menu

Trải nghiệm xe ga phân khối lớn BMW C400GT: Cồng kềnh nhưng linh hoạt, vận hành mượt mà và trang bị hiện đại

08:37 - 29/08/2019

BMW C400GT dù có kích thước khá lớn và trọng lượng nặng nhưng xe vẫn mang đến cảm giác nhẹ nhàng và êm ái khi vận hành, cùng với đó là loạt trang bị công nghệ hiện đại.

Vào hồi đầu tháng 7 vừa qua, BMW Motorrad đã chính thức đưa dòng xe ga BMW C400 về thị trường Việt Nam và bán ra với hai phiên bản BMW C400GT với phong cách Touring và BMW C400X với phong cách Adventure.

Giá xe BMW C400X và BMW C400GT tại Việt Nam được niêm yết ở mức lần lượt là 289 triệu đồng và 319 triệu đồng.

Xem thêm: Giá xe BMW Motorrad mới nhất

Mới đây, chúng tôi đã có cơ hội được trải nghiệm mẫu BMW C400GT tại showroom của BMW Motorrad tại Hà Nội. Vậy mẫu maxi-scooter có giá gần 319 triệu đồng này có gì đặc biệt?

Đánh giá xe BMW C400GT về mặt ngoại hình: Đồ sộ và hiện đại

Mang thiết kế Maxi-scooter, mẫu BMW C4000GT là một chiếc xe ga với phong cách touring chính hiệu, thể hiện rõ qua độ trường của xe, kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của xe ở mức 2.210 mm x 835 mm x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở của xe rất lớn, ở mức 1.760 mm. Với kích thước này, BMW C400GT có chiều dài và chiều rộng tương đương với những mẫu Cruiser hạng nặng đến từ Harley-Davidson. 

Tổng thể BMW C400GT khá đồ sộ với kích thước tương đương một chiếc Harley-Davidson bất kỳ

Tổng thể BMW C400GT khá đồ sộ với kích thước tương đương một chiếc Harley-Davidson bất kỳ

Về ngoại hình, BMW C400GT nổi bật với dáng vẻ hiện đại và cứng cáp với các đường gờ và vát trải khắp từ đầu đến đuôi xe.

Ngoại hình BMW C400GT thể hiện sự hiện đại và sắc sảo

Ngoại hình BMW C400GT thể hiện sự hiện đại và sắc sảo

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với mặt nạ kích thước lớn nằm giữa hai chi tiết ốp màu xám, tôn lên cụm đèn pha lớn ở chính giữa. Hai chi tiết ốp này kéo dài từ phần trên của đầu xe xuống bên dưới đèn pha, chi tiết phía dưới được tạo hình như hốc gió, tạo thêm cho phần đầu xe vẻ thể thao và khí động học.

Phần đầu xe cực sắc sảo và đậm chất thể thao

Phần đầu xe cực sắc sảo và đậm chất thể thao

Để ăn nhập với tổng thể to lớn của xe, BMW đã tạo cho C400GT phần đuôi "khủng" không kém. Phần đuôi xe không có thiết kế đơn giản, vuốt về phía sau để đỡ lấy cụm đèn hậu.

Phần đuôi của BMW C400GT có thiết kế ăn nhập với tổng thể của xe

Phần đuôi của BMW C400GT có thiết kế ăn nhập với tổng thể của xe

 

Động cơ xe BMW C400GT

Cung cấp sức mạnh cho C400GT là động cơ xylanh đơn, SOHC, 4 thì, 4 van, dung tích 350 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 34 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 35 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ thống phun xăng điện tử BMS-E2

Trái tim của BMW C400GT là động cơ xylanh đơn dung tích 350 cc

Trái tim của BMW C400GT là động cơ xylanh đơn dung tích 350 cc

 

Đánh giá xe BMW C400GT về trang bị và tiện ích: Cao cấp, cao cấp và cao cấp

Trang bị

Trang bị đáng kể đến đầu tiên của BMW C400GT chính là hệ thống chiếu sáng. Là mẫu Maxi-scooter cao cấp, BMW C400GT sở hữu hệ thống đèn full LED, bao gồm đèn pha, đèn định vị, đèn xinhan và đèn phanh.

Đèn pha của xe BMW C400GT có tạo hiện hình đại và cao cấp không khác gì những mẫu ô tô BMW với bốn bóng LED bố trí đối xứng, bao quanh đèn pha của xe là đèn định vị LED như vòng halo, mang đến vẻ bắt mắt và hiệu năng chiếu sáng tốt. Đèn xinhan trước của xe không được tích hợp vào cụm đèn pha mà được bố trí ở hai bên yếm xe, đúng với xu thế thiết kế hiện nay.

Trực diện đèn pha của BMW C400GT

Trực diện đèn pha của BMW C400GT

Trong khi đèn pha của xe có thiết kế rất đẹp và bắt mắt thì cụm đèn hậu của xe có phần đơn giản hơn. Đèn phanh xe được phân đôi thành hai khoang với nẹp nhựa màu crôm ở giữa, đèn xi nhan sau có thiết kế như mũi tên và bố trí ốp sát hai bên đèn phanh của xe.

