có sẵn trên các dòng xe sang như BMW).

Ở phiên bản Touring, M6 còn trang bị loa Bose với 11 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, radio vệ tinh SiriusXM. Bên cạnh đó là một loạt các nâng cấp khác như: ghế trước có sưởi, gương hậu trong xe tự động chống chói...

Đặc biệt, bản cao cấp nhất Grand Touring còn có thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng, điều khiển hành trình, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, hệ thống tái tạo năng lượng i-Eloop giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, phần mềm Mazda Mobile Start - giúp tìm kiếm xe từ xa với smartphone...

 Đánh giá xe Mazda 6 2017 về khả năng vận hành

Đánh giá xe Mazda 6 2017: Xe có động cơ SkyActiv 2,5 lít 4 xi lanh 2
Mazda 6 2017 có động cơ SkyActiv 2,5 lít 4 xi lanh

Tại Mỹ, Mazda 6 2017 ở tất cả các phiên bản đều có động cơ SkyActiv 2,5 lít 4 xi lanh cho công suất tối đa 184 mã lực và mô men xoắn 251Nm. Riêng phiên bản Touring và Sport được trang bị số sàn 6 cấp, còn phiên bản cao cấp nhất Grand Touring được trang bị số tự động 6 cấp.

Chiếc sedan tầm trung cao cấp của Mazda này được đánh giá thể tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 7,7 giây và tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 7,6 lít/100km (phiên bản Grand Touring trang bị i-Eloop tiết kiệm nhiên liệu hơn mất chừng 7,3 lít/100km).

Mazda 6 2017 được trang bị G-Vectoring Control - công nghệ kiểm soát điều hướng mô men xoắn giúp xe vận hành ổn định, hạn chế tình trạng mất lái khi vào cua hay trên đường thẳng khi trơn trượt. Phiên bản này còn có một công nghệ mới là công nghệ hỗ trợ lái i-Activsense. Công nghệ này kết hợp với camera lắp thêm mới giúp xe có thể phát hiện người đi bộ và sẽ tự động giảm tốc trên đường lăn của xe ở tốc độ trung bình trong thành phố. Đồng thời, i-Activsense còn có thể nhận dạng được các biển hạn chế tốc độ, biển cấm, đèn tín hiệu giao thông, giúp xe đi đúng và an toàn hơn.

Chế độ phanh tự động kích hoạt khi xe chạy trong khoảng 15-160 km/h, trong khi đó, phiên bản cũ chỉ dừng lại ở 150km/h. Xe còn có một số các tính năng an toàn khác như cảm biến lùi, chống bó cứng phanh, camera lùi, ổn định thân xe điện tử...

Cách âm của Mazda 6 2017 được nâng cấp rất lớn nhờ các kính trong xe đã được làm dày tới 2 lớp và một số những mối bắt ghép động cơ cũng như cần gạt mưa đều tối ưu hóa giúp giảm tiếng ồn. Các gioăng giữa cánh cửa và các chi tiết bên trong cũng được thiết kế kín khít và giảm ồn hơn hẳn.

Cảm nhận chung về Mazda 6 2017

Mazda 6 2017 có ưu điểm là nâng cấp nhỏ ở thiết kế nội thất, ngoại thất và các tính tiện nghi được thêm nhiều tính năng mới, cách âm tốt hơn hẳn phiên bản cũ.

Tuy nhiên, nhược điểm của phiên bản mới này là động cơ và công suất không đổi kể cả ở bản cao cấp và đắt tiền nhất.

Banxehoi.com

SO Sánh xe

SO Sánh xe