Đèn hậu của xe ứng dụng công nghệ LED nhưng mang thiết kế có phần đơn giản

Đèn hậu của xe ứng dụng công nghệ LED nhưng mang thiết kế có phần đơn giản

Hệ thống treo trước của BMW C400GT là cặp phuộc trước kích thước 35 mm hành trình 110 mm, trong khi hệ thống treo sau là càng xe bằng nhôm với giảm xóc lò xo trụ đôi hành trình 112 mm.

Dàn chân trước của BMW C400GT

Dàn chân trước của BMW C400GT

Xe sử dụng bộ vành nhôm đúc kích thước 15 inch ở trước và 14 inch phía sau, đi kèm là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Lốp xe có kích thước 120/70 và 150/70 tương ứng cho lốp trước và sau.

Hệ thống treo sau của BMW C400GT

Hệ thống treo sau của BMW C400GT

Bình xăng của xe có tổng dung tích 12,8 lít, trong đó bình phụ dự phòng có dung tích 4 lít được bố trí dưới sàn để chân của xe. Nắp bình xăng được đặt ở bục trên sàn để chân, ngay phía trước yên xe.

Nắp bình xăng của BMW C400GT

Nắp bình xăng của BMW C400GT

Bản chất là một chiếc Maxi-scooter mang phong cách Touring, BMW C400GT được gắn kính chắn gió ở đầu xe. Trang bị này vừa giúp nhấn mạnh phong cách của xe, đồng thời tăng tính thời trang và cản gió tạt vào người điều khiển xe.

Kính chắn gió bố trí trên đầu xe

Kính chắn gió bố trí trên đầu xe

Với một chiếc xe ga cao cấp như BMW C400GT thì hệ thống khóa thông minh là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Thay vì sử dụng chìa cơ vật lý, người dùng xe BMW C400GT chỉ cần cầm theo bộ điều khiển Key FOB trên người là có thể khởi động xe.

Hệ thống khóa thông minh với tính năng bật tắt xe chỉ với một nút bấm

Hệ thống khóa thông minh với tính năng bật tắt xe chỉ với một nút bấm

Bộ điều khiển Key FOB của BMW C400GT

Bộ điều khiển Key FOB của BMW C400GT

Đồng hồ của BMW C400GT gây ấn tượng mạnh với màn hình màu TFT cao cấp, hiển thị rất nhiều thông tin của xe. Ngoài ra trang bị màn hình này còn cho phép người dùng có thể kết nối với xe bằng điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth.

Hàng loạt thông tin cũng như hệ thống điện tử trên xe được hiển thị trên màn hình màu TFT

Hàng loạt thông tin cũng như hệ thống điện tử trên xe được hiển thị trên màn hình màu TFT

 

Người dùng có thể điều khiển, thay đổi hiển thị của màn hình bằng cụm công tắc bên tay trái và vòng joystick bố trí ở cạnh tay nắm của xe. Vòng Joystick 4 chiều ở tay nắm trái của xe là trang bị rất thú vị, sau khi truy cập vào menu hiển thị trên bảng đồng hồ, người dùng có thể điều khiển các tính năng của xe bằng cách xoay và gạt Joystick.

Cụm công tắc điều khiển bên trái cùng vòng Joystick 4 chiều bố trí cạnh tay nắm của xe

Cụm công tắc điều khiển bên trái cùng vòng Joystick 4 chiều bố trí cạnh tay nắm của xe

Cuối cùng, yên xe của BMW C400GT là loại yên liền một mảnh, nhưng lại có thiết kế chia thành hai tầng riêng biệt dành cho người điều khiển và hành khách phía sau. Ở ngay phần giật cấp trên yên là đệm tựa lưng cho người lái có logo GT được thêu nổi. Phía sau yên là cặp tay dắt dành cho người dùng dắt xe dễ dàng hơn

Yên xe BMW C400GT

Yên xe BMW C400GT

Yên xe có chiều cao tương đối dễ chịu, ở mức 775mm, phần đầu yên được gọt vát hai bên, giúp người lái dễ dàng chống chân và tối ưu hóa tư thế để chân của người lái. Nhờ có thiết kế yên như vậy cộng với tay lái của xe được bố trí cao mà BMW C400GT mang đến cho người dùng dáng ngồi thoải mái và sự êm ái khi điều khiển xe trong nội thành lẫn trên đường trường.

Tiện ích

Về mặt tiện ích, BMW C400GT có cốp chứa đồ rất rộng phía dưới yên xe. Không giống với cốp dưới yên của những chiếc xe ga thông thường, cốp xe BMW C400GT có khả năng mở rộng dung tích với công nghệ BMW Flexcase. 

Cốp dưới yên xe BMW C400GT

Cốp dưới yên xe BMW C400GT

Khi cần mở rộng dung tích cốp xe, người dùng chỉ cần gạt lẫy khóa màu trắng ở bên cạnh cốp, dùng tay ấn phần nhựa cứng xuống thì cốp xe đủ rộng để chứa một mũ bảo hiểm cả đầu. Tuy nhiên cần chú ý là nếu không chứa đồ bên trong cốp, cần thu nhỏ phần mở rộng cốp thì mới có thể khởi động được xe.

Bên trong cốp xe trang bị xylanh trợ lực giúp giữ yên xe khi mở cốp và đóng cốp êm ái, nhẹ nhàng hơn. Phía đối diện là đèn LED trợ sáng để hỗ trợ người dùng lấy đồ trong điều kiện thiếu sáng.

Đèn trợ sáng bố trí bên cạnh lẫy gạt mở rộng cốp xe

Đèn trợ sáng LED bố trí bên cạnh lẫy gạt mở rộng cốp xe

Thao tác mở cốp xe BMW C400GT được thực hiện bằng cách ấn nút bấm bố trí bên dưới khóa thông minh của xe, ngay phía trên nắp xăng. Tuy nhiên, nút bấm này được bố trí hơi khuất và thấp, vì vậy thao tác bấm nút mở cốp sẽ không được tiện lợi cho lắm.

Nút bấm mở cốp xe được bố trí khá kín, phía dưới ổ khóa Smart Key

Nút bấm mở cốp xe được bố trí khá kín, phía dưới ổ khóa Smart Key

Ngoài cốp chứa đồ bên dưới yên xe, BMW C400GT còn có hai hộc chứa đồ nhỏ bố trí hai bên ổ khóa thông minh Smart Key. Hai hộc chứa đồ rất an toàn, chỉ có thể được mở ra khi người cầm trên tay khóa từ và đã bật khóa điện của xe.

BMW C400GT có khả năng vận hành linh hoạt trong nội thành, vô cùng thoải mái trên đường trường

Sau khi chạy thử chiếc BMW C400GT trên đường phố Hà Nội, phải nói rằng đầy là một chiếc xe cực kỳ linh hoạt và dễ dàng trên đường nội thành nhờ động cơ xylanh đơn, dung tích 350cc đủ khỏe để kéo chiếc xe nặng hơn 210kg. 

Mỗi khi vặn ga, chiếc BMW C400GT nhẹ nhàng lướt về phía trước, không hề có cảm giác ì do sức nặng hoặc bất ngờ chồm về phía trước. Tuy nhiên, do chiều dài cơ sở của xe và góc choãi của phuộc trước khá lớn nên cảm giác khi đánh lái của xe có thể khiến người dùng giật mình nếu chưa quen. 

Nói đi cũng phải nói lại, nhờ chiều dài cơ sở lớn cùng trọng lượng xe khoảng 212 kg mà xe vô cùng ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao. Thêm vào đó, tư thế ngồi thoải mái cùng gối đỡ phần thắt lưng giúp người dùng thoải mái và đỡ mỏi hơn khi chạy xe ở vận tốc cao trên đường dài.

Những tưởng trọng lượng cùng kích thước "khủng" của xe sẽ khiến việc dắt xe trở nên khó khăn nhưng không, việc dắt chiếc BMW C400GT khi đang ngồi trên xe hoặc đứng bên cạnh đều rất nhẹ và thuận tiện.

Tổng kết

Nhìn chung, BMW C400GT mang đến cảm giác vận hành vô cùng êm ái và nhẹ nhàng mặc cho kích thước lớn và trọng lượng có phần nặng nề. Tư thế ngồi thoải mái cùng khả năng vận hành linh hoạt đã tạo nên một chiếc Maxi-scooter phù hợp với cả điều kiện đường nội thành lẫn đường trường.

Màn hình màu TFT với khả năng kết nối tới điện thoại thông minh giúp người dùng có thể tắt/nhận cuộc gọi, điều khiển âm nhạc hoặc hiển thị thông tin bản đồ thực sự rất hữu dụng. Có thể nói đây là trang bị được đánh giá cao và vốn chỉ xuất hiện trên những dòng mô tô thể thao cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Mang thiết kế Maxi-scooter sắc sảo, thể thao BMW C400GT thực sự gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai bắt gặp xe khi đang đi trên đường. Bên cạnh đó việc sử dụng đèn DRL tạo hình vòng halo bao quanh đèn pha mang đến cho xe vẻ sang trọng và hiện đại tương tự như các mẫu xe ô tô hạng sang hiện có trên thị trường.

Mức giá 319 triệu đồng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà BMW C400GT đã thể hiện

Mức giá 319 triệu đồng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà BMW C400GT đã thể hiện

Với trang bị, tiện ích và những gì mà xe thể hiện, có thể nói BMW C400GT hoàn toàn xứng đáng với mức giá 319 triệu đồng. Dù vậy, với người dùng Việt Nam mà nói thì việc bỏ ra hơn 300 triệu đồng để mua một chiếc xe ga phân khối lớn vẫn cần phải cân nhắc do tính thực dụng mà xe mang lại. Đương nhiên với người dùng có điều kiện kinh tế và đã sở hữu xe ô tô thì BMW C400GT có thể là một chiếc xe ga tốt để thể hiện "đẳng cấp" cũng như là một phương tiện thay thế cho xe ô tô trong những ngày thời tiết đẹp.

Hiền Nguyễn

Đánh giá: